5 Cuốn Sách Giúp Bạn Đơn Giản Hóa Cuộc Sống
5 Cuốn Sách Giúp Bạn Đơn Giản Hóa Cuộc Sống
Nghệ thuật quẳng gánh lo để mà vui sống!

 

1. Nghệ thuật theo đuổi sự tối giản

 

Bạn đã bao giờ cảm thấy quá tải? Bạn đã bao giờ cảm thấy mình tuy làm việc hết sức nhưng không được trọng dụng? Bạn đã bao giờ thấy mình chỉ tập trung vào các việc nhỏ nhặt? Bạn đã bao giờ cảm thấy mình luôn bận rộn nhưng lại không đạt được hiệu quả? Nếu câu trả lời là “có” cho tất cả các câu hỏi này thì giải pháp chính xác dành cho bạn chính là hãy trở thành “Con người tối giản”.

Nếu bạn đang rơi vào một trong những tình trạng trên thì đã đến lúc tìm hiểu về Cách tối giản hóa công việc của những người thành công.

Tối giản công việc ở đây không có nghĩa là thực hiện được nhiều công việc trong thời gian ngắn hạn mà là chỉ hoàn thành những công việc thực sự cần thiết. Cuốn sách cũng không phải là cuốn chiến lược quản lý thời gian hay phương pháp cải tiến hiệu suất công việc. Nghệ Thuật Theo Đuổi Sự Tối Giản như là một cuốn giáo trình có hệ thống giúp bạn xác định được những công việc hoàn toàn cần thiết, sau đó là loại bỏ những thứ thừa thãi, như vậy bạn có thể tập trung hoàn thành cốt lõi công việc của mình.

 

2. Lối sống tối đơn giản của người Nhật

 

Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Và cùng với cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc, đó chính là chủ đề của cuốn sách này.

Chẳng có ai từ khi sinh ra đã có tài sản, đồ đạc gì trong tay. Vậy nên bất cứ ai khi mới chào đời đều là những người sống tối giản. Cứ mỗi lần bạn sở hữu trong tay những đồ dùng hơn mức cần thiết là một lần bạn lấy mất tự do của chính mình. Giá trị bản thân chúng ta không đo bằng những đồ dùng mà chúng ta sở hữu. Những đồ dùng này chỉ cho chúng ta một chút cảm giác hạnh phúc nhất thời mà thôi. Mang theo những đồ dùng hơn mức cần thiết sẽ lấy hết thời gian, năng lượng của bạn. Khi nhận ra được điều đó, tức là bạn đã bắt đầu trở thành một người sống tối giản.

Những người sống tối giản luôn cảm thấy vui vẻ, mới lạ mỗi ngày. Cái cảm giác này, tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được, dù bạn có phải là một người sống tối giản hay không, bởi bất cứ ai.

 

3. Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã

 

Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng xentimét bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

Nếu có thể, hãy tạm dừng một bước.

Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo…

Ra mắt lần đầu năm 2012, Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của Đại đức Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ luôn tất bật với nhịp sống hiện đại hối hả.

 

4. Nghệ Thuật Bài Trí Của Người Nhật

 

Hãy biến ngôi nhà của bạn thành một không gian luôn ngăn nắp và sạch sẽ với phương pháp KonMari kỳ diệu. Chuyên gia sắp xếp và dọn dẹp người Nhật, Marie Kondo, sẽ giúp bạn dọn sạch các căn phòng một lần cho mãi mãi với các phương pháp truyền cảm hứng được thực hiện theo từng bước.

Điểm mấu chốt để thành công trong việc dọn dẹp nhà cửa là bạn phải thực hiện theo thứ tự đúng, chỉ giữ lại những thứ bạn thật sự yêu thích và làm tất cả cùng lúc - và thật nhanh. Sau đó, trong suốt phần đời còn lại, bạn chỉ cần lựa chọn giữ lại thứ gì và bỏ đi thứ gì.

Phương pháp KonMari sẽ không chỉ biến đổi không gian của bạn. Khi bạn giữ được trật tự cho ngôi nhà của mình, toàn bộ cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi. Bạn có thể cảm thấy tự tin hơn, trở nên thành công hơn, và có thể có năng lượng và động lực để tạo ra cuộc sống mà bạn mong muốn.

Sau khi đọc cuốn sách “Nghệ thuật bài trí của người Nhật: Phép màu thay đổi cuộc sống”, bạn sẽ có can đảm để bứt ra khỏi những khía cạnh tiêu cực trong cuộc sống: Bạn có thể nhận ra và chấm dứt một mối quan hệ chẳng ra gì; bạn có thể không cảm thấy lo lắng nữa, và cuối cùng bạn có thể giảm cân như ý.

Phương pháp của Marie Kondo dựa trên tôn chỉ cận "đã sạch sẽ một lần thì sẽ không bao giờ bừa bộn nữa". Nếu bạn nghĩ điều đó thật không tưởng, chắc chắn là bạn nên đọc cuốn sách hấp dẫn này.

 

5. Khoa Học Về Sự Đơn Giản - Để Đạt Được Điều Bạn Muốn

 

Trong cuộc sống, tại sao ý định của người này trở thành sự thật trong khi ý định của người khác lại trở thành thứ khác? Và tại sao ý định của một số người lại không thể trở thành sự thật?

Cuốn sách chỉ cho bạn thấy, khá rõ ràng và đơn giản, tại sao lại như vậy – và sau đó chỉ cho bạn một cách rõ ràng làm thế nào xây được chiếc cầu nối khoảng cách giữa giấc mơ với hiện thực của bạn.

Theo cách đơn giản nhất, câu trả lời được tìm thấy trong Quy tắc đầu tiên của Khoa học về sự đơn giản – Quy tắc đường thẳng. Đó là: “Đường ngắn nhất giữa hai điểm bất kỳ là đường thẳng.”

Bản năng cho chúng ta biết điều này đúng, nhưng hành động của chúng ta thường hướng theo đường cong, hoặc theo đường thẳng nhưng… sai hướng!

Tập trung hoàn toàn vào những hành động đơn giản để đạt được kết quả mong muốn, và đạt được chúng theo cách nhanh nhất, ít tốn công sức nhất.

Đó chính là khoa học về sự đơn giản để đạt được điều bạn muốn.

Trong sách này, bạn sẽ khám phá:

  • Những cách thức mà nhà tiếp thị hay thậm chí bạn bè kiểm soát tâm trí bạn
  • Có khi nào bạn trò chuyện với ai đó và tự nhủ “tay này điên rồi”, dù bạn không hiểu tại sao? Giờ thì bạn sẽ biết cái gì sai và không để cho họ chọc tức bạn
  • Làm sao giải phóng năng lực trí tuệ thực sự kỳ diệu bằng cách học thay đổi “hệ điều hành não bộ” về ý chí
  • Một “ngôn ngữ lập trình dành cho bộ não” cho bạn biết cách huy động toàn bộ sức mạnh tinh thần để đạt được điều bạn muốn trong đời
  • Làm sao ngăn cản những hiểu lầm và mâu thuẫn trong tương tác giữa con người

Trạm Đọc Tổng Hợp

Tags: