15 cuốn sách chứng minh tình bạn đôi khi lãng mạn hơn cả tình yêu
15 cuốn sách chứng minh tình bạn đôi khi lãng mạn hơn cả tình yêu
Bạn sẽ tìm thấy hình bóng của mình và người bạn chí cốt trong những cuốn sách này khi mà chẳng một ai hiểu được những điều kì diệu mà bạn và bạn thân mình chia sẻ với nhau.
Đối với những ai có mối quan hệ bạn bè thân thiết hơn cả quan hệ yêu đương, đôi khi bạn sẽ thấy thật khó khăn khi cứ phải giải thích cho người khác tại sao bạn và bạn thân lại gần gũi nhau như thế, và rằng là hai bạn không phải đang yêu nhau đâu. Nếu bạn ở trong trường hợp như thế - tức là có một người bạn thân là tri kỉ, tôi xin giới thiệu 15 cuốn sách dưới đây cho bạn. Bạn sẽ tìm thấy hình bóng của mình và người bạn chí cốt trong những cuốn sách này khi mà chẳng một ai hiểu được những điều kì diệu mà hai bạn chia sẻ với nhau.
 

 

A River of Star – Vanessa Hua

 

 

 

Scarlett, sau khi bị gửi đến Los Angeles để sinh con vì lỡ có thai với người sếp đã có vợ, phải cấp tập chạy trốn vì cô biết được bố đứa bé đang muốn mua lại đứa con cô vừa sinh ra. Đồng hành cùng cô trong cuộc trốn chạy đó là Daisy, một cô nàng tuổi teen bị bố mẹ đưa đến nơi này để tách cô khỏi người bạn trai (cũng) đã làm cô mang bầu.
 
 

 

Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh – L.M. Montgomery

 

 

 

Cuốn tiểu thuyết kinh điển này viết về một cô bé mồ côi vô tư và mơ mộng tên là Anne được gửi đến sống cùng một cặp anh em vốn đang định nhận nuôi một cậu bé học việc để đỡ đần công việc trong nông trại. Ở nhà của Cuthberts, Anne đã gặp Diana Barry – một người bạn thân cận và một tâm hồn đồng điệu tuyệt vời.
 
 

 

The Air You Breath – Frances de Pontes Peebles

 

 

 

Lấy bối cảnh Brazil những năm 1930, The Air You Breath nhìn vào tình bạn và cuộc đời của Dores và Graca, hai người bạn gái được số mệnh mang đến với nhau trên một đồn điền mía. Một người là nô lệ, người còn lại là tiểu thư kênh kiệu từ một gia tộc giàu có. Họ cùng nhau chia sẻ tình yêu âm nhạc, chia sẻ một niềm đam mê mà sau này đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của một trong hai cô bé.
 

 

Lost Roses – Martha Hall Kelly

 

 

 

Là phần phụ trước của bộ truyện Lilac Girls, Lost Roses tập trung vào hai người bạn thân bị chia cắt vì Thế chiến vào năm 1914. Eliza phải quay về Mỹ, nơi cô làm việc để giúp đỡ người bạn đang lưu lạc ở St. Petersburg của mình.
 
 

 

Girls Burn Brighter – Shobha Rao

 

 

 

Đau buồn sau cái chết của mẹ, Poornima đã nhanh chóng trở thành bạn với Savitha, một cô gái làm thuê trong cửa hàng quần áo của gia đình. Khi Savitha bị buộc rời khỏi nhà, Poornima đã tìm theo bạn, đi một vòng trái đất để gặp lại bạn của mình.
 
 

 

You're the Only One I Can Tell: Inside the Language of Women's Friendships - Deborah Tannen

 

 

 

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình và bạn thân lại hiểu nhau đến thế về mặt xúc cảm và tâm hồn chưa? Trong cuốn You're the Only One I Can Tell, tác giả đã đi sâu vào nghiên cứu cách phụ nữ giao tiếp với nhau, cả ngoài đời và trên mạng. Nếu từng có thắc mắc như thế kia, bạn có thể sẽ tìm được câu trả lời trong cuốn sách này đấy.
 
 

 

The Way You Make Me Feel - Maurene Goo

 

 

 

Cuốn sách kể câu chuyện về Clara, một cô gái tuổi teen phải xử lí mớ hỗn độn khi mà trò đùa nhỏ cô bày ra với chiếc xe tải chở hàng của bố đi chệch đường ray và tạo nên những rắc rối to đùng. Đồng hành cùng cô là Rose, một người bạn cùng lớp hay lo lắng, người mà sau này cô nhanh chóng yêu quý và trở nên thân thiết.
 
 

 

The Mars Room - Rachel Kushner

 

 

 

Cuốn sách chiến thẳng giải Man Booker Prize này viết về Romy Hall, một người phụ nữ bị kết án hai năm tù vì tội giết hại kẻ quấy rối cô. Điều này đã tách cô ra khỏi cuộc sống của con trai mình. Trong Trại cải tạo phụ nữ Stanville, Romy gặp những người phụ nữ với những hoàn cảnh khác nhau, những người đã phạm tội một lần hoặc nhiều hơn thế.
 
 

 

Their Eyes Were Watching God - Zora Neale Hurston

 

 

 

Sau một năm biến mất khỏi quê hương, Janie Crawford đột nhiên trở lại, ngồi trước mặt bạn thân của mình và bắt đầu kể câu chuyện cô đã giết chồng mình như thế nào.
 
 

 

The Girls at 17 Swann Street - Yara Zgheib

 

 

 

Anna – một vũ công chuyên nghiệp là nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết này. Cuốn sách viết về thời gian cô làm việc trong một cơ sở hỗ trợ phụ nữ ở số 17 phố Swann, nơi cô gặp những phụ nữ với những rắc rối và vấn đề nan giải cần sự bầu bạn và giúp đỡ. 

 

 

Woman World - Aminder Dhaliwal

 

 

 

Thế giới sẽ thế nào nếu người ta không sinh con trai nữa? Câu hỏi này đã mang đến cho Aminder Dhaliwal cảm hứng viết cuốn sách Woman World với bối cảnh tương lai nơi mà thế giới được thống trị bởi phụ nữ hoặc đàn ông chuyển giới – những người phải tìm ra cách để vận hành một thế giới mới không có đàn ông.
 
 

 

The Group - Mary McCarthy

 

Cuốn sách được viết năm 1963, kể về cuộc sống của 8 cô gái trẻ mới ra trường. Ở trường, các cô được biết đến với cái tên “the group” – “nhóm bạn”, tuy thế sau khi dự đám cưới của một người trong nhóm, 8 cô gái tách ra mỗi người một ngả và đi con đường riêng của mình. Trong những năm tháng sau đó, mỗi người họ phải đương đầu với những đổ vỡ trong yêu đương, những ông chồng không trung thực, những cuộc điều trị tâm lý và tất cả những gì cuộc đời tàn nhẫn ném vào họ.
 

 

The Joy-Luck Club - Amy Tan

 

Lấy bối cảnh là San Francisco, The Joy Luck Club tập trung vào một nhóm nhỏ những người Trung Quốc nhập cư Mỹ và những đứa con sinh ra ở Mỹ của họ. Cái chết của người thủ lĩnh nhóm đã làm họ vật lộn mất một thời gian dài và phải tìm cách vượt qua mọi sự cùng nhau.
 
 

 

The Farm - Joanne Ramos

 

The Farm kể câu chuyện về Jane, một cô gái người Mỹ gốc Phi tình nguyện đến làm việc trong một dinh thự ở Golden Oaks, nơi mà những người phụ nữ được thuê để đóng giả những nhân vật quyền quý. Phải bỏ lại đứa con 6 tháng tuổi trong vòng chín tháng trời làm việc ở Golden Oaks, Jane kết bạn với cô gái cùng phòng, Reagan, một nữ công tước da trắng với khát khao được tự chủ về tài chính.
 

 

Snow Flower and the Secret Fan - Lisa See

 

Bối cảnh là Trung Hoa thế kỉ 19, cuốn Snow Flower and the Secret Fan của Lisa See tái hiện lại cuộc đời của hai người bạn thân thông qua những bức thư của họ. Điều đặc biệt là những bức thư này được viết bằng chữ nu shu – một thể chữ mà chỉ có phụ nữ mới có thể đọc và viết được.
 

 Theo Bustle

Lan Anh (biên dịch)

Tags: