4 cuốn sách hướng dẫn bạn tạo ra ý tưởng nhiều hơn, nhanh hơn, dễ hơn
4 cuốn sách hướng dẫn bạn tạo ra ý tưởng nhiều hơn, nhanh hơn, dễ hơn
Hiện nay, các ngành nghề thuộc nhóm ngành sáng tạo có sức hút không nhỏ đổi với các bạn trẻ gen Z. Khi làm việc trong nhóm ngành này, các bạn trẻ cần có tư duy sáng tạo vượt trội. Trái với suy nghĩ sáng tạo là thiên phú, khả năng tư duy sáng tạo hoàn toàn có thể rèn luyện được. 4 cuốn sách sau đây sẽ là những hướng dẫn để tạo ra ý tưởng nhiều hơn, nhanh hơn và dễ hơn cho những ai vừa bắt đầu bước vào con đường sáng tạo. 

Một nửa của 13 là 8 

Ít nhất một lần trong đời, bạn từng băn khoăn: tại sao có người nghĩ được rất nhiều ý tưởng, trong khi mình không thể nghĩ được gì; và liệu có phải có bí kíp bí truyền, độc nhất để có được tư duy sáng tạo hay không? Thì cuốn sách “Một nửa của 13 là 8” của tác giả Jack Foster sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời. 

Theo Jack Foster, lý do trí sáng tạo của bạn ngày càng hao mòn là do bạn thường làm theo cách thức cũ và suy nghĩ theo lối mòn. Điều cốt yếu là bạn cần nhận ra những lối tư duy, những phong cách sống vô ích cho sự sáng tạo để rồi phá bỏ chúng. 

Còn phá bỏ bằng cách nào thì đã có những mẹo nhỏ, những bài tập đầy hứng thú mà tác giả cung cấp cho bạn. Sẽ chỉ mất một hoặc hai tiếng để đọc xong cuốn sách này nhưng những lợi ích mà bạn nhận được từ nó sẽ theo bạn mãi mãi. Vậy còn chần chừ gì mà chưa đọc cuốn sách thú vị này ngay nhỉ? 

Kế hoạch Marketing trên một trang giấy

Có thể nói, Marketing là một ngành rất sôi động hiện nay và những ai làm việc trong ngành này thì luôn luôn cần những ý tưởng để thực hiện thành công các kế hoạch. 

Cuốn sách “Kế hoạch Marketing trên một trang giấy” sẽ hướng dẫn bạn cách “làm mới” những ý tưởng, kế thừa và áp dụng thành công của những người đi trước, thay vì “cố tạo ra các cách mới”. 

Kế hoạch Marketing trên một trang giấy gồm nhiều miếng ghép cơ bản xuất phát từ trải nghiệm của Alan Dib - tác giả cuốn sách - và từ những người “khổng lồ” mà ông đã đứng trên vai họ trong sự nghiệp doanh nhân của mình.

Không phải là một cuộc cách mạng hay khái niệm Marketing mới, những gì mà Allan Dib chia sẻ mang tính đột phá nhiều hơn và là cách dễ nhất để thực hiện kế hoạch marketing mang lại giá trị cao cho các doanh nghiệp nhỏ, chưa có kiến thức nền tảng về marketing. Đặc biệt, kế hoạch này được thu gọn chỉ trong một trang giấy.  

Nghệ thuật PR bản thân - 10 cách giúp bạn chia sẻ ý tưởng sáng tạo và được mọi người chú ý

  • Làm thế nào để giới thiệu sản phẩm của bạn cho xã hội?
  • Làm sao để mọi người biết đến?
  • Làm sao để tìm được người ủng hộ? 

Có thể bạn đã nhận được câu trả lời cho những câu hỏi trên như sau: “Hãy làm tốt đến mức mà người khác không thể nào phớt lờ được!”. Đồng tình rằng nếu bạn trau dồi bản thân thật tốt, mọi người sẽ tự tìm đến. Nhưng chỉ làm vậy thôi vẫn chưa đủ. Để được tìm thấy, bạn phải nằm trong vùng “tìm kiếm được”. Austin Kleon cùng cuốn sách “Nghệ thuật PR bản thân” sẽ hướng dẫn bạn làm được điều này. 

Đây là cuốn sách dành cho những ai “ghét tự quảng cáo bản thân” bởi nó là một hình thức thay thế cho tự quảng cáo. Kleon sẽ chỉ cho bạn cách nhìn nhận công việc như một quá trình không bao giờ kết thúc, các chia sẻ nhằm thu hút những người có thể có hứng thú với công việc bạn làm, và cách xử lý các giai đoạn thăng trầm khi trưng sản phẩm và bản thân ra trước xã hội.

Nghệ thuật “đánh cắp” ý tưởng - 10 bí mật không ai nói với bạn về sáng tạo

 

“Nghệ thuật là sự đánh cắp.”

 

Câu nói đã quá đỗi nổi tiếng của danh họa Pablo Picasso. Đó cũng là điều mà Austin Kleon (cũng là tác giả của cuốn sách “Nghệ thuật PR bản thân” ở trên) đúc kết được qua hơn một thập kỷ cố gắng tìm tòi cách làm nghệ thuật. Và Kleon cũng nhận ra rằng: nghệ thuật không chỉ dành riêng cho nghệ sĩ. Nó dành cho tất cả mọi người, cho dù bạn là ai, dù bạn muốn làm gì. 

Bằng lối viết hài hước, Kleon sẽ giúp bạn tìm thấy “thứ đáng để đánh cắp”, sau đó biết cách “đánh cắp như một nghệ sĩ”. Tác giả sẽ cung cấp cho bạn những mẹo để làm điều đó như: xây dựng kho tư liệu, phối lại các ý tưởng, cách chia sẻ những ý tưởng với mọi người… 

Quan trọng hơn, trong quá trình làm việc và sáng tạo, bạn sẽ tìm ra mình là ai. 

Tags: