4 thư viện lý tưởng dành cho dân học ngoại ngữ ở Hà Nội
4 thư viện lý tưởng dành cho dân học ngoại ngữ ở Hà Nội
Biết ngoại ngữ vốn là một lợi thế, bởi nó giúp chúng ta có nhiều cơ hội cạnh tranh trong công việc và mang đến cho ta thêm những hiểu biết về văn hóa và con người của quốc gia đó. Bên cạnh việc học tại trường lớp, trung tâm thì một thư viện học ngoại ngữ yên tĩnh, tiện nghi, hiện đại sẽ là trợ thủ đắc lực. Hãy cùng Trạm Đọc tìm hiểu 4 thư viện lý tưởng để học ngoại ngữ ở Hà Nội nhé.

1. Thư viện Viện Goethe

Địa chỉ: 56-58 Nguyễn Thái Học, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình

Viện Goethe là một tổ chức văn hóa của Cộng hòa Liên bang Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới, có phân viện tại 13 thành phố ở Đức và 128 thành phố nước ngoài. Viện Goethe hỗ trợ việc phổ cập tiếng Đức ở nước ngoài và thúc đẩy sự hợp tác về giao lưu văn hóa quốc tế, đồng thời góp phần phổ biến văn hóa Đức, giới thiệu bức tranh toàn cảnh về nước Đức cho mọi người.

Đây là địa chỉ thư viện khá được bạn trẻ Hà Nội yêu thích vì không gian vừa hiện đại, sang trọng mà vừa ấm cúng mà thư viện mang lại. Tương tự như thư viện Idecaf ở Sài Gòn, thư viện Goethe dành cho những ai yêu thích và tìm hiểu văn hóa Đức với hàng ngàn đầu sách tiếng Đức, các phương tiện phục vụ nghe nhìn,… Các tài liệu ở đây phục vụ cho việc học tiếng Đức từ cơ bản đến nâng cao và bao gồm tất cả mọi lĩnh vực như đời sống chính trị, văn hoá, xã hội của nước Đức. Bên cạnh đó, ở đây còn có những cuốn sách văn học nổi tiếng đạt giải Nobel. 

Thư viện có các DVD, iPad giúp độc giả luyện nghe và xem các tư liệu, nội dung thú vị về văn hóa Đức.

Thư viện Goethe thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng và tư vấn cho giáo viên, học viên tiếng Đức, chủ yếu các bạn trẻ đến đây để giao lưu, học hỏi lẫn nhau qua các buổi học nhóm. Ngoài ra, thư viện cũng tổ chức những buổi triển lãm, liên hoan âm nhạc được tổ chức thường xuyên ở viện.

Với mức phí 500.000Đ/ năm, người đọc có thể thoải mái sử dụng thư viện.

Thời gian phục vụ:

  • Giờ mở cửa: 9:00 – 12:00/13:00 – 17:30 từ thứ 2 - thứ 6 và 9h00 – 12h00/13h00 – 17h00 thứ 7 hàng tuần

2. Thư viện Japan Foundation

Địa chỉ: Thuộc khuôn viên Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Số 27 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Japan Foundation là thư viện nằm trong khuôn viên của trung tâm giao lưu văn hóa Việt – Nhật cho dành các bạn trẻ yêu thích xứ sở hoa anh đào. Người đọc có thể tìm thấy ở đây rất nhiều danh mục sách liên quan đến Nhật Bản, đất nước, con người nơi đây. Sách chuyên ngành, tạp chí hay DVD tại đây cũng rất phong phú.

Thư viện có diện tích không lớn nhưng tạo được cảm giác thoải mái cho độc giả vì sự yên tĩnh, có những bàn riêng để tự học hoặc đọc sách báo.

Ngoài ra thư viện còn tổ chức rất nhiều các sự kiện phong phú để tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản như: đêm nhạc jazz, giao lưu trà đạo, buổi học làm bánh bằng tiếng Nhật,… 

Thời gian phục vụ:

  • Giờ mở cửa: 09:30 – 12:00/13:00 – 18:00 – từ Thứ Ba đến Thứ Bảy
  • Đóng cửa: Chủ Nhật, thứ Hai, và các ngày nghỉ lễ

3. Trung tâm văn hoá Hàn Quốc

Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trung tâm văn hóa Hàn Quốc được thành lập năm 2006 với mục tiêu quảng bá văn hóa Hàn và thúc đẩy trao đổi văn hóa. Đây sẽ là địa chỉ tuyệt vời cho những ai đam mê văn hóa Hàn Quốc hoặc đang học tiếng Hàn. 

Thư viện trung tâm không quá rộng nhưng đủ cả sách, báo, ảnh, CD về văn hóa, điện ảnh Hàn Quốc. Không gian trung tâm văn hóa Hàn Quốc cũng được trang trí theo phong cách ấm áp, gần gũi, ngoài ra, bạn còn có thể gặp gỡ, giao lưu với người Hàn Quốc để nâng cao trình độ ngôn ngữ của mình.

Thời gian phục vụ: 

  • Giờ mở cửa: 09:00 – 12:00/13:00 – 17:00 – từ Thứ 2 đến Thứ 7

4. Thư viện Hoa Kỳ (American Center)

Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà Vườn Hồng (Rose Garden), 170 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Thư viện được tài trợ bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ, với những trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, các hoạt động an ninh cũng sẽ được ưu tiên hàng đầu. Khi đến đây người đọc phải mang theo chứng minh thư hoặc thẻ sinh viên, để kiểm tra trước khi vào trong. 

Nơi đây là thư viện sách khổng lồ với hơn 4000 đầu sách và tạp chí định kỳ với nhiều thể loại khác nhau, ví dụ như sách tổng hợp; sách dành cho mục đích giải trí với truyện, tiểu thuyết tiếng Anh; sách dành cho luyện thi chứng chỉ quốc tế như TOEIC, IELTS, TOFEL; sách chính trị, kinh tế, luật pháp… Tất cả đều có đủ để phục vụ nhu cầu đọc của độc giả.

Phòng thực hành tiếng Anh với 9 chiếc máy tính cài sẵn các thể loại phim tiếng anh, các bài luyện nghe phong phú, chất lượng và 16 chiếc iPad được trang bị rất nhiều sách điện tử bằng cả tiếng anh lẫn tiếng Việt, các ứng dụng, trò chơi để học tiếng Anh.

Thời gian phục vụ:

  • Thứ 2: 13:00 – 19:00;
  • Thứ 3 – Thứ 5: 8:00 -18:00;
  • Thứ 4 – Thứ 6: 8:00 -19:00;
  • Trung tâm đóng cửa vào thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ của Mỹ và Việt Nam.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: