5 cuốn sách nên có trong tủ sách của mọi gia đình, trường học
5 cuốn sách nên có trong tủ sách của mọi gia đình, trường học
Những cuốn sách đã có mặt tại Việt Nam: Tri thức về vạn vật, Vạn vật vận hành như thế nào, Thuyết minh trực quan nhất về đại dương và Các hành tinh - thuyết minh trực quan nhất về Hệ mặt trời.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với những thành tựu đáng kể về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, IoT, blockchain… đang tạo ra những thay đổi nhanh chóng trong đời sống kinh tế, xã hội, đặc biệt nghề nghiệp của giới trẻ sau này. Trong tương lai không xa, những ngành nghề liên quan đến khoa học công nghệ sẽ là những ngành nghề hot nhất, vừa cần một số lượng lớn nhân lực, vừa có đãi ngộ hấp dẫn cho người lao động.

Trong bối cảnh này giáo dục Stem (trang bị cho người học động lực cùng những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học thông qua việc giảng dạy trong nhà trường hay sách vở) là vô cùng cần thiết.

Và các cuốn sách hấp dẫn của DK dưới đây chắc chắn là những cuốn sách nên có trong tủ sách của mọi gia đình, trường học để giúp hành trình này của các bậc phụ huynh và giáo viên thêm dễ dàng, thuận lợi.

Tri thức về vạn vật

5 cuốn sách nên có trong tủ sách của mọi gia đình, trường học
 

Sử dụng các tác phẩm đồ họa được thiết kế 3D sinh động kèm thông tin ngắn gọn chi tiết, Tri thức về vạn vật sẽ cung cấp cho độc giả, đặc biệt là độc giả ở lứa tuổi đang tò mò và đam mê khám phá những tri thức hấp dẫn về 6 chủ đề, tương đương với 6 chương của cuốn sách: Không gian – Trái đất – Thiên nhiên – Cơ thể người – Khoa học – Lịch sử.

Tri thức vạn vật vì vậy là một cuốn sách đáng kinh ngạc có thể cung cấp cho độc giả một lượng tri thức khổng lồ, trực quan và hấp dẫn không kém gì internet; đồng thời ưu việt hơn vì các kiến thức trình bày trong cuốn sách đã được các chuyên gia và các nhà khoa học kiểm định kỹ càng.

Vạn vật vận hành như thế nào

5 cuốn sách nên có trong tủ sách của mọi gia đình, trường học
 

Sử dụng lời dẫn chuyện dí dỏm của một nhà phát minh đầy tham vọng thời tiền sử, với các câu chuyện/ sự kiện trong đời sống giả lập của chú voi ma mút lông thô kệch mà dễ thương, trong siêu phẩm Vạn vật vận hành như thế nào (The way things work now) tác giả David Macaulay sẽ dẫn dắt độc giả khám phá cách vận hành của hàng trăm loại máy móc từ các công cụ đơn giản nhất ứng dụng mặt phẳng nghiêng như cái cày, khóa kéo, máy cắt, dụng cụ mở nắp hộp… cho đến các loại máy móc hiện đại nhất thời đại kỹ thuật số hiện nay như: máy tính, rô bốt, công nghệ thực tế ảo.

Cuốn sách Vạn vật vận hành như thế nào từng được xuất bản lần đầu năm 1988 và tái bản có bổ sung năm 1998. Và phiên bản do Alpha Books và ETS xuất bản là phiên bản được cập nhật mới nhất tới thời điểm hiện tại, với phần nội dung mới hoàn toàn về kỹ thuật số. Siêu phẩm này đến nay đã được dịch và xuất bản ở hàng chục quốc gia và bán được hơn 2 triệu bản trên toàn thế giới. 

Với cuốn sách này, tác giả David Macaulay lại một lần nữa chứng minh ông là tác giả có tố chất xuất chúng, có thể nói về khoa học cực kỳ đơn giản, thu hút; khiến mọi người bình thường đều có thể hiểu được và thấy hấp dẫn.

Các hành tinh - Thuyết minh trực quan nhất về Hệ mặt trời 

5 cuốn sách nên có trong tủ sách của mọi gia đình, trường học
 

Cuốn Các hành tinh - Thuyết minh trực quan nhất về Hệ mặt trời tập trung giới thiệu chi tiết về các hành tinh trong Hệ mặt trời (một cấu phần nhỏ của vũ trụ) cũng như chi tiết về hành trình chinh phục các hành tinh này của nhân loại. 

Các hành tinh - Thuyết minh trực quan nhất về Hệ mặt trời được trình bày theo hình thức infographic sống động với các thông tin ngắn gọn, cập nhật nhất về các hành tinh trong Hệ mặt trời kèm các bản đồ và ảnh chụp thực địa sắc nét nhờ các thiết bị và công nghệ tối tân nhất của NASA. 

Đây là một cuốn sách phổ biến kiến thức trực quan tuyệt vời, một chuyến tham quan bằng văn bản đầy màu sắc và rực rỡ, có thể giúp độc giả nhiều lứa tuổi, đặc biệt là thanh thiếu niên có được cái nhìn toàn cảnh về các hành tinh trong hệ mặt trời.

Thuyết minh trực quan nhất về đại dương 

5 cuốn sách nên có trong tủ sách của mọi gia đình, trường học
 

Cuốn bách khoa thư Thuyết minh trực quan nhất về Đại Dương dày tới hơn 500 trang, được in bốn màu trên giấy ảnh khổ siêu lớn 25*30cm, là cuốn sách có thể cung cấp cho độc giả tất cả những thông tin kể trên một cách trực quan và sinh động nhất. 

Không chỉ cung cấp đầy đủ nhất các thông tin về đại dương, cội nguồn sự sống của nhân loại cùng hàng triệu giống loài trên khắp hành tinh; cuốn sách còn là rất nhiều tri thức về các ngành khoa học liên quan như địa chất, khí tượng thủy văn, sinh thái học, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững… 

Được biết, trong quý 3 này ETS sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả cuốn sách Thuyết minh trực quan nhất về khoa học mua bản quyền từ NXB DK. Cuốn sách sẽ cung cấp một bức tranh rộng lớn về lịch sử và sự phát triển của tất cả các ngành khoa học trên thế giới. 

Là một trong những nhà xuất bản lâu đời nhất tại Anh Quốc, NXB Dorling Kindersley - DK nổi tiếng với dòng sách nhiều chủ đề có nội dung cô đọng kèm tranh minh họa bắt mắt, hấp dẫn người đọc ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Một trong những bộ sách DK đầu tiên độc giả Việt Nam được tiếp cận là bộ sách Bách khoa tri thức bằng hình được Công ty Sách Đông A mua bản quyền, chuyển ngữ và xuất bản tại Việt Nam. Ngay khi những ấn bản đầu tiên của bộ sách xuất hiện trên thị trường; thì không chỉ độc giả, mà cả những người làm sách cũng xuýt xoa vì sách quá đẹp, quá hay và hấp dẫn.

Từ đó đến nay, không chỉ có Đông A, mà một số Nhà xuất bản, công ty xuất bản tư nhân đã đầu tư mua bản quyền và tiếp tục giới thiệu nhiều cuốn sách hay của DK tới độc giả Việt. 

Theo Việt Hà - Nguyễn Cường (Vietnamnet)

Tags: