25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2)
25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2)
Đây là phần 2 Top 25 cuốn sách hay nhất người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng.

Đây là phần 2 Top 25 cuốn sách hay nhất người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng. Top sách này có thể giúp bạn thay đổi tư duy, cách sống; thậm chí thay đổi cuộc đời bạn sau giai đoạn khủng hoảng này.

14. Đắc nhân tâm (How to win Friends and influence People)

Là một trong những cuốn sách đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới, cuốn sách Đắc nhân tâm đã giúp rất nhiều người trên thế giới không chỉ kiểm soát được những mối quan hệ rắc rối trong đời sống cá nhân và công việc; mà còn thu phục được những người xung quanh, tạo ảnh hưởng tích cực lên cuộc sống và công việc của mình.

Được xuất bản năm 1936, tính đến nay, cuốn sách đã được dịch ra ở hầu hết các ngôn ngữ, và được độc giả ở hầu hết các quốc gia đón nhận nhiệt tình.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 2.
 

15. Những đòn tâm lý trong thuyết phục (Influence: The psychology of Persuasion)

Tác giả cuốn sách Tiến sĩ Robert B. Cialdini là một giáo sư ngành tâm lý và tiếp thị. Cuốn sách Những đòn tâm lý trong thuyết phục được viết dựa trên 35 năm nghiên cứu thực tế của ông về những hiện tượng thao túng và điều khiển của các chuyên gia bán hàng, quảng cáo, thậm chí kẻ lừa đảo bậc thầy. Vì vậy, biết được những nguyên tắc này sẽ giúp bạn trở thành một người thuyết phục cao tay và cũng như tránh được các bẫy thao túng của người khác áp dụng lên bản thân mình.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 3.
 

16. Học từ vấp ngã để từng bước thành công (Failing forward)

Trong cuốn sách này John Maxwell sẽ cho bạn biết rằng: thành công và thất bại chỉ đơn thuần là những điểm mốc trong cuộc sống để tôi luyện nên sự trưởng thành của con người. Trong đó, thất bại giúp con người đúc kết được kinh nghiệm và khiến những thành công đạt được thêm phần ý nghĩa. Nhận thức được điều này chính là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công.

Qua 15 bài học giúp thay đổi thái độ cũng như cách nhìn nhận để chuyển bại thành thắng trong cuốn sách này, bạn sẽ được khai phá và tôi luyện một cách nhuần nhuyễn tư duy tích cực cho bản thân, biết cách biến khó khăn trở thành những trợ thủ đắc lực trên con đường hướng tới thành công.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 4.
 

17. Cách học ngoại ngữ nhanh và không bao giờ quên (Fluent Forever)

Trong thời đại kết nối toàn cầu như hiện nay, việc có thể sử dụng được một ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, dường như là yêu cầu cần thiết đối với mọi người lao động muốn có được cơ hội việc làm, thăng tiến rộng mở cho bản thân. Trong trường hợp này bạn rất nên nghiền ngẫm và thực hành theo hướng dẫn của tác giả cuốn sách "Cách học ngoại ngữ nhanh và không bao giờ quên"- một nghệ sĩ opera chuyên nghiệp chia sẻ những trải nghiệm quý giá trong suốt hành trình học sáu ngoại ngữ của chính mình với những lời khuyên đơn giản nhưng hữu ích và độc nhất vô nhị.

"Thực dụng, thực nghiệm và thực tế" là đánh giá của rất nhiều chuyên gia dành cho cuốn sách. Như Gary Marcus – tác giả sách bán chạy nhất trên New York Times đã không tiếc lời khen ngợi dành cho cuốn sách: "Cuốn sách ngày không dạy bạn tiếng Pháp, tiếng Đức hay bất cứ thứ tiếng nào… Nó dạy bạn cách học thần tốc mọi ngoại ngữ trên đời".

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 5.
 

18. Làm ra làm, chơi ra chơi (Deep work)

Trong thế giới có quá nhiều điều lôi kéo sự chú ý của mỗi người như hiện tại, thì khả năng làm việc sâu- tập trung vào một nhiệm vụ khó nhằn mà không hề bị sao lãng – là chìa khóa để tạo ra những kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn, và sự thành công đáng kể của cá nhân trong thời gian dài.

Với rất nhiều chỉ dẫn thực tế, cụ thể dựa trên các kết quả nghiên cứu khoa học hữu ích, tác giả cuốn sách sẽ giúp bạn rèn luyện được kỹ năng làm việc sâu vô cùng giá trị trong thời đại này.

Cuốn sách này đặc biệt hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề về năng suất lao động do khả năng tập trung kém, hay những người đang muốn tối ưu kỹ năng làm việc của mình, để làm ra những sản phẩm, kết quả xuất sắc…

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 6.
 

19. Làm việc trực tuyến, quán xuyến tương lai (Remote)

Với ảnh hưởng rõ rệt của dịch cúm Covid-19 trong thời điểm hiện nay, hẳn bạn đã đồng ý với các chuyên gia: "Làm việc trực tuyến - không cần văn phòng" không phải là chuyện trong tương lai – mà chính là hiện tại.

Trong cuốn sách Làm việc trực tuyến, quán xuyến tương lai này, các tác giả của cuốn sách sẽ phân tích cho các bạn ưu thế vượt trội của loại hình làm việc này, đồng thời cung cấp chính xác cách thiết lập mô hình làm việc trực tuyến hiệu quả cho các công ty; cũng như những lời khuyên hữu ích dành cho các cá nhân khi làm việc trực tuyến sao cho thoải mái, đồng thời cũng hiệu quả nhất.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 7.
 

20. Tuần làm việc 4h (The 4 hours work week)

Tác giả cuốn sách Tim Ferriss là một thương gia và tác gia người Mỹ. Sau khi thành lập một công ty năm 2001, ông làm việc cật lực đến mức sự chán nản tột độ và buộc phải nghỉ ngơi để lấy lại cảm hứng và tinh thần cho mình. Khi bắt đầu du lịch vòng quanh thế giới ông vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra mình có thể vận hành một doanh nghiệp sinh lời từ bất cứ nơi đâu chỉ với vài tiếng làm việc mỗi tuần. Trải nghiệm này chính là nguồn cảm hứng để ông viết nên cuốn "Tuần làm việc 4 giờ".

Và bạn cũng có thể đọc cuốn sách này để theo chân ông để trở thành một người có thể tận hưởng cuộc sống mà vẫn làm nên nghiệp lớn.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 8.
 

21. Những quy tắc để sống khỏe (The Rules Of Healthy)

Dù bạn có thông minh, tài giỏi và có nghị lực, quyết tâm cao đến đâu, nếu không có đủ sức khỏe thì con đường đi đến thành công của bạn hẳn sẽ vô cùng gian khó. Cuốn sách Những quy tắc để sống khỏe (The Rules Of Healthy) do Alpha Books biên soạn là cẩm nang sức khỏe toàn diện sẽ cung cấp nhiều kiến thức hữu ích giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức cũng như đón nhận các cơ hội mà cuộc sống mang lại.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 9.
 

22. Hoàn thành mọi việc không hề khó (Getting Things Done)

Trong cuốn sách này tác giả David Allen với kinh nghiệm hơn 20 năm làm tư vấn quản lý và huấn luyện quản lý, đã phát triển các phương pháp giúp độc giả biết cách sắp xếp công việc hợp lý, giảm bớt nhịp độ làm việc luôn căng lên như dây đàn, giải phóng bản thân mỗi người khỏi áp lực thời gian, đạt tới sự cân bằng nội tâm, không ngừng cải thiện kết quả công việc, liên tục thăng tiến và cân bằng cuộc sống.

Và cuốn sách Hoàn thành mọi việc không hề khó, bạn sẽ giúp bạn biết cách: Ứng dụng nguyên tắc "thực hiện, chuyển giao, treo, bỏ qua" để giải phóng bộ nhớ của bạn; Đánh giá lại các mục tiêu và duy trì khả năng tái tập trung khi tình huống thay đổi; Lập kế hoạch và tìm cách tháo gỡ các dự án "treo"; Vượt qua cảm giác bối rối, lo lắng và không thể kiểm soát; Cảm thấy hài lòng với cả những gì mình chưa thực hiện để có thể tràn đầy cảm hứng với cuộc sống và công việc, thành công hơn, hạnh phúc hơn.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 10.
 

23. Trò đùa của sự ngẫu nhiên (Fooled by randomness)

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là người thông minh, đã nỗ lực chăm chỉ nhưng thành công dường như còn rất xa vời với bạn, hoặc chẳng đáng kể gì so với bao kẻ chỉ ngẫu nhiên may mắn đầy rẫy trong cuộc sống ngoài kia? Nếu đã từng hoặc chưa từng đặt ra câu hỏi như vậy cho bản thân, bạn vẫn nên tìm đọc cuốn sách tuyệt vời này, để biết được rằng thế giới này có vô số điều phi tuyến tính hoàn toàn bất ngờ. Và điều cần thiết là bạn nên biết được điều đó để trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không gục ngã, mất niềm tin, biết cách điều chỉnh cách sống, và hạnh phúc với cuộc sống của chính mình.

Cuốn sách được tờ Financial Times nhận định là "thật sự xuất sắc và đầy khiêu khích, đã phá bỏ ranh giới của các chuyên ngành".

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 11.
 

24. Giá trị của sự tử tế ( The power of kindness)

Dù bạn có thành công, giàu có đến đâu, nếu không nuôi dưỡng và phát triển được sự tử tế trong bản thân mình, sẽ đến một ngày bạn cảm thấy cuộc sống thật trống rỗng và mất đi sự tươi đẹp của nó. Vì vậy hãy tìm đọc cuốn sách được Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 nhận định là tiếng lòng của ông này.

Đây là cuốn sách minh giảng cho lòng tốt dưới góc nhìn hoàn toàn khoa học. Cuốn sách không chỉ nêu rõ giá trị của lòng tốt, mà còn cho người đọc biết rõ lòng tốt sinh ra từ đâu và làm sao mỗi người có thể nhen nhóm, duy trì được sự tử tế trong chính mình, khiến cuộc sống trở nên có ý nghĩa, hạnh phúc và bình an hơn.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 12.
 

25. Thả trôi phiền muộn

Kết thúc Top sách này tôi đặc biệt muốn giới thiệu với các bạn cuốn sách "Thả trôi muộn phiền" do sư cô Suối Thông sưu tầm và biên dịch. Với cuốn sách này bạn sẽ được tiếp xúc với những chia sẻ, đúc kết thấm đẫm triết lý của nhà Phật, đầy tính nhân văn về duyên phận cuộc đời, hạnh phúc của nhân sinh, để tìm ra và kiên định với cách sống sẽ khiến bản thân và những người xung quanh luôn được bình an, hạnh phúc.

Bởi "Đời người rất ngắn ngủi, không có thời gian cho việc tiếc nuối, đừng quá bận lòng với những người hoặc việc khiến mình phiền muộn, dù chỉ là một phút. Nếu chưa có kết quả cuối cùng, hãy mỉm cười và mạnh chân tiến về phía trước" và "Ngày trước cứ ngỡ tính kiên trì sẽ khiến mình mạnh mẽ. Lớn lên rồi mới hiểu, buông xuống được càng giúp ta thêm vững vàng."

Tôi tin tưởng rằng bạn sẽ càng mạnh mẽ, hoàn thiện, thành công và hạnh phúc hơn sau khi đọc và thực hành theo những lời khuyên vô cùng bổ ích trong Top sách hữu ích này.

25 cuốn sách người lao động nên đọc trong thời khủng hoảng (P2) - Ảnh 13.
 
 
Theo Việt Hà- Blog Sothich.net
Tags: