21 tác phẩm được trao Giải Sách hay 2016
21 tác phẩm được trao Giải Sách hay 2016
Sau hơn 5 tháng làm việc nghiêm túc, Dự án Sách hay và Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục (IRED) đã quyết định công bố giải Sách hay lần 6, năm 2016 vào sáng ngày 18/9 tại TP.HCM. Giải thưởng năm nay gồm 6 hạng mục truyền thống, gồm: Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Văn học, và Thiếu nhi.

Nhằm thể hiện sự quan tâm đến giới trẻ và tạo hứng thú đọc sách cho các bạn trẻ, ngoài những hạng mục giải thưởng sách quen thuộc kể trên, năm nay Ban tổ chức Giải thưởng sách hay đã quyết định trao thêm giải thưởng mới là giải "Người trẻ chọn sách cho người trẻ".

Lễ trao Giải Sách hay 2016 tại khách sạn REX, TP Hồ Chí Minh ngày 18/9

Sách Thiếu nhi

Giải thưởng được trao cho bộ sách Đồ thông minh ngốc xít, Cổ tích mới, Cô gái lơ lửng (tác giả Nguyên Hương), dịch phẩm Chuyện con Ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp (tác giả: Luis Sepulveda, dịch giả: Bảo Chân) đã được trao giải thưởng.

Sách Văn học

Giải thưởng Sách Hay thuộc về tác phẩm Cõi người rung chuông tận thế (tác giả Hồ Anh Thái) và dịch phẩm Lâu đài (tác giả: Franz Kafka, dịch giả Trương Đăng Dung).

Sách Nghiên cứu

Giải thưởng được trao cho tác phẩm Văn minh vật chất của người Việt (tác giả Phan Cẩm Thượng) và dịch phẩm Hiện tượng con người (tác giả Pierre Teilhard de Chardin, dịch giả Đặng Xuân Thảo).

Sách Giáo dục

Giải thưởng thuộc về  tác phẩm Những ghi chép về quyền tự do lựa chọn (tác giả Nguyễn Văn Trọng) và dịch phẩm Sự ra đời trí khôn ở trẻ em (tác giả Jean Piaget; dịch giả Hoàng Hưng).

Sách Kinh tế

Giải thưởng được trao tặng tác phẩm Cú sốc thời gian và kinh tế Việt Nam (tác giả Trần Văn Thọ), dịch phẩm Hiểu nghèo thoát nghèo: Cách mạng tư duy để thoát nghèo trên thế giới (tác giả Abhijit V. Banerjee & Esther Duflo, Dịch giả Nguyễn Lê Bảo Ngọc).

Sách Quản trị

Giải thưởng thuộc về tác phẩm Một đời thương thuyết (tác giả Phan Văn Trường); Dịch phẩm Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế (tác giả Inamori Kazuo, dịch giả Nguyễn Đỗ An Nhiên).

Sách Phát hiện mới

Giải thưởng được trao cho tác phẩm Những thiếu thời lơ lửng (tác giả Hạnh Nguyên), dịch phẩm Cuộc cách mạng một cọng rơm (tác giả: Masanobu Fukuoka, dịch giả: Nhóm XanhShop) và dịch phẩm Bí ẩn nữ tính (tác giả: Betty Friedan, dịch giả: Nguyễn Vân Hà).

ket qua giai Sach hay anh 2
Cuộc cách mạng một cọng rơm nhân giải thưởng ở hạng mục mới là Người trẻ chọn sách cho người trẻ. 

Đặc biệt, ở mùa giải 2016, giải Sách hay có thêm một hạng mục sách khuyến đọc là giải Người trẻ chọn sách cho người trẻ gồm tối đa là 5 tựa sách do ban Cộng đồng bình chọn. Ban Cộng đồng của giải Sách hay 2016 gồm đại diện đến từ các cộng đồng sách: Bookaholic, Booknest, Kafka, Trạm đọc (Read Station) và BTV của trang sachhay.org.

Các sách được bình chọn gồm: Walden - một mình sống trong rừng, Bắt trẻ đồng xanh, Cuộc cách mạng một cọng rơm, Khuyến học, Tinh thần tự lực: Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì và Tôi tự học.

Trạm đọc - Read Station tổng hợp

Tags: