"Ăn gì bổ não" - Chiến lược quản trị cho sức khỏe não bộ
Sa sút trí tuệ hay vấn đề tự kỷ đã trở thành vấn đề nghiêm trọng trong thời đại ngày nay, điều này cũng minh chứng cho việc rối loạn não bộ ngày càng phổ biến hơn. “Ăn gì bổ não” mang đến những nghiên cứu mang tính khoa học và những phương pháp tương tác giữa hệ vi sinh tiêu hóa và não bộ của chúng ta.

Tác giả cho bạn đọc thấy rằng giữ sức khỏe cho đường ruột sẽ cải thiện chức năng của não bộ một cách đáng kể, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn uống đúng cách để duy trì cơ chế dinh dưỡng phù hợp cho mỗi người.

 

Nhiều cách thức trong “Ăn gì bổ não” rất dễ áp dụng, không chỉ cho bạn mà còn cho cả gia đình bạn. Có thể nhìn nhận hệ vi sinh vật trong đường ruột của bạn là một khu vườn và bạn cần chăm sóc cho khu vườn ấy một cách tốt nhất để có thể tái thiết lập lại mối liên hệ với não bộ. Quyển sách như cung cấp một chương trình nho nhỏ để bạn chữa lành đường ruột và tối ưu hóa não bộ của chính mình. Điều này cũng cho thấy rằng sức khỏe cũng cần có một chiến lược quản trị hẳn hoi và cần có cái nhìn khoa học triệt để nhận thấy những mối liên hệ. Để quản lý cảm xúc, xóa tan căng thẳng, chống lại bệnh tật và sự lão hóa, bạn cần phân loại thực phẩm nào nên ăn và cái nào cần tránh khi sử dụng. Một số loại thực phẩm đặc biệt tốt để bạn có thể tối ưu hóa và lập trình lại “sự giao tiếp” giữa hàng ngàn tỷ vi khuẩn đường ruột và não bộ. Cụ thể như thế nào thì phải đọc sách thì bạn mới hiểu rõ được và có nhiều thông tin sẽ khiến bạn ngạc nhiên về thực phẩm để ăn kiêng, thực phẩm từ động thực vật và thực phẩm cho gia đình. Đặc biệt là đối với trẻ em cùng với chứng tự kỷ thì có những hợp khuẩn vi sinh sẽ gây ra nhiều sự rối loạn và khó chịu cho trẻ. Tác giả đưa ra nhiều góc nhìn mới mẻ về các cách thức để hạn chế và giảm thiểu tác hại của các hợp chất tổng hợp do vi sinh vật gây ra trong cơ thể, từ đó cân bằng các hành vi thất thường của trẻ nhỏ.

Danh sách các công thức nấu ăn cũng được đề cập trong quyển sách này, khá chi tiết và quan trọng là thành phần đều là những thực phẩm giúp “bổ não” theo đúng như tựa đề quyển sách. Các công thức này khá đặc biệt và không phải tìm ở đâu cũng thấy nên nếu có cơ hội xem sách thì bạn hãy tận dụng thử để cải thiện việc ăn uống.

Độc giả Trần Nguyễn Phước Thông

Tags: