11 Cuốn sách hàng đầu về quản lý thời gian và nâng cao năng suất làm việc
11 Cuốn sách hàng đầu về quản lý thời gian và nâng cao năng suất làm việc
Danh sách 11 cuốn sách năng suất hàng đầu về quản lý thời gian và năng suất làm việc này sẽ giúp bạn có được một công việc và cuộc sống như ý.

Bạn có ước mơ, khát vọng, mục tiêu, và bạn biết rằng những gì bạn làm hàng ngày gắn liền với thành công trong tương lai của bạn. Bạn viết danh sách việc cần làm, cố gắng hết sức để sắp xếp lịch của bạn và thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn tiếp tục nảy sinh cảm giác rằng mọi việc mình làm dường như vẫn chưa đủ, thì đã đến lúc bạn cần xem lại việc cải thiện năng suất của bản thân. Và danh sách 11 cuốn sách năng suất hàng đầu về quản lý thời gian và năng suất làm việc này sẽ giúp bạn có được một công việc và cuộc sống như ý.

Top sách này được chắt lọc từ đề cử của hàng chục doanh nhân và chuyên gia nổi tiếng như: Jake Knapp (tác giả của Make Time Sprint), Robert Pozen (giảng viên cao cấp tại Trường Quản lý MIT Sloan và là tác giả của Extreme Productivity); Gretchen Rubin (tác giả và chủ của podcast Happier with Gretchen Rubin); Jane Stoller (huấn luyện viên cuộc sống và tác giả của Organizing Your Lifestyle)…

The 7 habits of  hightly effective people - 7 thói quen để thành đạt

 Tìm đọc cuốn sách ngay tại đây

 

Đây là cuốn sách được rất nhiều chuyên gia khuyên đọc trong chủ đề nâng cao hiệu suất công việc. Cuốn sách sẽ giúp bạn xác định khuôn khổ năng suất của bản thân với việc thiết lập mục tiêu, có ý thức và luôn ưu tiên cho mục tiêu đó. Đây là cuốn sách cần phải đọc nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu xem điểm hiệu quả của bản thân là gì.

Với những lời khuyên cụ thể, tác giả giúp bạn dễ dàng xác định những điểm này hơn và thúc đẩy bạn: Nếu thấy một cái gì đó cần phải được thực hiện, thì hãy hành động và hoàn thành nó, kể cả việc thay đổi quy trình cũ, không còn phù hợp.

Getting Things Done - Hoàn thành mọi việc không hề khó

 

Đây là cuốn sách được đánh giá là sách hay nhất về chiến lược nâng cao năng suất hàng ngày. Hoàn thành mọi việc không hề khó là cặp đôi hoàn hảo với cuốn sách 7 thói quen để thành đạt. Nếu như trong cuốn sách 7 thói quen của người thành đạt tác giả Covey sẽ giúp bạn xác định mục tiêu của mình, thì trong cuốn sách này Allen sẽ giúp bạn biết cách thực hiện công việc để đạt được mục tiêu đó.

Allen đưa ra ba bước đơn giản để hệ thống năng suất thích ứng với bất kỳ ai, bao gồm: sử dụng một “thùng sưu tập' để lưu trữ những thứ bên ngoài tâm trí; tập trung và tạo danh sách 'hành động tiếp theo' cho tất cả các dự án để tránh suy nghĩ sao nhãng…

The 4 hour workweek – Tuần làm việc 4 giờ

 

 

Được mệnh danh là cuốn sách năng suất cốt lõi nhất, kể từ khi được xuất bản vào năm 2007 đến nay, Tuần làm việc 4 giờ đã gây chia rẽ trong hội đồng chuyên gia về năng suất làm việc. Nhiều chuyên gia đánh giá cuốn sách đã tạo ra một huyền thoại nguy hiểm: khiến độc giả tin rằng có những “viên đạn ma thuật” để cải thiện năng suất, thay vì những gợi ý thiết thực khác. Một số khác lại đánh giá cao cuốn sách, và theo họ, tác giả cuốn sách có những ý tưởng ban đầu và những hiểu biết hữu ích có thể áp dụng cho mọi người, ở mọi nơi. Độc giả có thể thoải mái lựa chọn chiến lược nào phù hợp với bản thân. 

Essentialism - Nghệ thuật theo đuổi sự tối giản

 

 

Đây là cuốn sách tốt nhất giúp bạn có thể xác định được những gì quan trọng nhất đối với bản thân. Bởi một trong những thủ thuật để làm việc hiệu quả hơn là học cách ưu tiên các nhiệm vụ, để mỗi người có thể tập trung nhiều thời gian hơn vào những điều thực sự quan trọng. Và cuốn sách này sẽ giúp độc giả tập trung vào những gì quan trọng và học cách nói không với những phiền nhiễu ngoại vi, đặc biệt là khi phải đối mặt với một dự án lớn. Chất lượng thực sự quan trọng hơn số lượng.

The autobiography of Benjamin Franklin - Tự truyện của Benjamin Franklin

 

 

Không chỉ là một tự truyện, tác phẩm này còn là một cuốn sách về năng suất có lịch sử lâu đời. Đọc cuốn sách, độc giả sẽ nhận thấy Franklin là một người biết tận dụng tối đa thời gian của mình. Với tất cả các thành tựu đã đạt được trong cuộc đời của mình, không nghi ngờ gì nữa, Benjamin Franklin chính là một mô hình năng suất điển hình cho tất cả chúng ta. Và mặc dù đã được viết từ nhiều thế kỷ trước, cuốn sách này vẫn là một tác phẩm hấp dẫn, kích thích với tất cả những ai quan tâm đến chủ đề này.

The war of art

 

 

Đây là một cuốn sách đáng kinh ngạc về kỷ luật tự giác và “châm ngòi” cho sự sáng tạo. Thông thường chúng ta dễ dàng sợ hãi, e ngại và nghi ngờ khi tạo ra một cái gì đó mới mẻ - dù đó là việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật, viết lách, hay xây dựng một doanh nghiệp mới... Và cuốn sách tuyệt vời này sẽ hướng dẫn độc giả loại bỏ được sự nghi ngờ và tự tin sáng tạo. Một số chuyên gia cho biết, cuốn sách nhỏ này như một động lực thúc đẩy họ im lặng, ngồi xuống và bắt đầu quá trình sáng tạo của riêng mình.

The hapiness project - Dự án hạnh phúc

 

 

Năng suất theo nghĩa rộng hơn là biến các khái niệm lớn như “cuộc sống tốt đẹp” thành một điều có thể thực hiện được. Và đó chính xác là những gì Gretchen Rubin viết ra trong cuốn sách này. Chúng ta muốn có năng suất tốt hơn, bởi vì chúng ta nghĩ rằng: làm việc hiệu quả sẽ khiến chúng ta hạnh phúc. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta biến hạnh phúc thành mục tiêu? Và tư duy tích cực của Rubin trong cuốn sách rất đáng để bạn tham khảo. Nó có thể không phải là cuốn sách tư vấn thiết thực nhất, nhưng nó có thể truyền cảm hứng cho bạn tiếp tục hành trình tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc hơn.

Daily rituals: how artists work

 

 

Nếu bạn đã từng bị cuốn hút vào việc đọc sê-ri “How I get it done”, nơi những người phụ nữ thành công phác thảo các thói quen hàng ngày của họ một cách chính xác, thì cuốn sách này cũng sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm tương tự. Thông qua nghiên cứu về 161 người thành công đầy tố chất sáng tạo, tác giả cuốn sách đã chỉ ra rằng: việc tuân theo những thói quen tốt thực sự giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

The power of habit – Sức mạnh của thói quen

 

 

Nhắc đến chủ đề thói quen tốt tạo ra năng suất tốt cũng không thể bỏ qua cuốn sách Sức mạnh của thói quen. Theo tác giả cuốn sách, thói quen làm việc được hình thành trong vòng lặp ba bước: nhận biết vai trò của thói quen, hình thành thói quen, tận hưởng phần thưởng từ thói quen đó. Cuốn sách này sẽ giúp bạn xây dựng sự hiểu biết sâu sắc hơn về cách từ bỏ những thói quen xấu, tạo thói quen mới, và duy trì những thói quen đó để bạn làm việc hiệu quả hơn.

Deep Work -  Làm ra làm, chơi ra chơi

 

 

Nếu bạn đang tìm kiếm cuốn sách có thể giúp bạn cắt giảm lượng thời gian dành cho phương tiện truyền thông xã hội, email, hoặc những điều vụn vặt gây sao nhãng khác, thì cuốn sách Làm ra làm chơi ra chơi của tác giả Cal Newport sẽ giúp bạn thực hiện công việc này. Theo tác giả, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện năng suất của mình là đặt điện thoại xuống, tắt thông báo, để dành thời gian và năng lượng tinh thần cho công việc trọng tâm, đòi hỏi sự tập trung cao của bạn.

The productivity project - Siêu năng suất

 


 

Trong cuốn sách bán chạy trên thị trường quốc tế này, Chris Bailey sẽ cung cấp cho độc giả một hằng đẳng thức gồm ba biến số: thời gian, năng lượng và sự tập trung để có thể đạt được năng suất vượt trội trong công việc và cuộc sống cá nhân. Hằng đẳng thức này được ông rút ra từ một thập kỷ nghiên cứu và thử nghiệm hàng nghìn kỹ thuật tăng năng suất khác nhau và trải nghiệm chúng, nhằm lọc ra những kỹ thuật hiệu quả và loại bỏ những kỹ thuật không hiệu quả. Và bạn sẽ đồng tình với định nghĩa mới về năng suất của tác giả: Năng suất không phải là làm nhiều việc cùng lúc, mà là hoàn thành nhiều việc có tác động lớn nhất và ý nghĩa nhất với mình.

Theo Việt Hà (Sothich.net)

Tags: