11 phim chuyển thể từ sách được đề cử cho giải Oscar
11 phim chuyển thể từ sách được đề cử cho giải Oscar
Các đề cử cho giải Oscar lần thứ 93 đã được thông báo, trong đó các bộ phim chuyển thể từ sách chiếm 21 lượt đề cử trong các danh mục giải thưởng chính.

 Nomadland: Surviving America in the Twenty-First Century, một bộ phim chính kịch dựa trên cuốn sách phi hư cấu ra mắt vào năm 2017 với sự tham gia của diễn viên Jessica Bruder. Bộ phim nhận được 6 đề cử, bao gồm đề cử cho giải thưởng về hình ảnh và quay phim xuất sắc nhất. Chloé Zhao cũng được đề cử cho vị trí đạo diễn, biên tập xuất sắc và  kịch bản chuyển thể xuất sắc cho bộ phim. Nomadland đã giành giải Quả cầu vàng cho phim chính kịch hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất vào đầu tháng này. Frances McDormand, người từng giành được hai giải Oscar trước đây, cũng nhận được một đề cử khác ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

News of the World, một miền Tây khác thường dựa trên tiểu thuyết năm 2016 do Paulette Jiles, với sự tham gia của Tom Hanks, người từng đoạt giải Oscar, trong vai chính của phim, đã được công nhận với bốn giải về kỹ thuật quay phim, điểm gốc, thiết kế sản xuất và âm thanh.

Glenn Close, người từng bảy lần được đề cử giải Oscar mà chưa từng mang giải về nhà, một lần nữa đang tranh cử Nữ diễn viên phụ cho vai diễn của cô ấy trong Hillbilly Elegy, bộ phim sản xuất bởi Netflix, dựa trên hồi ký năm 2016 do J.D. Vance. Bộ phim cũng nhận được giải thưởng cho trang điểm và tạo mẫu tóc. Emma, ​​bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển của Jane Austen năm ngoái, cũng được đề cử cho hạng mục trang điểm và tạo mẫu tóc, cũng như thiết kế trang phục.

Ảnh Phim "Emma" (2020)

Người chiến thắng Quả cầu vàng gần đây, Andra Day đã được đề cử cho Nữ diễn viên chính nhờ vai diễn ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng trong bộ phim trên nền tảng Hulu, The United States vs. Billie Holiday, bộ phim dựa trên cuốn sách phi hư cấu năm 2015 của Johann Hari, Chasing the Scream.

Một số tác phẩm chuyển thể từ sách lên màn ảnh khác đã nhận được một đề cử Oscar: The White Tiger, bộ phim của Netflix dựa trên tiểu thuyết năm 2008 của Aravind Adiga, được công nhận cho kịch bản chuyển thể của đạo diễn Ramin Bahrani; bộ phim Hong Kong Better Days, dựa trên tiểu thuyết YA của tác giả Jiu Yuexi, được đề cử cho hạng mục Phim truyện Quốc tế; bộ phim The Life Ahead của Netflix, dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 1975 của Romain Gary, The Life Before Us, đã nhận được giải thưởng cho hạng mục Bài hát gốc; The Midnight Sky , dựa trên cuốn tiểu thuyết SF năm 2016 của Lily Brooks-Dalton, Good Morning, Midnight, và phiên bản điện ảnh của The One and Only Ivan, cuốn sách thiếu nhi đoạt Huy chương Kirkus và Newbery của Katherine Applegate, đều được trao giải cho hiệu ứng hình ảnh; và Greyhound, một bộ phim thuộc tiểu thuyết chiến tranh năm 1955 của C.S. Forester, The Good Shepherd, được trao giải cho hạng mục Âm thanh.

Các đề cử được công bố sáng nay bởi Priyanka Chopra Jonas (người đồng sản xuất và đóng vai chính trong The White Tiger) và bạn đời của cô, Nick Jonas. Lễ trao giải Oscar sẽ được phát sóng trên kênh ABC vào ngày 25 tháng 4.

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

Tags: