9 cuốn sách tâm lý giúp thay đổi cuộc đời bạn
9 cuốn sách tâm lý giúp thay đổi cuộc đời bạn
Hãy đọc chúng để hiểu hơn về chính con người bạn.

1. Tư duy nhanh và chậm

Trong cuốn sách về tâm lý kinh điển, Tư duy nhanh và chậm, Kahneman đưa chúng ta vào một tour du lịch choáng ngợp về tâm trí và giải thích hai hệ thống điều khiển cách chúng ta suy nghĩ. Hệ thống 1 nhanh, trực quan và cảm xúc; Hệ thống 2 chậm hơn, cân nhắc hơn và logic hơn.

2. Quiet – Sức Mạnh Của Người Hướng Nội

Trong Im lặng, Susan Cain lập luận rằng chúng ta đánh giá thấp những người hướng nội và cho thấy chúng ta đã đánh mất bao nhiêu điều khi làm như vậy. Cô vạch ra sự phát triển của Lý tưởng hướng ngoại trong suốt thế kỷ XX và khám phá xem nó đã ăn sâu vào văn hóa của chúng ta ra sao.

3. Đi tìm lẽ sống

Cuốn hồi ký của nhà tâm thần học Viktor Frankl đã thu hút nhiều thế hệ độc giả với những mô tả về cuộc sống trong các trại tử thần của Đức quốc xã và những bài học về sự sống còn về mặt tinh thần. Dựa trên kinh nghiệm của bản thân và những câu chuyện về bệnh nhân của mình, Frankl lập luận rằng chúng ta không thể tránh khỏi đau khổ nhưng chúng ta có thể chọn cách đối phó với nó, tìm ý nghĩa trong đó và tiến về phía trước với mục đích đổi mới.

4. Trong chớp mắt

Đây là một cuốn sách về cách chúng ta suy nghĩ mà không cần suy nghĩ, về những lựa chọn dường như được đưa ra ngay lập tức - trong chớp mắt - thực sự không đơn giản như chúng ta tưởng.

5. Sức mạnh của thói quen

Trong cuốn này, phóng viên kinh doanh từng đoạt giải thưởng của New York Times, Charles Duhigg đưa chúng ta đến những khám phá ly kỳ của các khám phá khoa học giải thích tại sao thói quen tồn tại và cách chúng có thể thay đổi. Với trí thông minh sắc sảo và khả năng chắt lọc một lượng lớn thông tin tạo thành các câu chuyện hấp dẫn, Duhigg mang đến một sự hiểu biết hoàn toàn mới về bản chất con người và tiềm năng biến đổi của nó.

6. Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Đây là cuốn sách kinh điển về thuyết phục, giải thích tâm lý của lý do tại sao mọi người lại nói "YES" và cách áp dụng những khám phá này vào đời sống. Tiến sĩ Robert Cialdini là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gây ảnh hưởng và thuyết phục, một ngành đang ngày càng mở rộng nhanh chóng. 35 năm nghiên cứu dựa trên bằng chứng khoa học cùng với chương trình ba năm nghiên cứu về những gì khiến mọi người thay đổi hành vi đã dẫn đến cuốn sách rất được hoan nghênh này.

7. Phi lý trí

Từ uống cà phê đến giảm cân, từ mua xe cho đến chọn bạn đời, Ariely giải thích cách vượt qua những suy nghĩ có hệ thống này để đưa ra quyết định tốt hơn. Phi lý trí sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với thế giới – từng quyết định nhỏ một.

8. Những kẻ xuất chúng

Trong cuốn sách tuyệt vời này, Malcolm Gladwell đưa chúng ta vào một hành trình trí tuệ xuyên qua thế giới của kẻ dị biệt, những người giỏi nhất và thông minh nhất, nổi tiếng nhất và thành công nhất. Ông đặt câu hỏi: điều gì làm cho người đạt thành tích cao khác biệt?

9. The Man Who Mistook His Wife for a Hat

Nếu một người đàn ông bị mất một chân hoặc một mắt, anh ta biết rằng anh ta đã mất một chân hoặc một mắt; nhưng nếu anh ta tự đánh mất bản thân mình thì anh ta không thể biết điều đó, vì anh ta không còn ở đó để biết điều đó nữa. Bác sĩ Oliver Sacks kể lại những câu chuyện về những bệnh nhân đang vật lộn để thích nghi với những thế giới rối loạn thần kinh thường kỳ quái.

Tags: