4 cuốn sách về sơ cứu mà gia đình nào cũng cần có
4 cuốn sách về sơ cứu mà gia đình nào cũng cần có
Nắm vững kiến thức sơ cứu giúp chúng ta tự tin và chủ động hơn trong việc kiểm soát các tình huống tai nạn, cũng như bệnh tật thường gặp trong cộng đồng.
Combo sách cẩm nang sơ cấp cứu thường thức (trọn bộ 2 cuốn)
(6 lượt)
"Sơ cứu" hay "sơ cấp cứu" là hành động hỗ trợ và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn trước khi có sự trợ giúp của nhân viên cứu hộ hoặc nhân viên y tế chuyên nghiệp.

Hành động hỗ trợ (đúng cách) này giúp người bị nạn giảm bớt biến chứng lẫn thương tật, bảo tổn cho các chức năng sống, giúp các chức năng sinh hoạt phục hồi nhanh chóng, góp phần thúc đẩy quá trình lành bệnh.

Thời gian qua, các đơn vị làm sách đã phát hành một số đầu sách chủ đề sơ cứu đúng cách. Đây là nguồn tham khảo hữu ích, giúp chúng ta chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay.

So cap cuu anh 1

Sơ cứu nhanh - Cẩm nang cho mọi gia đình. Tác giả: Bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo. NXB Trẻ phát hành. Cuốn sách gồm 5 phần: Giới thiệu về sơ cứu; Sơ cứu khẩn cấp; Sơ cứu chấn thương; Sơ cứu vết thương; Sơ cứu thường thức.

Với kiến thức cơ bản về 51 bệnh cần cấp cứu, được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, kết hợp các hướng dẫn cụ thể và những hình ảnh minh họa trực quan, cuốn sách giúp mọi người có thể dễ dàng hình dung và vận dụng vào thực tế.

Hiểu và nắm vững được các thao tác cơ bản của sơ cấp cứu, sách còn giúp chúng ta có thể chủ động và tự tin hơn hơn trong những trường hợp tai nạn bất ngờ, nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình và những người thân yêu.

So cap cuu anh 2

3 phút sơ cứu. Tác giả: Bác sĩ Ngô Đức Hùng. Nhã Nam và NXB Thế giới liên kết phát hành. Sách được hoàn thiện dưới sự cố vấn của Phân hội Cấp cứu Việt Nam - VSEM.

Sách gồm 5 chương: Sơ cứu căn bản; Chấn thương; Vết cắn, đốt; Các bệnh lý thường gặp; Các loại ngộ độc thường gặp và 54 chủ đề.

Cấu trúc mỗi chủ đề gồm 3 phần: A. Bạn cần biết: Thông tin cơ bản về dịch tễ học, biểu hiện đơn giản, nếu để tự nhiên không can thiệp gì sẽ ra sao? B. Bạn cần làm: Những điều bạn cần thực hiện. C. Nên và không nên: Phân tích kinh nghiệm dân gian đúng hay sai, tác động vào thời điểm nào, hậu quả ra sao. Từ đó, người đọc sẽ tự quyết định có nên áp dụng hay không.

Với ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, kết hợp những hình ảnh minh họa cụ thể, sách trang bị cho mỗi người kiến thức cơ bản để biết cách xử lý ban đầu, giúp kiểm soát các tình huống tai nạn cũng như bệnh tật thường gặp trong cộng đồng.

So cap cuu anh 3

Cẩm nang sơ cấp cứu thường thức. Tác giả: DK. Alpha Books và NXB Dân trí liên kết phát hành.

Những lời khuyên trong sách đều được các cố vấn y khoa của Hội các tổ chức sơ cứu tại Anh đưa ra dự trên những nghiên cứu cập nhật nhất, đồng thời được chuyên gia đào tạo sơ cứu minh họa, dẫn giải theo cách vừa dễ hiểu vừa dễ nhớ.

Nội dung cuốn sách được chia thành 12 chủ điểm chính, tương ứng 12 vấn đề quan trọng trong sơ cấp cứu.

Bên cạnh đó, cấu trúc của cuốn sách còn giúp người đọc có thể tra cứu, tìm hiểu nội dung, và áp dụng xử trí nhanh khi cần.

Phần chính trình bày cách sơ cứu ban đầu cho 110 bệnh và thương tổn; tất cả đều đi kèm dấu hiệu nhận biết và hướng xử trí ban đâu ban đầu.

Phần tham khảo cấp cứu nhanh cung cấp kế hoạch hành động tức thì, tóm tắt cách xử trí cho những bệnh và thương tổn nguy hiểm đến tính mạng, từ bất tỉnh, chảy máu cho tới hen hay nhồi máu cơ tim…

Phần giải phẫu đề cập kiến thức chung theo hệ cơ quan hoặc nguyên nhân gây thương tích, giải thích rủi ro liên quan và lợi ích mà sơ cấp cứu đem lại.

So cap cuu anh 4

Cẩm nang sơ cấp cứu trẻ em. Tác giả DK. Alpha Books và NXB Dân trí liên kết phát hành.

Với ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu, kết hợp những hình ảnh hình ảnh trực quan, minh họa từng bước sơ cấp cứu mang đến nhiều bài học, kiến thức hữu ích và nhiều kỹ năng xử lý cấp cứu hay tai nạn thường ngày, sách giúp ông bà, cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ có thể dễ dàng học hỏi, áp dụng và tự tin trong việc sơ cứu trẻ một cách đúng đắn trong những tình huống cấp cứu.

Theo Zing News

Tags: