10 tựa sách viết về mèo cho những
10 tựa sách viết về mèo cho những "con sen"
Chỉ những ai yêu mèo mới hiểu được ý nghĩa của việc làm "con sen". Nếu các Mọt là người yêu mèo thì hãy tìm đọc những tựa sách viết về mèo dưới đây nhé!

1. Bob - Chú mèo đường phố (James Bowen)

 

 

Dựa trên câu chuyện có thật, Bo - Chú mèo đường phố là cuộc gặp gỡ của 2 kẻ lang thang: chú mèo mướp vàng và James Bowen.  Hình ảnh anh chàng mèo mướp vàng mập cùng người chủ lang thang chơi đàn khắp ga tàu điện ngầm London khiến cả thế giới náo động.

Với những người không may có hoàn cảnh khó khăn, vật nuôi là người bạn thân thiết nhất, trong trường hợp này là James Bowen một nhạc công đường phố đang trong quá trình cai nghiện phải sống cuộc đời cô đơn, lẩn khuất trong góc tối London, tình cờ gặp Bob, một chú mèo mướp vàng thông minh, đáng yêu. Cuộc đời anh có nhiều thay đổi kể từ lần gặp định mệnh này, lạc quan hơn, yêu đời và mạnh mẽ hơn.

Hai số phận bất hạnh gần như bị xã hội chối bỏ, bằng một cách tình cờ nào đó, đã tìm thấy nhau, nượng tựa vào nhau, yêu thương và “tái sinh” nhau trong cuộc đời này. Một cuộc gặp gỡ định mệnh đã hoàn toàn thay đổi số phận của Bob và James. Một câu chuyện kinh điển sức mạnh của tình yêu, tình bạn giữa con người và động vật chạm tới được trái tim bao người trên thế giới. Một cuốn sách đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ và bán được hơn 1 triệu bản tại Anh.

 

2. Chuyện con mèo dạy hải âu bay (Luis Sepúlveda)

Cô hải âu Kengah bị nhấn chìm trong váng dầu – thứ chất thải nguy hiểm mà những con người xấu xa bí mật đổ ra đại dương. Với nỗ lực đầy tuyệt vọng, cô bay vào bến cảng Hamburg và rơi xuống ban công của con mèo mun, to đùng, mập ú Zorba. Trong phút cuối cuộc đời, cô sinh ra một quả trứng và con mèo mun hứa với cô sẽ thực hiện ba lời hứa chừng như không tưởng với loài mèo:

Không ăn quả trứng.

Chăm sóc cho tới khi nó nở.

Dạy cho con hải âu bay.

Lời hứa của một con mèo cũng là trách nhiệm của toàn bộ mèo trên bến cảng, bởi vậy bè bạn của Zorba bao gồm ngài mèo Đại Tá đầy uy tín, mèo Secretario nhanh nhảu, mèo Einstein uyên bác, mèo Bốn Biển đầy kinh nghiệm đã chung sức giúp nó hoàn thành trách nhiệm. Tuy nhiên, việc chăm sóc, dạy dỗ một con hải âu đâu phải chuyện đùa, sẽ có hàng trăm rắc rối nảy sinh và cần có những kế hoạch đầy linh hoạt được bàn bạc kỹ càng…

Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis Sepúlveda – tác giả của cuốn Lão già mê đọc truyện tình đã bán được 18 triệu bản khắp thế giới. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện ấm áp, trong sáng, dễ thương về loài vật mà còn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương cũng như ý nghĩa của những nỗ lực – “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay”.
Cuốn sách mở đầu cho mùa hè với minh họa dễ thương, hài hước là món quà dành cho mọi trẻ em và người lớn.

 

3. Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó (Luis Sepúlveda)

“Tôi có thể nói rằng Mix là con mèo của Max nhưng tôi cũng có thể tuyên bố rằng Max là con người của Mix.” Câu chuyện bắt đầu như thế. Gắn bó với nhau từ thủa thiếu thời, cho tới ngày Mix đã già và bị mù thì Max cũng tình nguyện không xê dịch bất cứ thứ gì trong nhà mình nữa.

Thế nhưng đâu chỉ có chuyện người và mèo làm bạn cùng nhau! Max còn kết thân với Mex - một con chuột ba hoa lắm lời, còn cùng nhau dọa cho tên trộm sợ chết khiếp, cùng nhau thực hiện những chuyến phiêu lưu trên mái nhà để Mex ngộ ra rằng không phải cứ có cánh mới bay được!

Dưới ngòi bút tài tình của Luis Sepúlveda, tình bạn tay ba Max-Mix-Mex đã được kể một cách đầy ngọt ngào, lôi cuốn, và “Cuốn sách đẹp đẽ này sẽ khiến lũ trẻ tan chảy và cả người lớn nữa. Đúng là một món khoái khẩu!” (La Croix)

 

4. Mèo chiến binh: Vào trong hoang dã (Erin Hunter)

Từ một Gỉ Sắt trở thành một Tim Lửa. Từ một chú mèo cưng bình thường trở thành một chiến binh vĩ đại.


“Mèo chiến binh – Vào trong hoang dã” là câu chuyện kể về hành trình thay đổi của Gỉ Sắt – một chú mèo lười biếng, sống sung sướng, an nhàn bên cạnh loài Hai Chân. Trong những giấc mơ hằng đêm, chú vẫn thường mơ thấy mình đang săn con mồi trước mặt với cảm xúc hân hoan khó tả. Chúng như thúc giục chú từ bỏ cuộc sống vô vị hiện tại để dấn thân vào những nguy hiểm, thách thức trong rừng sâu.


Rồi một ngày kia, điều ấy trở thành sự thực. Gỉ Sắt quyết định “bỏ nhà ra đi”, vào rừng và được nhận làm chiến binh tập sự của mèo tộc Sấm. Trải qua bao ngày huấn luyện gian nan cùng Chân Xám và Chân Quạ, những nguy hiểm luôn rình rập từ tộc Bóng Tối, những tang thương khi lần lượt mất đi những sư phụ đáng kính, những bạn bè thân yêu, Gỉ Sắt, giờ đã là Chân Lửa được tộc trưởng tộc Sấm – Sao Xanh chính thức phong làm chiến binh với cái tên mới Tim Lửa.


Một câu chuyện với các chiến binh, với những trận chiến đẫm máu không phải của con người mà lại là của loài mèo, loài vật mà lâu nay bị coi là lười biếng. Một câu chuyện với những trận chiến cam go nhưng vẫn ánh lên tình yêu đồng loại, tình bạn, nghĩa thầy trò và sự trung thành, quả cảm của loài mèo. Một câu chuyện hư ảo nhưng lại vô cùng chân thật. Một câu chuyện lạ lùng nhưng đẹp đẽ…

 

5. Thế gian này, nếu chẳng còn mèo (Kawamura Genki)

Đây cũng là tiểu thuyết đầu tay của Kawamura Genki. Mạch truyện chậm, mang màu sắc u tối, trầm lắng mang đến cho bạn đọc nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhân vật chính - anh bưu tá trở nên trầm cảm khi biết mình bị ung thư. Để được sống thêm một ngày anh phải trao đổi với thần chết làm một thứ biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống này. Từng ngày trôi qua, những thứ xung quanh anh cũng dần biến mất từ chiếc điện thoại, phim ảnh rồi đến đồng hồ, những thứ gắn với những kỷ niệm của anh với bạn bè, người yêu cũ, người cha của mình. Chỉ còn lại chú mèo Xà Lách với những ký ức của người mẹ đã mất của mình. Anh phải đối diện với hai lựa chọn: được sống hoặc giữ lại ký ức. Đó một lựa chọn khó khăn cho anh.

“Nếu thế gian này chẳng còn mèo,
thì nó sẽ đổi thay thế nào, cuộc đời tôi thay đổi ra sao?
Nếu thế gian này bỗng chẳng còn tôi
thì nó vẫn bất biến, vẫn đến ngày mai như mọi hôm?”

Sẽ rất thú vị nếu bạn ngồi đọc quyển sách này bên cạnh chú mèo lim dim ngủ đấy.

 

6. Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ (Nguyễn Nhật Ánh)

Cuốn sách không dày nhưng câu chuyện thì hấp dẫn duyên dáng cộng thêm những bài thơ tình lãng mạn nao lòng song khi đọc to lên thì sẽ khiến chúng ta cười khúc khích.

Chuyện có những nhân vật chính là chú mèo Gấu si tình, chú chuột nhắt Tí hon bị tật ở chân bạn thân của Gấu, nàng Áo hoa- cô nàng mà Gấu ta đơn phương và Út hoa, nàng chuột của Tí hon. Chuyện đã để lại trong lòng các độc giả nhiều ấn tượng sâu sắc. Đó là một câu chuyện thú vị đáng yêu về tình bạn, tình yêu giữa mèo với mèo, chuột với chuột và mèo với chuột. Những câu văn dễ thương như lời thủ thỉ chuyện trò của tuổi thơ, những câu thơ nhỏ nhắn giản dị nhưng gợi tạo được sự ấn tượng sâu sắc cho mình. Tình bạn thân thiết kì lạ của Mèo Gấu và chuột Tí Hon đã dạy chi chúng ta biết sống vị tha hơn, biết hi sinh vì người khác, biết thấu hiểu và cảm thông. Kết thúc câu chuyện dù hơi buồn nhưng vẫn để lại nhiều cảm xúc, vừa hài hước hóm hỉnh, vừa sâu lắng, cảm thương, đặc biệt là để lại nhiều bài học sâu sắc.

 

7. Cuộc sống thượng lưu của hoàng đế mèo (Bạch Trà)

Hoàng đế mèo - Con mèo bỉ bựa, đội lên đầu chủ, rất láo nháo nhưng không ai ghét được

Tin không? Bạn sẽ cười vỡ bụng cho mà coi! Nhưng nếu bạn nuôi mèo bạn sẽ thấy đúng không để đâu cho hết

Hoàng Thượng là một chú mèo bình thường, cũng ăn, cũng quậy phá, bắt con sen phải hầu hạ ngày đêm. Có những nỗi lo lắng, khổ tâm khi không được ai quan tâm hay bỏ đói. Đôi khi Hoàng Thượng cũng hờn ghen khó chịu khi người thương của con sen đến nhà chơi.

Cuộc sống thượng lưu của hoàng đế mèo xoay quanh những câu chuyện rất bình thường của một con mèo muốn trở thành trung tâm của trời đất. Một ông chú tồ tẹt chấp nhận đội ngược Hoàng Thượng lên đầu để sống hạnh phúc xóa tan những tháng ngày xoay vòng tẻ nhạt.

Cuộc đời vương giả của chú mèo đã thu hút được hàng nghìn lượt yêu thích,theo dõi trên weibo. Các fan liên tục mèo nhèo truyện mới khiến tác giả Bạch Trà vẽ mỏi tay không kịp. Cuốn truyện đã công phá thế giới với 40 triệu bản in bán hết veo. Sức hấp dẫn của của Hoàng Thượng thật kinh khủng!

Bạn sẽ thấy chính cuộc sống của mình trong những khung vẽ đáng yêu của Bạch Trà. Một con mèo béo ị với khuôn mặt cau có khó ở đang hờn cả thế giới. Những khoảnh khắc đầy yêu thương lắng đọng sau những lần cãi nhau chí chóe bất hòa, ghét thì ghét vậy thôi, Hoàng Thượng vẫn là số một!

Một cuốn sách đáng yêu cho những tín đồ yêu mèo và cho tất cả những con sen đang ngày đêm phục tùng lũ đầy lông ngạo mạn.

 

8. Con mèo trời (Elizabeth Coatsworth)

Ngày xửa ngày xưa, ở nước Nhật xa xôi, có một chàng họa sĩ nghèo rớt mùng tơi sống cùng bà lão giúp việc. Một hôm, bà lão mang về một con mèo trong khi nhà đã chẳng còn gì ăn, chàng giận lắm. Nhưng sau khi nhận được lời yêu cầu vẽ Đức Phật cùng một khoản thù lao hậu hĩnh từ vị sư trụ trì thì chàng tin rằng chính con mèo đã đem lại may mắn cho mình. Ngày ngày, con vật bé nhỏ đến bên cạnh ngắm chàng vẽ, chàng hiểu rằng nó cũng muốn được đưa vào bức họa.

Nhưng truyện kể rằng loài mèo kiêu ngạo đã không được Đức Phật ban phước vì chúng không chịu nghe rời răn của Ngài. Nếu chàng họa sĩ nọ vẽ mèo vào bức bích họa, sự nghiệp chàng sẽ vì thế mà tiêu tan. Công danh hay con mèo yêu quý, chàng sẽ chọn gì?

Câu chuyện ngụ ngôn cảm động này đã ngay lập tức trở thành tác phẩm kinh điển kể từ khi được xuất bản năm 1930 và được nhiều thế hệ độc giả yêu thích.

 

9. Con mèo triệu kiếp (Sano Yoko)

Một chú mèo đã sống cả triệu kiếp, được triệu người yêu thương và khóc than. Nhưng dù trải qua bao nhiêu kiếp, nhận được biết bao tình thương, mèo ta vẫn chỉ yêu bản thân mình. Liệu có bao giờ chú mèo này tìm thấy ý nghĩa trân quý của cuộc sống và tình yêu?

Con mèo triệu kiếp là một câu chuyện mang màu sắc cổ tích và đậm chất thơ, dành cho cả độc giả nhỏ tuổi lẫn lớn tuổi, một câu chuyện để thích thú đọc đi đọc lại, thấm thía cả triệu lần.

 

10. Nhật kí mèo khôn (Tamara Kriukova)

Đố bạn, lũ mèo nghĩ gì khi quyết định dình móng thử thách độ bền của bộ sofa da, tè bậy lên dép, làm đỗ vỡ chậu hoa, vắt vẻo trên nóc tủ lạnh, ăn vụng trong bếp, cãi cọ rồi tặng chó hàng xóm vết cào dài lên mõm...?
Liệu mèo xinh mắt hồng có sung sướng như chủ nó hay bực bội khi bị đăng ảnh và clip ngớ ngẩn lên mạng xã hội, rồi lập tức thành sao Internet...?
Mèo mắt xanh kia, mi sở hữu siêu năng lực gì mà dù mi ưỡn ẹo, oái oăm, phiền phức biết bao nhiêu các cô đây vẫn phải yêu chiều mi ôm ấp mi vuốt ve mi vô điều kiện?
...
Bạn yêu mèo thân mến, đọc xong cuốn sách, nhất định bạn sẽ được thỏa mãn những thắc mắc trên và rồi yêu mèo nhà mình theo một cách hoàn toàn khác. Để biết đâu, bạn cũng sẽ được nhắc đến trong một cuốn Nhật ký Mèo khôn thì sao?

 

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: