5 tuần - 27 ngày: Bạn có muốn biến ý tưởng thành thu nhập?
5 tuần - 27 ngày: Bạn có muốn biến ý tưởng thành thu nhập?
Bạn có nghĩ rằng “tiền mọc trên cây” được hay không, nghe có vẻ vô lý nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn gieo đúng hạt giống và Chris Guillebeau đã chứng minh cho hàng triệu người thấy rằng tiền thực sự mọc trên cây bằng chính cuộc đời 20 năm làm thêm qua đủ thứ việc, trong mọi ngành nghề của mình. Nghề tay trái hái ra tiền ghi lại thành quả của quá trình đó.
Nghề tay trái hái ra tiền - 27 ngày biến ý tưởng thành thu nhập
(9 lượt)
Cuốn sách này như một tấm bản đồ chỉ hướng chi tiết cho phép bạn động não, lựa chọn, triển khai và hái ra tiền chỉ trong chưa đầy một tháng. Nó từng bước hướng dẫn bạn từ việc đưa ra ý tưởng đến việc thực hiện chi tiết từng ngày, từng tuần rất thực tế, không hề lý thuyết, sáo rỗng. Điều đó được minh chứng rõ qua những câu chuyện đời thực của rất nhiều người, trong nhiều ngành nghề đã áp dụng nó thành công, từ đó giúp người đọc dễ dàng mường tượng hơn, biết mình phải làm cái gì, làm như thế nào trong từng trường hợp cụ thể

Được viết dưới dạng bản kế hoạch cụ thể, chi tiết trong suốt 27 ngày, chia làm 5 phần, tương ứng với 5 tuần, Nghề tay trái hái ra tiền giúp người đọc dễ dàng nắm bắt, hiểu và áp dụng làm theo. Bởi vậy mà nó được đánh giá là có tính thực tiễn ca

 

Tuần 1, lập kho ý tưởng

 

Tuần 1 bao gồm 5 ngày. Công việc làm thêm hiện hữu ở xung quanh chúng ta nhưng không phải ý tưởng nào cũng đều như nhau, để có kết quả tốt nhất thì ý tưởng phải đáp ứng được 3 yêu cầu: có tính khả thi, khả năng sinh lời tốt và có sức thuyết phục. Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra ý tưởng, Chris Guillebeau còn chỉ rõ để kiếm được nhiều tiền nhất và có tiềm năng dài hạn tốt hơn thì cần phải biến những ý tưởng ban đầu thành ý tưởng nâng cao.

 

Tuần 2, lựa chọn ý tưởng tốt nhất

 

Tuần 2 bao gồm 5 ngày. Sau khi đã có nhiều ý tưởng, bạn cần xác định được ý tưởng nào tốt nhất và học cách xếp hạng, so sánh những gì mình có trong đầu để tự tin triển khai với khả năng thành công cao nhất. Để tìm ra được ý tưởng tốt nhất, bạn hãy đánh giá chúng dựa trên những yếu tố: tính khả thi, tính thuyết phục, tiềm năng sinh lời, tính hiệu quả, động lực theo thang đánh giá: Cao, Trung bình, Thấp.

Chris Guillebeau đã phân tích rằng, ý tưởng của bạn không cần phải tốt hơn đối thủ cạnh tranh ở mọi mặt nhưng phải thực sự KHÁC BIỆT. Để biết mình có khác biệt hay không, bạn hãy làm một cuộc khảo sát xung quanh khu vực để tìm hiểu thế giới đang có những gì. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định thật rõ ai là khách hàng lý tưởng của mình thông qua những câu hỏi sau: khách hàng thực sự muốn gì, họ có hy vọng và giấc mơ gì. Những câu trả lời đó sẽ định hướng giúp bạn khi chuẩn bị ra mắt để đạt được tác động hiệu quả nhất.

 

Tuần 3, chuẩn bị cất cánh

 

Tuần 3 gồm 6 ngày. Khi đã có ý tưởng, muốn thế giới biết đến ý tưởng của bạn thì bạn cần có lời mời chào. Chris Guillebeau cũng đã hướng dẫn chi tiết cách viết một lời mời chào ăn tiền đơn giản như thế nào, nó bao gồm: lời hứa hẹn, lời quảng cáo và lời chào giá. Một sản phẩm, dịch vụ trước khi được đưa ra thị trường cần được định giá nhưng điều này không hề dễ dàng nhất là với những người không có kiến thức về kinh doanh, chưa từng bán hàng thậm chí những người từng có nhiều kinh nghiệm cũng rất khó.

Tác giả đã đưa ra các cách định giá sản phẩm để bạn không bị lỗ mà vẫn thu hút khách hàng bằng mô hình định giá. Nếu bạn đang kinh doanh về sản phẩm thì mức giá của bạn nên thể hiện chi phí cộng thêm một mức lợi nhuận tối thiểu chấp nhận được cho mỗi sản phẩm. Nếu bạn đang kinh doanh về dịch vụ thì bạn cần đặt mức giá ban đầu dựa trên thu nhập mỗi giờ tối thiểu vì bản chất bạn đang bán thời gian hay kỹ năng của mình

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị sẵn một hệ thống thanh toán đơn giản và phù hợp với loại hình kinh doanh. Nếu bạn bán sản phẩm thì hệ thống thanh toán đơn giản sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nhưng nếu bạn làm thêm về dịch vụ thì bạn cần một phương pháp dễ dàng để gửi hóa đơn cho khách hàng.

 

Tuần 4, đưa ý tưởng đến đúng người

 

Tuần 4 gồm 6 ngày. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn sẽ đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với nhóm khách hàng mục tiêu như thế nào? Thời điểm nào là thời điểm thích hợp và giới thiệu như thế nào là khôn khéo, giúp bạn kinh doanh tốt nhất. Chris Guillebeau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó thông qua từng ví dụ cụ thể.

Dù việc làm thêm của bạn đang diễn ra thuận lợi hay khó khăn thì cũng nên thực hiên bài kiểm tra A/B thường xuyên để xem bạn có thể cải thiện lời mời chào của mình như thế nào. Ngoài ra, cuốn sách cũng cung cấp một vài gợi ý nho nhỏ về các chiêu trò khuyến khích khách hàng mua hàng rất cụ thể, phân tích ưu và nhược điểm của từng loại và câu chữ sử dụng phù hợp để người đọc biết cách vận dụng hợp lý: chiết khấu, xả hàng, hồi khấu, mua một tặng một, giới thiệu bạn bè, khách hàng thân thiết, sản phẩm dùng thử, chiết khấu ngẫu nhiên, chơi có thưởng.

 

Tuần 5, xốc lại và hoàn thiện

 

Tuần 5 gồm 5 ngày. Sau khi dự án của bạn đã trình làng, đừng quên tiếp tục theo dõi tiến độ công việc và tìm hiểu những đánh giá của khách hàng về sản phẩm của mình để tiếp tục hoàn thiện nó tốt hơn, khắc phục những nhược điểm và phát huy những ưu điểm để công việc làm thêm ngày một phát triển hơn, mang về cho bạn nguồn thu lớn hơn, từ đó quyết định những bước đi tiếp theo, có nên mở rộng quy mô, phát triển nó ở mức nâng cao hơn hay không.

Khi đã thành công với công việc làm thêm này, đừng ngại ngần thử sức, tiếp tục sáng tạo ra những ý tưởng hay ho hơn nữa để có thêm nhiều nguồn thu nhập. Cơ hội ở khắp mọi nơi, càng nhiều nguồn thu nhập đồng nghĩa với việc bạn càng tự do, giá trị của bạn càng được nâng cao hơn. Điều này không chỉ tốt cho cuộc sống của bạn mà còn tạo nên giá trị thương hiệu bản thân.

 

Hải Anh - Trạm Đọc / Read Station 

Tags: