9 cuốn sách kinh doanh làm thay đổi tư duy của bạn
9 cuốn sách kinh doanh làm thay đổi tư duy của bạn
Hàng năm có hàng trăm thậm chí hàng nghìn cuốn sách kinh doanh được công bố. Nhưng làm thế nào để bạn biết bạn đã đọc một cuốn sách kinh doanh tốt?

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất đó là khi bạn đã thực hành ít nhất một bài học hoặc ý tưởng từ nó và bạn vẫn sử dụng nó vài tháng, hoặc thậm chí nhiều năm sau đó

Những cuốn sách dưới đây có thể sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn và cho bạn những kiến thức cụ thể về cách làm một việc gì đó mà bạn chưa từng biết trước đây.


 

 Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss

NXB Lao Động Xã Hội 

 

“Tuần Làm Việc 4 giờ” sẽ chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình.

Trong cuốn sách này, Timothy Ferress sẽ cho chúng ta thấy: Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la?

Chỉ cần một câu trả lời đơn giản, bạn nên biết tách biệt thu nhập với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này.

Và Tim còn chỉ cho bạn cách làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng?

Nếu bạn đang muốn thoát ra ngoài cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt thì đây là một cuốn sách đáng đọc

 

 

 Hoàn thành mọi việc không hề khó

- David Allen -

NXB Alphabooks

 

Trong “Hoàn thành mọi việc không hề khó” chuyên gia tư vấn David Allen chia sẻ phương pháp đột phá để tăng hiệu quả làm việc - không gây căng thẳng mà ông đã giới thiệu cho hàng chục ngàn người tại Mỹ.

Quan điểm của Allen rất đơn giản: Hiệu suất làm việc tỉ lệ thuận với khả năng thư giãn của chúng ta. Chỉ khi đầu óc rõ ràng và những ý nghĩ được tổ chức thì ta mới đạt đến hiệu suất tối ưu và giải phóng tiềm năng sáng tạo.

 

 

 

 

 

 

 Khác biệt để bức phá

- Jason Fried & David Heinemeier Hansson -

NXB Trẻ

 

“Khác biệt để bứt phá” thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như "Ít hơn là tốt" hay "Họp hành là độc dược”.

Chính nhờ điều đó mà "Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những "mánh khoé" kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.

Không đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.

 

 

 

 Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

- Michael E.Gerber -

NXB Alphabooks 

 

Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững.

Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.

"Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả" của Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán... họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn.

Nhưng khi thành lập doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.

 

 

 Từ tốt đến vĩ đại - Jim Collins

NXB Trẻ 

 

Trong cuốn sách này, Jim Collins đã chỉ ra sự khác biệt chính giữa các doanh nghiệp có thành công lâu dài và những doanh nghiệp chỉ đơn thuần là kinh doanh tốt. Tốt thôi chưa đủ, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn không những thành công mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài, bạn nên đọc cuốn sách này.

 

 

 

 

 

 

 

 

Con bò tía - Seth Godin

 

“Purple Cow, New Edition: Transform Your Business by Being Remarkable” là một cuốn sách đề cập đến những sự khác nhau và nổi bật trong thị trường hiện nay.

Nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp thành công, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt và nổi bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

 

 

 

 

 

 

 

 Đắc nhân tâm - Dale Carnegie

NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh 

 

Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh hưởng của một người tới những người xung quanh.

Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của “Đắc nhân tâm” vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay.

Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng.

 

 

 

 

 

 

 7 thói quen của người thành đạt - Stephen Covey

NXB Trẻ

 

 Cuốn sách này được nhiều người đánh giá là một trong những cuốn sách kinh tế cổ điển vẫn được yêu thích cho đến tận ngày nay.

Covey đã chẻ nhỏ lý thuyết thành những mẩu chuyện nhỏ một cách thông minh để người đọc có thể hiểu được nội dung một cách rõ ràng nhất.

Bảy thói quen được ông nhắc đến bao gồm: Chủ động, bắt đầu với kết thúc của suy nghĩ, suy nghĩ để luôn chiến thắng, là người đầu tiên tìm kiếm sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp tác, và mài giũa công cụ (làm mới mình).

 

 

 

 

 

 Cha giàu, cha nghèo - Robert Kiyosaki

NXB Trẻ 

 

Cuốn sách này rất phù hợp cho tất cả những người từ 14 tuổi trở lên vì nó sẽ cung cấp cho họ một nền giáo dục tài chính mà họ không bao giờ học được ở trường lớp nào.

Về cơ bản cuốn sách kể về câu chuyện cuộc sống của hai người cha: Một người chỉ là nhân viên bình thường và một người làm việc chủ doanh nghiệp, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người.

Thông qua hình ảnh người cha nghèo chính là bố của Kiyosaki và người cha giàu chính là bố của người bạn thân Michael của Kiyosaki, cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã làm thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của Kiyosaki.

Vấn đề chính mà Kiyosaki muốn nói là làm chủ một hệ thống kinh doanh còn tốt hơn làm một nhân viên làm thuê cho người khác.

Trạm Đọc

Theo Cafebiz