5 cuốn sách giúp bạn Thông Minh Hơn, Nhanh Hơn, Giỏi Hơn
5 cuốn sách giúp bạn Thông Minh Hơn, Nhanh Hơn, Giỏi Hơn
Bí kíp để năng suất hơn trong mọi công việc!

 

1. Thông minh hơn, nhanh hơn, giỏi hơn

 

Thông Minh Hơn, Nhanh Hơn, Giỏi Hơn là kết quả nhiên cứu của Charles Duhigg về cơ chế hoạt động của năng suất và nỗ lực để tìm hiểu lý do vì sao một số cá nhân và doanh nghiệp lại đạt được năng suất cao hơn những cá nhân và doanh nghiệp khác rất nhiều. Tác giả chia cuốn sách ra thành tám chương, mỗi chương khám phá một ý tưởng có ảnh hưởng khác nhau đến việc thúc đẩy năng suất.

Qua cuốn sách này, tác giả cũng chỉ cho bạn thấy làm thế nào để đưa ra những lựa chọn có thể tiếp thêm nhiên liệu cho năng suất làm việc. Đây thực sự là một cuốn cẩm nang về những chiến thuật và những cơ hội làm thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

Review trên Trạm: Lời tự thú của một tín đồ Self-help: Thông minh hơn, nhanh hơn, giỏi hơn

 

2. Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó 

 

Thông điệp của Allen rất ngắn gọn: hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc, tập trung vào những điều thật sự xứng đáng.

Làm thế nào để đạt được năng suất công việc cao nhất mà không bị căng thẳng? Với cuốn sách: Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó, huấn luyện viên kỳ cựu, nhà cố vấn quản trị David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn, cũng như hàng chục nghìn người khác từng được ông đào tạo, giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống.

Với Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó, bạn sẽ biết cách:

- Ứng dụng nguyên tắc “thực hiện, chuyển giao, treo, bỏ qua” để giải phóng bộ nhớ của bạn

- Đánh giá lại các mục tiêu và duy trì khả năng tái tập trung khi tình huống thay đổi

- Lập kế hoạch và tìm cách tháo gỡ các dự án “treo”

- Vượt qua cảm giác bối rối, lo lắng và không thể kiểm soát

- Cảm thấy hài lòng với cả những gì mình chưa thực hiện.

 

3. Tuần Làm Việc 4 Giờ

 

Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen - chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: "Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng".

Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:

D: Definition (Xác định) Trong bước này Tim Ferriss giúp bạn thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ sai lầm và đưa ra những qui tắc và mục đích của một phương pháp mới. Bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi những nhà giàu mới (new rich) là ai và họ hành động như thế nào.

E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” – loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.

A: Automation (Tự động hóa) Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi bạn? Trong bước này bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu về thu nhập (income): nhân tố thứ hai tạo nên một phong cách sống sung túc, thoải mái và đâu là điểm khác nhau chính giữa thu nhập tương đối và thu nhập tuyệt đối?

L: Liberation (Tự do) đây là bản tuyên ngôn về tính lưu động. Bạn sẽ học được cách điều khiển công việc từ xa trong khi đang ở trong kì nghỉ. “Tự do” ở đây không có nghĩa là các kì nghỉ rẻ tiền, nó ám chỉ cách bạn thoát khỏi các mối quan hệ ràng buộc bạn với một địa điểm cố định. Phần này cũng đề cập đến nhân tố cuối cùng tạo nên một cuộc sống thoải mái: tính lưu động (mobility).

 

 

4. Quyết Đoán

 

Quyết đoán là cuốn sách kỹ năng, nói về những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định và phương thức ra quyết định nhằm vượt qua những yếu tố đó và có được quyết định hợp lý nhất.

Quyển sách này tập trung vào những quyết định không thể chốt hạ trong vòng năm phút, ví như có nên mua xe mới, đổi việc làm hoặc chia tay người yêu hay không, có nên bắt đầu kinh doanh riêng hay không, làm sao để ứng xử phù hợp với một đồng nghiệp khó hợp tác... Khó đấy, nhưng hẳn đời người ai cũng phải đối mặt một vài lần với những quyết định như vậy.

Về tác giả: Chip Heath và Dan Heath cả hai đều là giáo sư Đại học, diễn giả kiêm tác giả lớn người Mỹ. Hai ông đã có nhiều bài nói chuyện cũng như tác phẩm rất được ưa chuộng, bàn về các kỹ năng cần thiết để đạt được những điều mong muốn trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh. Những sách kỹ năng của hai anh em Chip Heath và Dan Heath luôn nằm trong top những sách bán chạy nhất tại Mỹ.

 

5: Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình

 

"Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác - cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện."

Cho nên, Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình.

Có lẽ không cần phải chứng minh rằng giao tiếp và những mối quan hệ hiệu quả như thế nào trong cuộc sống hiện đại. Bạn không thể ngại giao tiếp trong thời đại mà người ta trao đổi với nhau mọi thứ, nắm bắt mọi cơ hội thông qua một câu nói. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình khuyên bạn đừng ngại giao tiếp. Không những thế, cuốn sách còn đưa ra những lời khuyên hữu ích và thiết thực của việc vận dụng giao tiếp và những mối quan hệ để đạt được thành công không chỉ trong lĩnh vực kinh tế.

Trong Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình, tác giả đã dẫn ra những cách thức, lý do mà ông đã sử dụng để kết nối với hàng ngàn người - những người ông sẵn sàng giúp đỡ và họ cũng sẵn sàng giúp lại ông. Những lời khuyên về cách xử trí khi bị từ chối, khi phải vượt qua nhiều trở ngại trong xã hội, khi phải khắc phục những kỹ năng yếu kém sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc kết bạn, và xa hơn nữa là thiết lập mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và vô tư.

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình được viết với lời văn giản dị và chân thực. Bạn có thể xem đây là một cuốn cẩm nang giao tiếp để học hỏi mỗi ngày.

Trạm Đọc tổng hợp 

Tags: