Ai Weiwei xuất bản hồi ký vào cuối năm nay
Ai Weiwei xuất bản hồi ký vào cuối năm nay
Nghệ sĩ và nhà hoạt động Trung Quốc Ai Weiwei sẽ kể câu chuyện về cuộc đời mình trong một cuốn hồi ký mới.
"Ai's 1000 Years of Joys and Sorrows", được dịch bởi Allan H. Barr, sẽ được xuất bản vào mùa thu này bởi nhà xuất bản Penguin Random House, Crown, báo chí đã thông báo trong một thông cáo báo chí.

Crown cho biết: “Trong Ai's 1000 Years of Joys and Sorrows, Ai Weiwei mang đến cho chúng ta một bức chân dung đáng kinh ngạc về Trung Quốc trong một trăm năm qua, đồng thời chiếu sáng quá trình nghệ thuật của ông. “Với sự thông minh và hóm hỉnh, Ai WeiWei kể chi tiết về việc trở lại Trung Quốc và sự vươn lên của ông từ nghệ thuật vô danh thành siêu sao nghệ thuật thế giới và nhà hoạt động nhân quyền quốc tế - và tác phẩm của ông đã được định hình như thế nào khi sống dưới một chế độ toàn trị.”

Ai được nhiều người công nhận là nghệ sĩ nổi tiếng nhất Trung Quốc. Ông nổi tiếng với tác phẩm điêu khắc và video nghệ thuật tiên phong của mình, đồng thời được biết đến trên toàn thế giới nhờ hoạt động ủng hộ dân chủ, dẫn đến việc bị bắt ở Trung Quốc vào năm 2011. Ông hiện đang sống ở Cambridge, Anh.

Ai WeiWei

“Ý tưởng về cuốn sách này đến với tôi trong 81 ngày tôi bị chính quyền Trung Quốc giam giữ bí mật vào năm 2011,” Ai nói trong một tuyên bố. “Tôi quyết định rằng nếu được trả tự do, tôi sẽ viết ra những gì tôi biết về cha mình và nói thật với con trai tôi rằng tôi là ai, cuộc sống là như thế nào, tại sao tự do lại quý giá đến vậy, và tại sao sự chuyên quyền lại sợ nghệ thuật.”

Crown sẽ đồng thời xuất bản một tuyển tập thơ của cha của Ai, Ai Qing, có tựa đề “Selected Poems” và được dịch bởi Robert Dorsett. Cả hai cuốn sách đều được dự kiến ​​xuất bản vào ngày 2 tháng 11.

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

 

Tags: