5 cuốn sách gối đầu giường của nhân viên kinh doanh xuất sắc
5 cuốn sách gối đầu giường của nhân viên kinh doanh xuất sắc
Điều quan trọng để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc đó chính là bạn cần không ngừng học hỏi và trau dồi các kiến thức, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. 5 cuốn sách dưới đây là những kiến thức mà bất cứ một nhân viên nào bước vào nghề kinh doanh cũng nên tìm đọc.

 

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

- Lưu Chí Văn -

NXB Thanh Niên

 

Làm thế nào để một giao dịch bán hàng thành công là thắc mắc của hầu hết nhân viên bán hàng. Bới trong thời đại ngày nay, các nhân viên thường xuyên gặp phải tình huống khách hàng nhiệt tình tìm hiểu thông tin về sản phẩm nhưng khi tới bước mua hàng thì lại trở lên chần chừ, do dự không quyết. Vậy trong trường hợp này, nhân viên bán hàng cần phải làm gì để khách hàng cảm thấy nhu cầu sở hữu sản phẩm là thật sự cấp thiết?

 


Đây chỉ là một trong rất nhiều vấn đề thực tế mà nhân viên bán hàng thường gặp phải được giới thiệu trong cuốn sách Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công. Cuốn sách được ví như là một kim chỉ nam dành cho mọi nhân viên bán hàng trên con đường chính phục doanh số.

Với cuốn sách, bạn sẽ được tìm hiểu cặn kẽ quy trình chào hàng một cách chi tiết nhất, từ: Nghiên cứu về khách hàng từ đó có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, tuyệt chiêu hẹn gặp thành công, các quy tắc khiến khách hàng vừa gặp đã quý mến, nắm bắt tâm lý khách hàng và xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với khách hàng.

 

 

5 nguyên tắc thép, 15 thuật bán hàng thành công

- Lí Tuấn Kiệt -

NXB Thanh Niên

 

Với nhiều năm kinh nghiệm bán hàng trong nghề cộng thêm khả năng nghiên cứu tâm lý học, tác giả Lý Tuấn Kiệt đã đúc kết được 5 phương pháp tác động trực tiếp tới hành vi mua hàng của khách hàng: khiến cho khách hàng không tiện từ chối, đánh vào nhu cầu của họ, phân tích những rủi ro mà khách hàng sẽ gặp phải đồng thời đưa ra giải pháp, lợi dụng người khác để tác động tới hành vi mua hàng, khai thác nhược điểm trong bản chất con người.

 


Việc thảo luận chi tiết 5 nguyên tắc được trình bày rất rõ trong cuốn sách này, nhằm giúp nhân viên bán hàng có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó nâng cao khả năng giao dịch thành công.

 

 

 Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng

- Daniel Pink -

NXB Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh 

 

Nghiên cứu về bán hàng không chỉ đơn giản là tìm hiểu các kiến thức hay kĩ năng mà còn là sự hiểu biết về tâm lý, nghệ thuật và khoa học. Cuốn sách này đưa ra luận điểm: tất cả chúng ta đều tự bán bản thân một cách vô thức bằng cách thuyết phục người khác từ bò một thứ gì đó để trao đổi với thứ chúng ta có.


Đọc xong cuốn sách, bạn không chỉ học hỏi được những công cụ khả thi có thể áp dụng vào thực tiễn kinh doanh mà còn giúp cho trí não của bạn được thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Và sau đó lại tràn đầy năng lượng để chính phục thêm được nhiều khách hàng hơn.

 

 

 21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng

- Jeffrey Gitomer -

 

Một người làm việc trong lĩnh vực bán hàng không thể không biết tới Jeffrey Gitomer - chuyên gia đào tạo bán hàng nổi tiếng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, ông còn là tác giả của rất nhiều cuốn sách best seller về kinh doanh – bán hàng.

 


21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng được ví như một chuyên gia luôn sẵn sàng cho bạn những lời khuyên hữu ích trong công việc bán hàng, nhất là khi bạn gặp phải các vấn đề nan giải trong việc thuyết phục khách hàng. Không chỉ có vậy, cuốn sách còn đưa ra nhiều điều luật mới mẻ trong nghề bán hàng mà bạn chưa từng được tiếp cận. Chẳng hạn như điều luật số 4 – hãy luôn luôn hài hước.

 

 

Xây để bán: Tạo một doanh nghiệp có thể tự vận hành

- John Warrillow -

 

Mặc dù cuốn sách không đề cấp nhiều tới các cuốn sách về bán hàng nhưng đã là một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thì bạn không nên bỏ qua. Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra được quy trình tự động hóa kinh doanh để thoát khỏi việc phải bán hàng thường xuyên hay cách để bạn tăng quy mô và tạo lập doanh nghiệp của mình để có thể bán trên thị trường. Đó là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào.


Trạm Đọc tổng hợp