100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp
100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp
Chiều 19/10, Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân công bố 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp và các hoạt động chuẩn bị cho "Tuần lễ doanh nhân và sách 2021".

Từ 212 tựa sách do 23 nhà xuất bản, đơn vị phát hành trên cả nước đề cử, Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân đã chắt lọc, bình chọn "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp".

Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam - chia sẻ: "Những quyển sách được tuyển chọn mang lại lợi ích thiết thực, bài học cụ thể trong quá trình làm việc, giúp người đọc, chủ yếu là doanh nhân, có quá trình đọc phong phú".

Xây dựng tủ sách tại doanh nghiệp

Tiếp nối sự thành công của lần đầu tiên tổ chức năm 2020, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã triển khai "Tuần lễ doanh nhân và sách năm 2021" với chuỗi hoạt động thiết thực, trong đó phối hợp với Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân bình chọn "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp".

Các đầu sách được Hội đồng tuyển chọn đều nằm trong 8 nhóm chủ đề chính, bao gồm: Quản trị - lãnh đạo, Phát triển bản thân - sống khỏe - sống đẹp - phong cách sống, Kỹ năng làm việc, Marketing bán hàng, Văn hóa doanh nghiệp, Kinh doanh - khởi nghiệp, Truyền động lực và Doanh nhân Việt viết.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân - cho biết: "Chúng tôi hy vọng 100 quyển sách đáng có này sẽ trở thành bạn đồng hành của người lao động, quản lý tại doanh nghiệp, để từ đó tri thức được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao năng lực làm việc, năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp".

Nhiều tựa sách nổi bật, được giới chuyên môn đánh giá cao và độc giả yêu thích như: Thiên Hoàng Minh Trị, Napoleon Bonaparte (NXB Văn học)Từ tốt đến vĩ đại (NXB Trẻ), Danh tướng - những nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử, Quân vương, những nhà lãnh đạo thay đổi lịch sử (NXB Dân Trí), Tỷ phú bán giày (NXB Công Thương), Muôn kiếp nhân sinh (NXB Tổng hợp TP.HCM)...

 

Tu sach doanh nghiep anh 2Tu sach doanh nghiep anh 2

 

Đặc biệt, "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" còn giới thiệu nhiều tựa sách do doanh nhân Việt viết như: Khởi nghiệp thông minh (Ngô Công Trường), Mở cửa tương lai (Nguyễn Phi Vân), 10 bước xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon (Tony Trieu và Alex Tran), Phép màu để vượt lên chính mình (Nhan Húc Quân)...

Nhấn mạnh tầm quan trọng của những cuốn sách do doanh nhân Việt chấp bút, ông Lê Viết Hải nói: "Từ tủ sách này, nhiều doanh nhân trải qua quá trình điều hành, quản trị doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để viết sách, nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với giới trẻ về những câu chuyện thất bại, thành công, từ đó định hướng, hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp rút ngắn thời gian, đưa doanh nghiệp của mình đi đúng hướng và bứt phá".

Theo ông Lê Hoàng, "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" sẽ được trưng bày một năm sắp tới tại Đường sách TP.HCM để bạn đọc cũng như các doanh nhân, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm.

Danh mục sách này cũng sẽ được giới thiệu đến doanh nghiệp thông qua tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và các kênh thông tin của nhiều hội doanh nghiệp, doanh nhân lớn trên cả nước.

Tuần lễ doanh nhân và sách đáng mong chờ

Trong khuôn khổ sự kiện công bố "Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp", Đường sách TP.HCM cũng cho biết kế hoạch tổ chức "Tuần lễ doanh nhân và sách 2021".

Chương trình do tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam, Công ty Đường sách TP.HCM và các đơn vị liên quan thực hiện.

"Tuần lễ doanh nhân và sách 2021" sẽ diễn ra từ ngày 1-7/12 với chủ đề "Văn hóa đọc trong doanh nghiệp". Hiện, hơn 20 nhà xuất bản và đơn vị phát hành đồng hành cùng chương trình.

Chúng tôi mong muốn lan tỏa và cổ vũ tinh thần đọc và viết sách, cũng như xây dựng văn hóa đọc trong đội ngũ doanh nhân.

Ông Trần Hoàng

Tuần lễ này hướng đến xây dựng và hình thành văn hóa đọc không chỉ với doanh nhân mà còn lan tỏa đến người lao động. Đây là cách thức nhằm nâng cao tư duy, kiến thức, kỹ năng để đáp ứng nhu cầu và tối ưu hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn - thông tin chương trình năm nay được ban tổ chức thống nhất lựa chọn chủ đề "Văn hóa đọc trong doanh nghiệp", chính là mong muốn lan tỏa và cổ vũ tinh thần đọc và viết sách, cũng như xây dựng văn hóa đọc trong đội ngũ doanh nhân.

Chuỗi hoạt động sẽ gồm các chương trình triển lãm ảnh "Tôi và sách", "Tủ sách doanh nghiệp", hội thảo "Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp", giao lưu tác giả sách và ra mắt sách…

Bên cạnh đó, cuộc thi "Sách tôi tâm đắc" cũng được tổ chức để các cán bộ, nhân viên trong cộng đồng doanh nghiệp tham gia. Đây là sân chơi tạo cơ hội đọc sách, thúc đẩy niềm đam mê và phát triển văn hóa đọc sâu rộng tại doanh nghiệp.

Theo thể lệ, người dự thi sẽ quay clip về tác phẩm tâm đắc trong "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" với thời lượng tối đa 6 phút. Cuộc thi diễn ra từ nay cho đến hết ngày 19/11, dự kiến công bố kết quả và trao giải ngày 7/12 tại Lễ bế mạc "Tuần lễ doanh nhân và sách".

Hiện, ban tổ chức cân nhắc và dựa trên tình hình diễn biến dịch Covid-19 để quyết định tuần lễ này sẽ diễn ra tại Đường sách Nguyễn Văn Bình hay theo hình thức trực tuyến.

"Nếu chương trình diễn ra theo hình thức trực tiếp tại Đường sách TP.HCM, chúng tôi sẽ phải đảm bảo mọi quy định an toàn phòng dịch, luôn dựa trên nguyên tắc 5K để triển khai", ông Lê Hoàng nói.

Theo Zing News

Tags: