14 tiểu thuyết ma cà rồng xuất sắc nhất mọi thời đại
14 tiểu thuyết ma cà rồng xuất sắc nhất mọi thời đại
Câu chuyện về Lãnh chúa Dracula đã trở nên nổi tiếng tới mức đến giờ nó trở thành hình mẫu biểu trưng cho dòng văn học hư cấu về ma cà rồng nói chung. Gần đây, một bộ tiểu thuyết về ma cà rồng khác là Chạng vạng cũng rất nổi tiếng trong giới trẻ. Có thể nói, các tiểu thuyết lấy chủ đề ma cà rồng chưa bao giờ hết sức hút với độc giả. Dưới đây là danh sách 14 tiểu thuyết ma cà rồng xuất sắc nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này.

Các tiểu thuyết lấy chủ đề ma cà rồng vẫn luôn thu hút trí tưởng tượng của độc giả. Chúng không chỉ dừng lại ở việc gây choáng ngợp và e sợ. Rất nhiều tiểu thuyết về ma cà rồng đã trở thành các tác phẩm kinh điển. Cuốn tiểu thuyết về ma cà rồng đầu tiên gây chú ý là Dracula của Bram Stocker. Câu chuyện về Lãnh chúa Dracula đã trở nên nổi tiếng tới mức đến giờ nó trở thành hình mẫu biểu trưng cho dòng văn học hư cấu về ma cà rồng nói chung. Gần đây, một bộ tiểu thuyết về ma cà rồng khác là Chạng vạng cũng rất nổi tiếng trong giới trẻ. Một vài serie văn học khác về ma cà rông dành cho lứa tuổi thiếu niên còn có Ngôi nhà bóng đêm (House of night) và Nhật ký ma cà rồng (Vampire Diaries). Những bộ tiểu thuyết này đều đã được chuyển thể thành series phim truyền hình. Ngoài ra, trong đề tài này bạn cũng không thể không kể đến Thị trấn của Salem (Salem’s Lot) của Stephen King hay ‘Nữ hoàng nguyền rủa’ (Queen of The Damned) của Anne Rice.

 

Dưới đây là danh sách 14 tiểu thuyết ma cà rồng xuất sắc nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này. 

 

1. Dracula - Bram Stoker

 


Không cần nói gì nhiều, có lẽ câu chuyện về bá tước người Áo Dracula ăn tối bằng máu người sẽ in đậm trong tiềm thức của chúng ta mãi mãi.

 

2. “Twilight” (Chạng vạng) – Stephene Mayer

 


“Chạng vạng” là một câu chuyện tình định mệnh giữa một anh chàng ma cà rồng ăn chay (không uống máu của người) Edward Cullen và một cô nàng học sinh cấp 3 rụt rè Bella. Đây là tình huống điển hình trong văn học, khi một “con sư tử” trót phải lòng một “con cừu”.

 

3. “The Queen of the damned” – Anne Rice

 


Bộ tiểu thuyết kể việc vị nữ thần cổ đại của ma cà rồng vô tình bị đánh thức trở lại bởi một con ma cà rồng khác. Từ đó, thế giới mà trước đây giống loài ma cà rồng vẫn thường ẩn mình đã bị tàn phá dưới tay bà.

 

4. “Blood sucking friends” – Christopher Moore

 


Điều đáng chú ý ở cuốn tiểu thuyết này là văn phong hiện thực của tác giả. Đây là câu chuyện về cô gái Jodi một ngày tỉnh giấc phát hiện ra mình đã bị chuyển hóa thành ma cà rồng và cố gắng tìm kiếm kẻ đã gây nên cho cô điều kinh khủng này.

 

5. “Vampire Diaries” – L. J. Smith

 

 


Bộ tiểu thuyết này nói về hai anh em ma cà rồng nhà Salvatores và mối tình của họ cùng với cô gái Elena Gilbert. Elena là kiếp sau của Catherine, cô nàng ma cà rồng đã từng quyến rũ cả hai anh em khi họ còn là người và biến họ thành ma cà rồng.

 

6. “I am legend” – Richard Matheson

 


Cuốn tiểu thuyết là tiên phong cho dòng văn học và phim ảnh về xác sống sau này. Cuốn sách nói về một căn bệnh chuyển hóa con người thành xác sống và lây lan chỉ qua một vết cắn, có khả năng đưa loài người đến bờ vực diệt chủng.

 

7. “Interview with the vampire” (Phỏng vấn ma cà rồng) – Anne Rice

 


Trong bản điện ảnh của cuốn sáchđình đám này, Brad Pitt đã vào vai một chàng ma cà rồng điển trai. Anne Rice đã dệt lên câu chuyện siêu đáng yêu giữa gia đình nhà Lestat và Loius.

 

8. “House of night” – P C Cast

 

 


Bộ tiểu thuyết của P C Cast, “Ngôi nhà bóng đêm” nói về một ngôi trường dành riêng cho ma cà rồng, nơi đánh thức những năng lực đặc biệt của họ và rèn luyện chúng cho tương lai.

 

9. “Salem’s Lot” – Stephen King

 

 

Đây là cuốn tiểu thuyết đã đưa tên tuổi của Stephen King trở nên nổi tiếng. Câu chuyện kể về một nhà văn thành đạt rời thị trấn tuổi thơ của mình để tới Maine, Hoa Kỳ sống một mình. Ông dần khám phá ra mọi người ở trong thị trấn Salem Lot đều đang dần biến thành ma cà rồng.

 

10. “Dead to the world” – Charliane Harris

 


Cuốn sách kể về cuộc giao tranh giữa ma cà rồng và một nhóm phù thủy chiến đấu để bảo vệ quyền uy tối cao của mình. Cuốn sách đã được chuyển thể series phim truyền hình “True Blood” (Thuần huyết).

 

11. “Guilty pleasures” – Laurell K Hamilton

 


Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong series “Vampire Hunter” (Thợ săn ma cà rồng) về Anita Blake. Anita là một thợ săn ma cà rồng và cũng là một chuyên gia về lịch sử thay thế. Cô phải lòng một chàng thủ lĩnh ma cà rồng và dần trở thành “nô lệ loài người” của anh. Ghê rợn, khêu gợi và kịch tính, cuốn sách chắc chắn sẽ làm bạn thót tim nhiều phen.

 

12. “Sunshine” – Robin Mckinley

 


“Sunshine” là một câu chuyện lấy bối cảnh không gian siêu thực, trong khoảng thời gian không xác định sau “Các cuộc chiến Voodoo”. Thế giới lúc này được phân thành hai thái cực: “Loài người” và “Còn lại”. Đây là một tiểu thuyết viễn tưởng đã đạt tới độ hoàn mĩ.

 

13. “Living dead in Dalla” – Charliane Harris

 


Là cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong series “Southern Vampire Mysteries”, cuốn sách là câu chuyện về một cô hầu bàn có thể đọc được tâm trí của người khác. Nó mở ra một chân trời mà ở đó thế giới của con người và của ma cà rồng có thể giao thoa với nhau.

 

14. “The Vampire Lestat” – Anne Rice

 


Tác giả nổi tiếng với các tác phẩm về ma cà rồng Anne Rice đã cho chúng ta cơ hội gặp gỡ người anh hùng ma cà rồng bí ẩn và lạnh lùng Lestat. Cuốn sách này luôn luôn nằm trong danh sách những tác phẩm yêu thích nhất của các tín đồ yêu thích ma cà rồng.

 

Trạm Đọc (Read Station)

Theo Boldsky

Tags: