15 Cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 3)
15 Cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 3)
Trạm đọc (Read Station) trân trọng mang đến cho bạn đọc 15 cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 3)

Phần 1Phần 2

11. Vụ Án – Franz Kafka

 

Câu chuyện xoay quanh Joseph K khi anh ta đang bị xét xử bởi một hệ thống tòa án có vẻ chuyên quyền. Cái khiến chúng ta cảm giác như một câu chuyện cảnh báo về việc quyền lực đặt sai chỗ và bị lạm dụng, lại nhanh chóng trở nên lạ lẫm và sống động hơn khi trở thành một câu chuyện có chiều sâu và đậm tính tự xét xử. Chẳng bao lâu, bạn sẽ nhận ra rằng K là một người có vẻ như đang thực hiện công việc đó là tự mình cố gắng.

 

 

12. Hóa thân – Franz Kafka

 

"Hóa thân" không chỉ là một trong những cuốn sách tuyệt vời dưới 100 trang, mà nó còn là một trong những cuốn sách tuyệt vời nhất mọi thời đại.

 

Một ngày nọ, một người đàn ông thức dậy và thấy rằng mình đã bị biến thành một loài côn trùng lớn. Câu chyện xoay quanh những nỗ lực của anh ta để ứng phó với chuyện này. Nhưng nó không chỉ là một câu chuyện về người đàn ông hóa côn trùng. Nó là một lối viết thông minh về cách mà một gia đình ứng phó thế nào khi người trụ cột không thể làm việc được nữa, và cũng có thể là trên một phạm vi lớn hơn, đó là cách mà xã hội phản ứng với những người khuyến tật, hoặc bị bệnh ở giai đoạn cuối.

 

 

13. Đời nhẹ khôn kham – Milan Kundera

 

Trong "Đời nhẹ khôn kham", Kundera cố gắng xác định liệu hành vi của chúng ta trên Trái Đất này là có ý nghĩa và kéo theo đó là trọng lượng, hay là hành động của chúng ta chẳng có chút hệ quả gì và vì thế chẳng là gì và luôn chết yểu.

 

 

14. Hội Đánh Đấm– Chuck Palahniuk

 

"Hội đánh đấm" là câu chuyện về một người kể chuyện giấu tên, một thanh niên mất ăn mất ngủ vì hoài bão, người dành thời gian của mình đi giúp các công ty bảo hiểm để họ không phải trả tiền bảo hiểm. Anh lang thang dọc cuộc đời vô nghĩa cho tới khi anh khám phá ra được sự giải tỏa cảm xúc khi tham gia vào một nhóm trị liệu của những người mắc căn bệnh chết người. Anh gặp Tyler Durden vào khoảng thời gian này và chính Tyler đã khiến cuộc đời anh đảo lộn.

 

 

15. Nôi cho mèo – Kurt Vonnegut

 

Một thăm dò mang tính cảnh tỉnh về sự nguy hiểm vốn có trong sự kết hợp giữa sự ngu dốt của con người và sự thờ ơ với năng lực công nghệ về hủy diệt của loài người.

 

 

Trạm đọc (Read Station) dịch và tổng hợp

Tags: