8 cuốn sách đắt nhất hành tinh mà dù có nhiều tiền thì chưa chắc bạn đã mua được
8 cuốn sách đắt nhất hành tinh mà dù có nhiều tiền thì chưa chắc bạn đã mua được

 

Những chuyện kể của Beedle, người hát rong - 3,98 triệu USD

 

Bên cạnh Harry Potter, J.K. Rowling còn cho ra mắt cuốn Những chuyện kể của Beedle, người hát rong, xuất hiện lần đầu tiên trong phần “Harry Potter và Bảo bối tử thần” như một món quá tạm biệt của thầy Dumbledore gửi cho Hermione. Sống trong một gia đình phù thủy thuần chủng, Ron không lạ lẫm gì với những câu chuyện cổ tích trong cuốn sách, trong khi đó Hermione và Harry do được nuôi bởi gia đình dân thường nên không biết tới cuốn sách này. Quan trọng nhất là, cuốn sách này được Xenophilus Lovegood kể lại câu chuyện về ba bảo bối Tử thần của trong “Câu chuyện ba anh em”: Hòn đá triết học, Đũa phép cơm nguội và Áo choàng tàng hình.

Cuốn sách đắt giá nhất thế giới này được chép tay và minh họa bởi chính tác giả Rowling, bà đã quyết định quyên góp lợi nhuận từ bán chúng cho chiến dịch từ thiện “Giọng nói của Trẻ em”. Trong số 7 cuốn sách đã được viết ra, có 6 cuốn được dành cho những người có liên quan tới các tập truyện Harry Potter, một phiên bản có tên “Đá Mặt trăng” đã được bán tại sàn đấu giá Sotheby’s với giá 3,98 triệu USD.

 

Kinh thánh (Bản in của Gutenberg) - 4,9 triệu USD

 

Là một trong những cuốn sách đầu tiên được in với kĩ thuật in mẫu trượt của Gutenberg, người được coi là cha đẻ của ngành in sách đại chúng. Chỉ có 180 bản được làm ra và 48 bản tồn tại được đến ngày nay trong điều kiện tốt. Một trong những cuốn này đã được bán với giá 4,9 triệu USD trong phiên đấu giá năm 1987.

 

Những tác phẩm của William Shakespeare - 5.6 triệu USD

 

Các tác phẩm hài kịch, bi kịch của William Shakespeare hay có tên khác là “Folio đầu tiên” là một tập hợp những vở kịch của Shakespeare được in vào năm 1623, chỉ bảy năm sau ngày mất của ông. Với 750 bản được in ra và 228 bản còn tồn tại với ngày nay, cuốn sách được coi là môt trong những công trình vĩ đại nhất trong của văn chương nước Anh. Những bản in còn lại là một trong những cuốn sách được săn lùng nhiều nhất bởi các nhà sưu tập sách. Paul Allen, đồng sáng lập của Microsoft đã chi 5.6 triệu USD cho một trong những cuốn sách trên.

 

 

Những câu chuyện vùng Canterbury, Geoffrey Chaucer - 7,5 triệu USD

 

 

 

Bản in đầu tiên của cuốn “Những câu chuyện vùng Canterbury” của Geoffrey Chaucer chỉ còn vài cuốn tồn tại ở khắp nơi trên thế giới. Bản cuối cùng được sở hữu tư nhân là của Fitzwilliam được mua chỉ với giá 6,8 EU vào năm 1776. Một bản giống y hệt như thế đã được bán với giá 7 triệu EU vào năm 1998.

 

Các loài chim ở Mỹ, Hames Audubon - 11,5 triệu USD

 

Đây là cuốn sách được viết và minh họa bởi nhà tự nhiên học, họa sĩ John James Audubon bao gồm rất nhiều loài chim, 6 trong số đó đã bị tuyệt chủng kể từ thời điểm minh họa. Trong 119 bản còn lại khắp thế giới, 3 bản đắt nhất đã được bán lần lượt với giá 11,5 triệu USD, 8.8 triệu USD và 7,9 triệu USD.

 

Sách Bay Psalm - 14,1 triệu USD

 

Bay Psalm Book là một cuốn sách được những người di cư Thanh giáo in tại thành phố Cambridge, Massachusetts, năm 1640. Đây là cuốn sách đầu tiên được in ở thuộc địa Bắc Mỹ thuộc Anh. Được in năm 1640 ở khu vực nay là Cambridge, bang Massachusetts với 1.700 ấn bản, sách thơ Kinh Thánh "Bay Psalm Book" ngày nay chỉ còn lại 11 bản lưu hành trên toàn thế giới. Nội dung sách được xem là tuyên ngôn độc lập xứ New England khỏi Giáo hội Anh giáo. Ngày 26/7/2013, Bay Psalm Book được bán với giá 14,2 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's ở Thành phố New York chỉ trong chưa đầy 5 phút.

 

St Cuthbert Gospel - 14,3 triệu USD

 

‘St Cuthbert Gospel’ hay có tên khác là‘Stonyhurst Gospel’ là một cuốn sách phúc âm bỏ túi được viết bằng tiếng Latin từ thế kỷ thứ 8. Điều làm cho cuốn sách này trở nên độc đáo là nó là một trong những cuốn sách tiêu biểu đầu tiên về nghệ thuật đóng sách trên thế giới. Nó được bán đấu giá vào năm 2012 với giá 13,4 triệu Euro.

 

Codex Leicester, Leonardo da Vinci - 30,8 triệu USD

 

Cuốn sách dày chỉ 72 trang này có lẽ là quyển sổ tay nổi tiếng nhất từ ​​các bài viết khoa học của Da Vinci. Nó chứa các bản lý thuyết viết tay về nhiều chủ đề khác nhau, chẳng hạn như chuyển động của nước, tại sao mặt trăng phát sáng và thậm chí cả hóa thạch.

Năm 1717 bản thảo được mua lần đầu tiên bởi Thomas Coke, người sau này trở thành Bá tước Leicester, và nó trở thành tên của bản thảo này. Vào năm 1980, bản thảo đã nằm trong tay của người sưu tầm nghệ thuật Armand Hammer. Tuy nhiên, vào năm 1994, tạp chí đã được mua bởi không ai khác ngoài Bill Gates, người đã trả 29 triệu Euro cho nó, làm cho bản thảo này là cuốn sách đắt nhất từng được bán ra. Vâng, cuốn sách đắt nhất thuộc về người giàu nhất thế giới!

Trạm Đọc tổng hợp.

Tags: