Để làm nên sự nghiệp
Cuốn sách đầu tiên trong tuyển tập là “Để làm nên sự nghiệp” của tác giả H.N Casson, ghi lại trải nghiệm của chính ông trên con đường tìm kiếm và đạt đến ước mơ. Với nội dung thiết thực, hữu ích, cuốn sách cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin giá trị về kỹ năng kinh doanh nói riêng và kỹ năng sống nói chung, những điều mà có thể các bạn chưa bao giờ được tiếp xúc khi còn đang trên ghế nhà trường.
“Để làm nên sự nghiệp” gồm chủ đề, mỗi chủ đề lại bao hàm nhiều triết lý nhỏ, được đóng khung ngay ngắn, giúp người đọc dễ theo dõi, dễ ghi nhớ, và đặc biệt có thể tìm kiếm, xem lại một cách dễ dàng.
Thông qua cuốn sách này, tác giả truyền tải đến độc giả nhiều bài học đáng trân quý qua trải nghiệm của bản thân ông:
Đôi nét về tác giả: H.N. Casson sinh năm 1869 tại Odessa, Ukraina, là người rất nổi tiếng trong giới doanh nghiệp Mỹ. Ngoài việc làm cố vấn cho các công ty về thương mại kỹ thuật, ông còn là nhà văn, nhà báo, để lại nhiều tác phẩm có giá trị cho thế hệ sau này.
10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu & người nghèo
Với cuốn sách thứ hai - “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo”, độc giả, đặc biệt là những ai còn đang mông lung trên con đường đi đến tự do tài chính, sẽ được tác giả Keith Cameron Smith đưa đến xứ sở của sự sung túc, giàu có, để học cách tư duy như một triệu phú và thu về lợi nhuận đáng kể từ lối tư duy này.
Với lối hành văn rõ ràng, logic cùng lời văn ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, cuốn sách giúp bạn đọc có cái nhìn mới mẻ hơn về tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển để trở phiên bản tốt nhất.
Trong “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo” tác giả nhấn mạnh sự khác biệt trong lối tư duy và chứng minh rằng đổi mới tư duy là cách duy nhất để nâng tầm cuộc sống.
Theo đó, mỗi chương là một lời khuyên giá trị về việc làm sao để nghĩ và hành động như người giàu.
Ngoài những bài học trên, đọc “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo”, bạn sẽ được cung cấp nhiều bài học khác nghe thì đơn giản nhưng lại rất sâu sắc và thực tiễn, có thể áp dụng bất cứ khi nào trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
Đôi nét về tác giả: Keith Cameron Smith là doanh nhân và diễn giả truyền cảm hứng. Anh đã hướng dẫn những nguyên tắc thành công về tài chính cho hàng nghìn cá nhân và doanh nghiệp Mỹ, đạt được thành công đáng ngưỡng mộ ở độ tuổi 33.
Cẩm nang chọn nghề
Nếu 2 cuốn sách phía trên tập trung hơn vào việc phát triển nghề nghiệp cho những ai đã và đang đi làm, cuốn sách cuối cùng trong tuyển tập - Cẩm nang chọn nghề - lại có vẻ phù hợp hơn với những bạn trẻ còn đang loay hoay lựa chọn, tìm kiếm niềm đam mê đích thực.
Tác giả viết “Cẩm nang chọn nghề” với mong muốn giúp mọi người có cái nhìn khách quan về thực trạng thất nghiệp hay làm việc trái ngành nghề, và giúp người lao động có giải pháp cho bản thân trong việc tìm kiếm việc làm và lựa chọn ngành nghề phù hợp, để sớm thu được thành quả trong cuộc sống.
Được viết dựa trên trải nghiệm thực tế của tác giả, cuốn sách không kể về những mơ mộng hay phép màu, mà tập trung vào tính thực tiễn, giúp các bạn trẻ hình dung được chặng đường phải đi và làm sao để sớm đi đến đích.
Cuốn sách được chia làm 3 phần, mỗi phần gồm nhiều chương, trong đó, mỗi chương lại bao hàm một câu chuyện khác nhau, ứng với bảy giai đoạn của công cuộc tìm kiếm và đạt được đam mê.
Trong phần một “Định vị bản thân, quản trị cuộc đời”, tác giả làm nổi bật tầm quan trọng của việc hiểu mình để làm chủ cuộc đời mình. Chỉ khi hiểu được mình là ai, có điểm mạnh, điểm yếu và tiềm năng phát triển như thế nào, chúng ta mới có thể dễ dàng xác định mục tiêu mà mình theo đuổi cả đời.
Nội dung phần 2 mang nhiều thông tin và đánh giá quan trọng về thị trường, nhu cầu lao động và xu hướng việc làm trong thời gian tới. Qua đó, tác giả chia sẻ với bạn đọc các “bí kíp” xác định phương hướng, ngành nghề phù hợp, từ đo chọn trường và dành tối đa thời gian cũng như nguồn lực để theo học, nghiên cứu chuyên sâu, tạo cơ hội thăng tiến tốt sau này.
Phần 3 có thể coi là phần thú vị và mang lại nhiều giá trị nhất, khi phân tích tổng hợp 60 ngành nghề được dự đoán là sẽ trở thành xu thế trong vòng 5 năm tới, chia ra làm các nhóm ngành: Văn phòng; kinh doanh, phân phối, dịch vụ; ngành dịch vụ xã hội; khoa học, kỹ thuật; nghệ thuật, sáng tạo, thiết kế; truyền thông, truyền hình. Mỗi ngành nghề lại đi kèm với một bản mô tả công việc cụ.
Có thể nói, đây là cuốn sách được tác giả đầu tư rất tâm huyết, khi dành rất nhiều công sức để khai thái, kết nối nhằm đưa đến độc giả thông tin cô đọng, giá trị nhất.
Đôi nét về tác giả: Jeff Goins là một tác giả, blogger, diễn giả người Mỹ. Ông tham gia viết bài cho nhiều tạp chí nổi tiếng và là người sáng lập Tribe Writers, một cộng đồng trực tuyến lớn dành cho các nhà văn trên toàn thế giới.
Trạm trân trọng giới thiệu đến bạn những cuốn sách này./.