15 Cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 1)
15 Cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 1)
Trạm đọc (Read Station) trân trọng mang đến cho bạn đọc 15 cuốn sách Văn học - Triết học làm thay đổi cuộc sống (Phần 1)

Tiểu thuyết có thể là nguồn cơn tuyệt vời cho sự giác ngộ triết học. Bạn không cần phải đọc những cuốn sách phi tiểu thuyết được viết bởi các triết gia để có thể tiếp cận với những ý tưởng mới và độc đáo. Một tác phẩm văn học xuất sắc được viết bởi một số các nhà văn đại tài trong lịch sử của chúng ta, không chỉ dạy bạn vài điều mà bạn nên biết mà chúng còn giúp bạn giải trí khi đọc nữa.

 

Cũng như người giáo viên tuyệt với mà bạn có trên trường học - người dạy bạn trong khi vẫn khiến kiến thức trở nên thú vị với những câu chuyện - những nhà văn triết học mang lại cho ta cái nhìn sáng suốt về tâm lý con người đồng thời kể chúng ta nghe những câu chuyện hấp dẫn.

 

1. The Stranger - Albert Camus (Người xa lạ)

 

(Được giới thiệu trong danh sách 10 cuốn tiểu thuyết sẽ thay đổi sự tồn tại của bạn)

 

"Người xa lạ" là một kiệt tác văn học đầy thách thức và ám ảnh. Mặc dù là tiểu thuyết, trên thực tế nó diễn tả những khái niệm và chủ đề phức tạp của nền triết học hiện sinh còn tốt hơn so với những tác phẩm triết học đáng chú ý nhất của trào lưu này. Đó là một tác phẩm tuyệt vời, đặc biệt để suy niệm về bản chất con người và vai trò của chúng ta trên vũ trụ (nếu có).

 

 

2. Siddhartha – Hermann Hesse (Tất Đạt Đa)

 

(Được giới thiệu trong danh sách 10 cuốn sách thay đổi cuộc đời bạn). Cuốn sách này sẽ dịch chuyển sự chú ý của bạn từ những lo lắng về tương lai sang vẻ đẹp của những khoảnh khắc hiện tại. Đọc cuốn sách này sẽ giúp đưa bạn vào một trạng thái an bình và khiến bạn đặt ra những câu hỏi cho chính quan điểm của mình về nhiều vấn đề trong cuộc sống.

 

 

3. 1984 – George Orwell

 

(Được giới thiệu trong danh sách 8 cuốn sách có tác động sâu sắc tới nhân cách của bạn)

 

Orwell đã cố gắng để mô tả về một chính quyền chuyên chế, nơi mà sự thực đơn giản là không tồn tại như các "Anh Cả" vẫn nói về nó. Tự do chỉ là hoàn toàn vâng phục đối với Đảng, và tình yêu là một khái niệm xa lạ trừ phi nó là tình yêu dành cho Đảng. Một ý niệm mơ hồ đáng sợ về tương lai có thể xảy đến, hoặc đã xảy đến rồi.

 

 

4. Tội ác và sự trừng phạt – Fyodor Dostoyevsky

 

"Tội ác và sự trừng phạt" tập trung vào câu chuyện về một sinh viên Nga trẻ tuổi Raskolnikov - người âm mưu thực hiện một vụ giết người tàn bạo. Tuy nhiên, việc này chỉ chiếm chưa đến một phần tư câu chuyện. Phần còn lại tập trung vào những cố gắng của anh ta để đối diện với những hậu quả về mặt tâm lý và triết học cho hành vi của mình.

 

 

5. The Picture of Dorian Gray – Oscar Wilde (Chân dung Dorian Gray)

 

(Được giới thiệu trong danh sách 10 cuốn sách mà mọi người phải đọc)

 

Một cuốn sách tuyệt vời về sự nguy hiểm khi nắm giữ hư danh và lòng kiêu hãnh, "Chân dung Dorian Gray" là một cuốn sách xuất sắc đong đầy những khoảnh khắc nhìn lại bản thân tuyệt vời, chúng ta chứng kiến Dorian Grey dấn thân vào một cuộc tìm kiếm nhạy cảm và kết quả của nó là nút thắt cuối cùng trong cuốn sách.

 

 

 

Phần 2 Phần 3 

 

Trạm đọc (Read Station dịch và tổng hợp)

 

Tags: