8 mọt sách chính hiệu trong những tác phẩm nổi tiếng
8 mọt sách chính hiệu trong những tác phẩm nổi tiếng
Sách là thế giới kỳ ảo tuyệt vời để tạm “chạy trốn” khỏi hiện thực. Rất nhiều nhân vật hư cấu cũng yêu thích đọc sách để được hòa mình vào những thế giới mới mẻ.

1. Belle (Người đẹp và quái vật)

Belle là cô công chúa "mọt sách" nổi tiếng nhất của Disney. Ngay đầu phim, cô gái nhà nghèo Belle thường xuyên ghé hiệu sách nhỏ để mượn về nhà đọc. Bước ngoặt dẫn đến chuyển biến tâm lý quan trọng giữa hai nhân vật chính là lúc gã quái vật đưa Belle tới thăm thư viện nguy nga với hàng nghìn cuốn sách của mình.

2. Hermione Jean Granger (Harry Potter)

Hermione (Emma Watson thủ vai) là nhân vật hư cấu của bộ phim nổi tiếng Harry Potter. Hermione là một trong hai người bạn thân nhất của Harry Potter, rất ham học và nghiện đọc sách. Bằng sự xinh đẹp, tự tin và thông minh, tài trí của mình, Hermione được bình chọn là nhân vật nữ trong phim được yêu mến và hâm mộ nhất, theo tạp chí The Hollywood Reporter.

3.Tyrion Lannister (Game of Thrones)

Tyrion là đứa con vô thừa nhận của một lãnh chúa. Hắn luôn bị dè bỉu là "Quỷ Lùn của thành Casterly Rock", vì chiều cao khiêm tốn của mình. Bất chấp điều đó, Tyrion điềm tĩnh, thích đọc sách và rất thông minh. Tyrion coi tâm trí mình chính là thứ vũ khí lợi hại và luôn cần những cuốn sách hay để mài dũa.

4. Elizabeth Bennet (Kiêu hãnh và định kiến)

Elizabeth trong phim Kiêu hãnh và định kiến (2005)
Lizzy là con gái của gia đình trung lưu, yêu thích việc nghiền ngẫm những cuốn sách. Bởi thế, Elizabeth cũng được xây dựng như một người cá tính, nhạy bén và rất dí dỏm. Nàng Elizabeth được xem là một trong những nhân vật lôi cuốn nhất nền văn học Anh.

5. Lisa Marie Simpson (The Simpsons)

Lisa là nhân vật hư cấu trong bộ phim hoạt hình dài tập nổi tiếng Gia đình Simpsons. Cô bé rất thích đọc sách, thường xuyên xuất hiện với những cuốn sách nổi tiếng. TV Guide đã xếp hạng Lisa thứ 11 trong danh sách “50 nhân vật hoạt hình vĩ đại nhất mọi thời đại.”

6. Joe (You)

Series phim "You" của Netflix tràn ngập trong những cuốn sách kinh điển với nhân vật chính là Joe - chàng trai làm việc cho hiệu sách. Ban ngày, anh là nhân viên bán sách mẫn cán, nhưng đến đêm, Joe lại trở thành tên tội phạm đáng sợ. Joe mê đắm những cuốn sách và khán giả thường bắt gặp trên tay anh là Don Quixote, Ba chàng lính ngự lâm hay Mật mã Da Vinci…

7. Elio (Call me by your name)

Xuyên suốt bộ phim Call me by your name là câu chuyện tình đẹp thơ mộng của Elio và Oliver. Khán giả yêu thích bộ phim có thể dễ dàng nhận ra Elio cũng là "mọt sách" chính hiệu, từ cuốn Diabolik (Angela Giussani và Luciana Giussani), The Cosmic Fragments của Heraclitus, Parole của Antonia Pozzi đến Heart of Darkness của Joseph Conrad.

8. Goreng (The Platform)

The Platform là bộ phim được phát trên Netflix, xoay quanh nhân vật chính Goreng. Người đàn ông này tự nguyện vào "nhà tù" đặc biệt để cai thuốc. Thứ ông mang theo là cuốn Don Quixote. Mãi đến sau này, Goreng mới phát hiện sự đáng sợ của nhà tù thẳng đứng này, nhưng phần nhân tính của ông vẫn được giữ lại.
 
Zingnews
Tags: