3 bộ sách ‘boost’ năng lượng sáng tạo không thể bỏ qua
3 bộ sách ‘boost’ năng lượng sáng tạo không thể bỏ qua
Sự sáng tạo là yếu tố cần thiết trong mọi công việc, giúp bạn thực hiện công việc dễ dàng và thú vị hơn. Sau đây là 3 bộ sách giúp bạn nâng cao năng lượng sáng tạo của mình trong thời gian ngắn.
The Artist's Way: Đánh Thức Bản Ngã Nghệ Sĩ
(24 lượt)

THE ARTIST’S WAY – ĐÁNH THỨC BẢN NGÃ NGHỆ SĨ (Lý thuyết và thực hành)

Julia Cameron là nhà biên kịch, nhạc sĩ, nhà thơ và là tác giả của hơn 40 đầu sách nổi tiếng. Các tác phẩm thành công nhất của bà có thể kể đến The Artist’s Way (Đánh thức bản ngã nghệ sĩ), The Right to Write (tạm dịch: Viết đúng), The Listening Path (tạm dịch: Con đường lắng nghe), Seeking Wisdom (tạm dịch: Tìm kiếm sự thông thái)… 

The Artist’s Way lý thuyết

The Artist’s Way được coi là tác phẩm nổi tiếng nhất của bà, với hơn 4 triệu bản đã được phát hành toàn cầu kể từ năm 1992. Cuốn sách đã nhận được vô số lời khen trên Goodreads với số điểm 3.93/4. Bằng cách thực hiện bài tập hàng tuần, The Artist’s Way đã thay đổi cuộc sống của nhiều người. Elizabth Gilbert, tác giả của quyển sách nổi tiếng Eat, Pray, Love đã cho rằng “Without The Artist’s Way, there would have been no Eat, Pray, Love” (Nếu không có The Artist’s Way thì cũng không có Eat, Pray, Love”

The Artist’s Way cung cấp một “lộ trình” 12 tuần giúp bạn giả phóng sự sáng tạo, vượt qua các trở ngại và thói quen xấu đang kìm hãm bản thân. Một lộ trình khiến sự sáng tạo bên trong bạn được thể hiện không giới hạn và đặt lý trí bên trong bạn sang một bên.

The Artist’s Way không chỉ dành cho những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà dành cho tất cả những người muốn tìm lại đứa trẻ sáng tạo bên trong. Xuyên suốt cuốn sách, Julia Cameron nhấn mạnh về hai phương pháp để thức tỉnh sự sáng tạo lâu dài: “Morning pages” (Các trang viết buổi sáng) và “Artist’s date” (Cuộc hẹn nghệ sĩ).

Với “Morning pages”, tác giả hướng dẫn bạn viết 3 trang giấy vào mỗi sáng thức dậy. Điều đặc biệt là, các trang viết không cần luôn tỏ ra sắc sảo mà chỉ đơn giản là những con chữ bất kì đang xuất hiện trong tâm trí của người viết. Đây chính là công cụ chủ yếu để khôi phục tính sáng tạo đã bị mai một vì sự kìm hãm, đánh giá từ chính bản thân. 

Với “Artist’s date”, Julia Cameron gợi ý bạn dành ra mỗi tuần một khoảng thời gian để nuôi dưỡng ý thức sáng tạo của bản thân. Cuộc hẹn hò này chỉ gồm bạn và đứa trẻ sáng tạo bên trong, đi xem thủy cung, triển lãm hoặc cửa hàng bán đồ cũ. Trong buổi hẹn, bạn hãy lắng nghe cảm xúc chân thật bên trong mình để đối diện, tâm sự và gắn kết với chính bản thân.

The Artist’s Way không phải cuốn sách để đọc trong vài tiếng đồng hồ mà cần thời gian đọc, thực hành và chiêm nghiệm với đứa trẻ sáng tạo bên trong bạn. Julia Cameron đã khéo léo thiết kế 12 chương sau tương ứng với 12 tuần đánh thức con người nghệ sĩ bên trong bạn.

  • Tuần 1: Phục hồi cảm giác về sự an toàn
  • Tuần 2: Phục hồi ý thức về danh tính cá nhân
  • Tuần 3: Phục hồi ý thức về tài năng
  • Tuần 4: Phục hồi cảm giác về tính toàn vẹn
  • Tuần 5: Phục hồi các khả năng của bản thân
  • Tuần 6: Phục hồi cảm giác trù phú
  • Tuần 7: Phục hồi cảm giác kết nối
  • Tuần 8: Phục hồi cảm giác sức mạnh
  • Tuần 9: Khôi phục cảm giác về lòng trắc ẩn
  • Tuần 10: Phục hồi khả năng tự bảo vệ
  • Tuần 11: Giành lại khả năng tự làm chủ cảm giác tự chủ
  • Tuần 12: Tiến bước với niềm tin

Với mỗi chủ đề hàng tuần, tác giả đưa ra góc nhìn, nhiệm vụ và phần tự đánh giá. Tác giả đề cập đến rất nhiều vấn đề trong cuộc sống mà không liên quan trực tiếp đến sáng tạo như bạn bè độc hại, sự giận dữ, sự xấu hổ, … Từ đó bạn có thể có cái nhìn đa chiều về cuộc sống và chiêm nghiệm với bản thân. 

Ngoài thực hành phương pháp và làm các nhiệm vụ hàng tuần, Julia Cameron gợi ý độc giả nên thực hành theo nhóm để đạt hiệu quả cao. Trên thế giới, có rất nhiều cộng đồng thực hiện lộ trình 18 tuần theo The Artist’s Way và đạt được kết quả tuyệt vời.

Sổ tay thực hành The Artist’s way

Để thực hành 12 tuần thử thách trong The Artist’s Way, nhóm Be Blessed đã xuất bản cuốn sổ tay thực hành The Artist’s Way Playbook dựa theo nguyên tác. Cuốn sách này dành cho những người chuẩn bị bước vào hành trình khám phá bản thân và khơi nguồn sáng tạo. Để áp dụng nội dung thực hành cuốn The Artist’s Way hiệu quả nhất, bạn nên có thêm cuốn Playbook này như một người bạn đồng hành của mình.

Sổ tay The Artist’s Way gồm 12 chương tương đương với 12 tuần thực hành, gồm tóm tắt những nội dung cốt lõi từ cuốn The Artist’s Way và bổ sung các khoảng trắng và bài tập để người đọc tương tác như Mood Tracker (Bảng theo dõi cảm xúc), Chiếc bánh cuộc đời, Bản hợp đồng sáng tạo…

 

COMBO 3 CUỐN SÁCH HAY NHẤT CỦA AUSTIN KLEON: NGHỆ THUẬT ĐÁNH CẮP Ý TƯỞNG – NGHỆ THUẬT PR BẢN THÂN – CỨ LÀM ĐI

Bằng văn phong dí dỏm và hình vẽ vui nhộn, bộ ba cuốn sách best-seller của Austin Kleon đã đón nhận sự ủng hộ của người đọc trên toàn thế giới. 

  • Nghệ thuật PR bản thân: Dành cho những người đang tìm chỗ đứng riêng cho bản thân, tìm tiếng nói riêng của mình. Sách gồm những quan điểm và những câu chuyện của tác giả trên thực tế về xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số. 
  • Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng: Là cuốn cẩm nang đặc biệt hữu ích cho những người có ý định hoặc đang theo nghề sáng tạo. Austin Kleon đã cho độc giả một cái nhìn về việc làm nghệ thuật cũng như cách tạo ra một tác phẩm của riêng mình.
  • Cứ làm đi: Với tiêu đề đơn giản, bao hàm nội dung chính của toàn bộ cuốn sách: cách để tiếp tục giữ ngọn lửa sáng tạo, kể cả trong lúc khó khăn. Cùng giọng văn hài hước và minh họa độc đáo, Cứ làm đi chắc chắn sẽ đem lại nguồn cảm hứng để làm việc hiệu quả cho những người đang tìm lại nhiệt huyết trong công việc.

COMBO SKETCHNOTE LÝ THUYẾT + THỰC HÀNH 

Sketchnote Lý thuyết – Phương pháp ghi chú bằng hình ảnh: Phương pháp ghi chú Sketchnote là phương pháp sử dụng chữ viết và hình vẽ minh họa để trình bày nội dung. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thông tin dạng hình ảnh khiến mức độ tiếp thu của não tăng gần gấp đôi so với thông tin dạng văn bản thuần túy. Bằng cách sử dụng phương pháp sketchnote vào học tập và công việc, bài tập và ghi chú trở nên thú vị, dễ nhớ hơn.

 

Mở đầu cuốn sách là khái niệm cơ bản: Sketchnote là gì? Tại sao nên sử dụng sketchnote? Phương pháp sử dụng sketchnote một cách hoàn chỉnh. Tiếp theo, tác giả hướng dẫn chi tiết từ các bước phát triển ý tưởng, bố cục bài, các kí hiệu, hình vẽ, font chữ cũng như cách áp dụng sketchnote trong công việc: quản lý tiến độ dự án, ghi chép, lập kế hoạch…  Dù tiêu đề sách là “Sketchnote lý thuyết” nhưng tác giả đã thiết kế rất nhiều trang trống để người đọc thử tự áp dụng sketchnote sau mỗi chương. Tác giả đặc biệt nhấn mạnh sketchnote không chỉ dành cho những người vẽ đẹp. Sketchnote là cách tư duy, không phải nghệ thuật nên dù không có hoa tay, bạn vẫn có thể xắn tay thực hành sketchnote.

Sketchnote Thực hành – Kỹ thuật nâng cao cho ghi chú bằng hình ảnh là phiên bản nâng cấp của Sketchnote Lý thuyết, tập trung vào phương pháp sketchnote nâng cao và các ý tưởng sử dụng sketchnote trong cuộc sống hàng ngày. Phần mở đầu, tác giả tóm tắt ý chính ở quyển Sketchnote như khái niệm, cách sử dụng, ví dụ minh họa. Ở các phần sau, tác giả đã bổ sung những cách ứng dụng sketchnote trong cuộc sống hàng ngày: du lịch, nấu ăn, chương trình truyền thông… Từ đó người đọc có thể dễ dàng ứng dụng sketchnote hàng ngày.

- Trạm Đọc - 

Trạm đặc biệt dành tặng mã YEUSACH22 - Giảm 5% tối đa 10.000 ₫ cho các đơn hàng có giá trị tối thiểu 99.000 ₫ tại Tiki Trạm Đọc
Tags: