5 cuốn sách Bill Gates khuyên đọc dịp cuối năm 2022!
5 cuốn sách Bill Gates khuyên đọc dịp cuối năm 2022!
Đến hẹn lại lên, trên trang gatesnotes.com, Bill Gates tiếp tục chia sẻ danh sách 5 cuốn sách yêu thích của mình. Vậy 5 cuốn sách Bill Gates khuyên đọc trong dịp cuối năm 2022 là những cuốn sách nào? Hãy cùng Trạm Đọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Bill Gates đã viết trên trang web của mình rằng: “Những ngày lễ là khoảng thời gian tuyệt vời. Giống như nhiều người, tôi thích dành thời gian nghỉ lễ cuối năm để ở bên gia đình. (Chúng tôi thường mặc đồ ngủ giống nhau vào dịp Giáng sinh.) Tôi cũng thích ngồi viết danh sách những cuốn sách trong kỳ nghỉ hàng năm của mình, điều mà tôi đã thực hiện vào khoảng thời gian này trong hàng thập kỷ qua. Đó luôn là một cơ hội thú vị để tôi suy ngẫm về mọi thứ tôi đã đọc.

5-cuon-sach-bill-gates-khuyen-doc-2022
Là một người yêu thích đọc sách, Bill Gates thường xuyên chia sẻ danh sách những cuốn sách mình đã đọc

Tuy nhiên, lần này, tôi quyết định thử một điều gì đó khác biệt. Thay vì giới hạn bản thân trong những thứ đã đọc trong 12 tháng qua, tôi chọn những cuốn sách bất kì mà tôi đã đọc xong. 

Một trong số đó là cuốn tôi rất thích kể từ thời học trung học. Một cuốn khác lại là cuốn hồi ký mới toanh mà tôi vừa đọc xong. Đây không phải là danh sách đầy đủ về những cuốn sách tôi yêu thích nhất mọi thời đại, nhưng cả 5 cuốn dưới đây đều là những cuốn mà tôi đã giới thiệu cho gia đình và bạn bè của mình trong nhiều năm.

5-cuon-sach-bill-gates-khuyen-doc-2022
5 cuốn sách Bill Gates khuyên đọc dịp cuối năm 2022

Tôi hi vọng các bạn có thể tìm được điều gì mới mẻ để đọc trong mùa đông này, và bạn cùng những người thân yêu của mình hãy cùng tận hưởng những truyền thống mà các bạn yêu thích trong kỳ nghỉ lễ nhé.”

 

“Strange Land” của Robert Heinlein

 

5-cuon-sach-bill-gates-khuyen-doc-2022
Cuốn sách “Strange Land” của tác giả Robert Heinlein

Đây là cuốn sách thích hợp nhất về khoa học viễn tưởng để giới thiệu cho người lớn. Paul Ellan và Bill Gates đã rất thích tác giả Heinlein từ khi hai người còn trẻ. Và cuốn sách này vẫn là một trong những tiểu thuyết khoa học viễn tưởng yêu thích nhất mọi thời đại của Gates. Cuốn sách là câu chuyện về một chàng trai trẻ trở về Trái đất sau khi lớn lên trên sao Hỏa và bắt đầu một tôn giáo mới. 

Ông cho rằng khoa học viễn tưởng sẽ thúc đẩy suy nghĩ của bạn về những gì có thể xảy ra trong tương lai, và Heinlein đã dự đoán được sự trỗi dậy của văn hóa hippie nhiều năm trước khi nó xuất hiện. 

 

“Surrender” của Bono

 

5-cuon-sach-bill-gates-khuyen-doc-dip-cuoi-nam-2022
Cuốn hồi ký “Surrender” của tác giả Bono mà Bill Gates vừa đọc xong gần đây

Đây là cuốn hồi ký hay nhất của một ngôi sao nhạc rock và vừa được ra mắt trong tháng vừa qua, cũng là cuốn sách gần đây nhất mà Gates đã đọc. Nếu là một người hâm mộ U2, có thể bạn đã lên kế hoạch để đọc nó. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không phải là fan của U2, bạn cũng sẽ tìm được những câu chuyện thú vị về một cậu bé đến từ vùng ngoại ô Dublin lớn lên trở thành một ngôi sao nhạc rock và nhà từ thiện nổi tiếng thế giới.

Bill Gates chia sẻ về cuốn sách này rằng: “Tôi đủ may mắn để gọi Bono là bạn, nhưng rất nhiều câu chuyện anh ấy kể trong Surrender là mới đối với tôi.”

 

“Team of Rivals” của Doris Kearns Goodwin

 

5-cuon-sach-bill-gates-khuyen-doc-2022
Tác phẩm được Bill Gates đánh giá là tuyệt vời nhất để lãnh đạo một quốc gia.

Đây là tác phẩm tuyệt vời nhất để lãnh đạo một quốc gia. Đây cũng là một trong những cuốn sách hay nhất viết về Abraham Lincoln. Nội dung của nó rất phù hợp với hiện tại vì nước Mỹ đang một lần nữa phải đối mặt với bạo lực, những câu hỏi hóc búa về chủng tộc và sự chia rẽ ý thức hệ sâu sắc. Goodwin là một trong những người viết tiểu sử hay nhất nước Mỹ, và Team of Rivals được cho là kiệt tác của bà.

 

“The Inner Game of Tennis” của Robert Gallwey

 

5-cuon-sach-bill-gates-khuyen-doc-2022
Bill Gates đã luôn cố gắng làm theo lời khuyên từ cuốn sách  “The Inner Game of Tennis”

Cuốn sách phù hợp nhất chia sẻ cách vượt lên bản thân. Được xuất bản từ năm 1974, “The Inner Game of Tennis” là cuốn sách phải đọc đối với bất kỳ ai chơi quần vợt, nhưng hơn thế, những người chưa bao giờ chơi môn thể thao này cũng sẽ học được nhiều điều từ cuốn sách.

Theo tác giả Gallwey, trạng thái tinh thần cả bạn cũng quan trọng - nếu không muốn nói là quan trọng hơn - so với thể lực. Thông qua cuốn sách, tác giả đưa ra lời khuyên tuyệt vời về cách tiến lên từ những sai lầm, điều mà Bill Gates đã cố gắng làm theo trong nhiều năm. 

 

 “Mendeleyev’s Dream” Paul Strathern

 

5-cuon-sach-bill-gates-khuyen-doc-2022
"Mendeleyev's Dream" là 1 trong 5 cuốn sách Bill Gates khuyên đọc dịp cuối năm 2022

Cuốn sách hay nhất về bảng tuần hoàn. Lịch sử hóa học gắn liền với nhiều nhân vật kỳ quặc, nổi bật trong số đó là Dimitri Mendeleyev, nhà khoa học người Nga, người đầu tiên đề xuất bảng tuần hoàn sau khi nó được cho là đến với ông trong một giấc mơ.

Cuốn sách của Paul Strathern đã lần theo lịch sử từ thời Hy Lạp cổ đại, mang đến cái nhìn hấp dẫn về cách khoa học phát triển và sự tò mò của con người đã phát triển như thế nào trong nhiều thiên niên kỷ.

- Trạm Đọc -

Tags: