4 yếu tố góp phần tạo nên một tư duy marketing nghèo nàn
4 yếu tố góp phần tạo nên một tư duy marketing nghèo nàn
Để có một chiến dịch Marketing thu hút và hiệu quả, các Marketer nên bắt đầu từ tư duy của bản thân, bồi bổ tư duy đó trở nên “màu mỡ” nhất có thể. Cuốn sách “Marketing du kích trong 30 ngày” sẽ hướng dẫn bạn làm điều này.
Marketing Du Kích Trong 30 Ngày (Tái Bản 2020)
(1 lượt)

Tư duy Marketing sẽ được củng cố khi bạn tập trung vào khách hàng, đặt mình vào khách hàng và nhu cầu của họ, tìm ra giải pháp đáp ứng nhu cầu đó. Điều này có nghĩa là bạn đem đúng sản phẩm và dịch vụ tới đúng khách hàng, theo đúng phương thức và cách thức. Suy nghĩ về những vấn đề này trong mọi thời điểm sẽ giúp tư duy Marketing của bạn luôn tươi mới và năng động.

Để có một tư duy Marketing thực thụ, bạn cũng nên tránh xa 4 yếu tố “góp phần” tạo nên một tư duy Marketing nghèo nàn dưới đây:

1/ Tự mãn là kẻ thù số một

Nếu bạn có suy nghĩ theo dạng “Tôi đã có một thu nhập ổn với công việc Marketing rồi” hoặc “Chiến dịch Marketing của tôi như vậy là quá thành công”, có thể bạn đã gặp kẻ thù số 1 của Marketer: sự tự mãn. Marketing thay đổi liên tục theo sản phẩm, thị trường, tính chất doanh nghiệp, khách hàng,... nên việc cảm thấy hài lòng với thành quả của mình và đứng yên một chỗ, hoặc di chuyển chậm chạp có thể khiến bạn bị bỏ lại phía sau, nhất là trong bối cảnh công nghệ hiện đại ngày càng phát triển tiên tiến.

sach-marketing-du-kich-trong-30-ngay

2/ Nghĩ rằng “Tôi đã dẫn đầu thị trường”

Thương trường là chiến trường nên cuộc cạnh tranh giữa các nhãn hàng không bao giờ dừng lại mà ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Suy nghĩ “Tôi đã dần đầu thị trường”  không những có thể đẩy bạn vào bước đường cùng mà doanh nghiệp của bạn cũng sẽ đứng trên bờ vực nguy hiểm. Thiếu tư duy Marketing có thể sẽ khiến bạn phải xử lý những rủi ro ngoài tầm kiểm soát. Kể cả khi thương hiệu của bạn đang được tin dùng số 1 trong lĩnh vực đó, đừng ngủ quên trên chiến thắng mà hãy “giữ ngôi vương” cho doanh nghiệp của bạn cũng như đưa sản phẩm đi xa hơn nữa.

3/ Marketing chỉ là yếu tố “bổ trợ”

Dù đã nhiều trang thông tin và các chuyên gia nhắc nhở, thảo luận về việc các doanh nghiệp xem nhẹ tầm quan trọng của Marketing nhưng sự thật vẫn có những thương hiệu chưa chú trọng vào hoạt động này. Điều này đòi hỏi tư duy Marketing ở cả các cấp lãnh đạo, điều hành trong mỗi tổ chức chứ không chỉ với các chuyên viên Marketing. Tư duy và chiến lược được nhất quán từ cấp trên đến người thực thi sẽ giúp tăng sức mạnh nhiều lần cho mọi chiến dịch Marketing.

4/ Thiếu tinh thần cạnh tranh, không có bản năng tiêu diệt

Nếu một Marketer còn hạn chế kiến thức, chuyên môn, bạn có thể học hỏi thêm mỗi ngày. Nhưng nếu một Marketer không có tinh thần cạnh tranh, không có bản năng tiêu diệt, không có mong muốn chiến đấu để giành thắng lợi sẽ làm cho sản phẩm Marketing có phần “ủ rũ”. Vince Lombardi nói rằng chiến thắng không phải là tất cả, mà là điều duy nhất. Marketing cũng tương tự như vậy. Marketing cần đi đúng hướng một cách quyết đoán để có thể “gây thương nhớ” với khách hàng và giành được cơ hội kinh doanh.

Nếu bạn vướng phải một trong những yếu tố trên, hãy thử tham khảo 3 cách dưới đây để giúp bạn hình thành tư duy Marketing đúng đắn:

  • Liên tục hỏi hỏi, cập nhật và chủ động tìm hiểu những sự thay đổi mới của lĩnh vực Marketing.
  • Phân tích Marketing cạnh tranh: Ai đang thực hiện hoạt động marketing gì? Hoạt động nào phù hợp với thị trường của bạn? …
  • Xác định rõ lĩnh vực kinh doanh và mặt hàng của bạn: Bạn đang bán vé xem xiếc hay bạn sự vui sướng, hồi hộp? Bạn đang bán kính mắt hay bán “khả năng nhìn của đôi mắt”? …
"Marketing du kích trong 30 ngày" thuộc top sách marketing và bán hàng mà mọi cá nhân, doanh nghiệp nên có

Bạn hoàn toàn có thể cải thiện bản thân và học hỏi những bí kíp như trên để sở hữu một tư duy Marketing đúng đắn chỉ trong 30 ngày với cuốn sách Marketing du kích trong 30 ngày. Cuốn sách tập hợp các ý tưởng Marketing du kích đã được áp dụng thành công trong thực tế. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng các ý tưởng này để tăng lợi nhuận cho chính mình. Không nhất thiết bạn phải là một chuyên gia mới có thể đọc được cuốn sách này bởi các khái niệm, vấn đề cốt yếu,... đã được việt rất rõ ràng, đơn giản, tiện theo dõi. Mời bạn tìm đọc./.

Tags: