15 điều cho cuộc sống tốt đẹp hơn
15 điều cho cuộc sống tốt đẹp hơn
Những tips dưới đây có thể giúp bạn cải thiện cuộc sống của mình một cách đơn giản không ngờ.

1. Uống café

 


Dan Buettner, một chuyên gia về trường thọ nói: “(Café) là một trong những nguồn bổ sung chất chống ô-xi hóa dồi dào nhất trong chế độ dinh dưỡng của người Mỹ”. Ông cũng là người ủng hộ việc uống rượu vang trong bữa tối.


2. Nhìn sâu vào đôi mắt của người bạn yêu (hoặc muốn yêu) trong đúng 4 phút

 

 

Không phải hai phút. Không phải ba. Mà phải đúng 4 phút. Mandy Len Catron, tác giả của mục Tình yêu thời hiện đại nói rằng: “(Nhìn ai đó trong) 2 phút thì có thể gây sợ hãi. Nhưng trong 4 phút thì thực sự có thể tạo nên điều gì đó.”

 

3. Mặc đồ lót thoải mái

 

 

“Giờ tôi chỉ có mặc đồ lót “bà già””, Julia Baylis, 22 tuổi, một người đi theo xu hướng nói không với đồ nội y siêu mảnh khẳng định. Mayan Toledano, 27 tuổi, bổ sung rằng: “Với chúng tôi, gợi cảm chính là ở việc cảm thấy tự nhiên và thoải mái”.

4. Đừng ám ảnh người khác

 

 

Một khi đã chia tay với ai đó thì hãy rời khỏi cuộc đời của họ (và rời khỏi điện thoại của họ nữa). Một ngày nào đó, rất có thể bạn sẽ là người phải chứng kiến những tin nhắn bị “seen”.

 

5. Hãy đối xử tốt với trẻ em

 

 

Kể cả nếu như mấy đứa bé có khóc thét trên máy bay chăng nữa. Nyfesha Miller đã trở thành ngôi sao trên mạng xã hội chỉ nhờ đã chăm sóc cho đứa bé quấy khóc ngồi bên cạnh mình trong chuyến bay vào hồi đầu năm nay.

 

6. Hãy mặc những trang phục khiến bạn cảm thấy tự tin

 

 

Nhà vô địch tennis Novak Djokovic đã khuyên rằng: “Nếu như bạn mặc những bộ đồ khiến bạn cảm thấy thoải mái thì tâm trạng của bạn cũng sẽ ảnh hưởng tích cực theo một cách nào đó”.

 

7. Nếu như có li dị thì vẫn hãy đối xử với người kia thật tốt

 

 

Và có lẽ bạn hãy nên thực hiện cả một điều không tưởng, là đi du lịch gia đình hậu li dị.

 

8. Vứt thuốc lá đi

 

 

Kể cả nếu “bỏ thuốc khiến cuộc sống tẻ nhạt” như cách mà nhà văn Choire Sicha có nói, thì ông cũng nhấn mạnh thêm rằng “Nhưng vậy thì sao? Tôi cảm thấy như điều gì cũng có thể xảy ra. Khi không còn phải mang gánh nặng, được trần trụi và không vướng bận cảm xúc gì khác, tôi cảm thấy mình mạo hiểm đến gần hơn với cả tá những khủng hoảng cực hay ho tuổi trung niên. Tôi có thể chuyển tới bất cứ đâu tôi muốn trước khi khi tôi nhận ra mình đã làm điều đó rồi.”

 

9. Nuôi thú cưng

 

 

Nói trầm cảm không thực sự chữa được thì cũng đúng, người ta chỉ có thể sống tốt hơn cùng với nó thôi. Nhưng có vẻ như chú mèo con Sadie đã thực sự giúp ích cho một người đàn ông trầm cảm nhiều.

 

10. Chấp nhận những thử thách dường như bật khả thi

 

 

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đã chạm đến giới hạn, thì có lẽ đã đến lúc tự thách thức bản thân – cũng giống như những gì “chàng béo” Eric Hites đã làm khi quyết định đạp xe xuyên Mỹ.

 

11. Nếu như bạn muốn giữ gìn cuộc hôn nhân của mình, hãy cố gắng níu kéo lấy nó

 

 

Hãy nhớ đến những lời mà tác giả cho mục Tình yêu thời hiện đại Ada Calhoun viết: “Cuộc sống là chịu đựng – nhưng phải thế dẫu sao đi chăng nữa.”

 

12. Hãy thử quan hệ tình dục đầu tiên

 

 

Một phương pháp mới để cứu vãn cho các cặp đôi đang rơi vào khủng hoảng bế tắc là xử lý chuyện giường chiếu trước khi đào sâu vào những vấn đề còn lại.

 

13. Hãy đảm bảo rằng bạn kiểm soát được các thiết bị điện tử

 

 

Chứ không phải là chúng kiểm soát bạn. Hãy đặt ra cho mình một vài quy tắc khi sử dụng/khi không sử dụng điện thoại.

 

14. Hãy nói “Tôi quá tuổi làm việc này rồi” một cách thật thỏa mãn

 

 

Dominique Browning từng viết: “Ở việc già đi có một cảm giác rất tự do: một thái độ không dễ có thể đạt được. Chỉ khi bạn đã chạm đến ngưỡng 60 tuổi thì bạn mới có quyền được kiêu hãnh mà nói rằng: “Tôi quá tuổi làm cái việc này rồi.” Câu nói này sắp sửa trở thành thần chú của tôi rồi.”

 

15. Hãy hào phóng với những ai từng giúp bạn

 

 

Giống như việc cha ruột mời cha dượng cùng dẫn con gái đi trong lễ đường.

 

Trạm Đọc (Read Station)

Nguồn: New York Times

Tags: