10 nguyên tắc cơ bản để sử dụng năng lượng tâm linh giúp liên kết năng lượng sáng tạo của vũ trụ
10 nguyên tắc cơ bản để sử dụng năng lượng tâm linh giúp liên kết năng lượng sáng tạo của vũ trụ
Đối với hầu hết mọi người, ý tưởng cho rằng Đấng Sáng tạo khuyến khích sự sáng tạo là một ý tưởng cấp tiến. Chúng ta có xu hướng nghĩ hoặc lo sợ rằng những giấc mơ sáng tạo là vị kỷ, là điều mà Thượng Đế sẽ không cho phép chúng ta.
The Artist's Way: Đánh Thức Bản Ngã Nghệ Sĩ
(24 lượt)

Xét cho cùng, người nghệ sĩ sáng tạo là đứa trẻ bên trong chúng ta và thường có những suy nghĩ trẻ con. Nếu cha mẹ ta thể hiện sự nghi ngờ hoặc không cho phép những giấc mơ sáng tạo của mình, chúng ta có thể phản chiếu chính thái độ đó lên bản thân. Tư duy này cần phải được tháo gỡ.

Điều chúng ta đang nói đến là một trải nghiệm tâm linh được phát sinh thêm, hay được mời gọi. Tôi gọi quá trình này là “nắn chỉnh tâm linh”. Chúng ta thực hiện các thực hành tâm linh nhất định để đạt được sự liên kết với năng lượng sáng tạo của vũ trụ.

Nếu bạn nghĩ về vũ trụ như một biển điện tích khổng lồ, nơi mà bạn bị đắm chìm và được tạo ra từ đó, thì việc đón nhận sự sáng tạo sẽ thay đổi bạn từ một thứ nổi dập dềnh trên biển thành một phần có chức năng hoàn chỉnh hơn, đầy đủ nhận thức hơn, hợp tác hơn của hệ sinh thái đó.

Là người dạy, tôi thường cảm nhận được sự hiện diện của một điều siêu việt (một thứ năng lượng tâm linh, đây là một cách nói) và tôi đã dựa vào nó để chuyển hóa các giới hạn của bản thân. Tôi coi cụm từ “người dạy được truyền cảm hứng” là một lời khen theo đúng nghĩa đen. Một bàn tay cao hơn bàn tay tôi đã tham gia cùng chúng ta. Chúa Jesus từng nói: “Bất cứ nơi nào có từ hai người trở lên tụ tập thì ta sẽ ở đó với các người.” Dường như Đấng Sáng tạo cũng giống như vậy.

Trái tim của sự sáng tạo là một trải nghiệm hợp nhất thần bí; trái tim của sự hợp nhất thần bí là một trải nghiệm sáng tạo. Những người nói ngôn ngữ tâm linh thường gọi Thượng Đế là “người sáng tạo”, nhưng hiếm khi coi “người sáng tạo” là từ nghĩa đen của “nghệ sĩ". Tôi đang gợi ý bạn dùng từ "người sáng tạo” theo đúng nghĩa đen của nó. Bạn đang tìm cách lập ra một liên minh sáng tạo, giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ và Đấng Sáng tạo Vĩ đại. Việc chấp nhận khái niệm này có thể mở rộng khả năng sáng tạo của bạn.

Khi bạn làm việc với các công cụ trong cuốn sách này, khi bạn thực hiện các nhiệm vụ tuần, nhiều thay đổi sẽ diễn ra. Sự thay đổi quan trọng nhất chính là “sự trùng hợp” sẽ được kích hoạt: chúng ta thay đổi và vũ trụ đẩy mạnh, mở rộng sự thay đổi đó. Tôi có một câu nói ngắn gọn về điều này và tôi dính nó vào bàn làm việc của mình: “Cứ nhảy đi rồi cái lưới sẽ xuất hiện.

Kinh nghiệm làm nghệ thuật và đi dạy cho tôi thấy khi chúng ta vững tin thực hành các hoạt động sáng tạo, vũ trụ có khả năng tiến tới. Điều này hơi giống với việc mở vòi xả phía trên một hệ thống tưới tiêu. Khi chúng ta đã thông được chỗ tắc, dòng nước sẽ chảy vào. 

Một lần nữa, tôi không yêu cầu bạn phải tin vào điều này. Để cho sự sáng tạo trỗi dậy, bạn không cần phải tin vào Thượng Đế. Tôi chỉ đơn giản yêu cầu bạn quan sát và ghi chép lại quá trình này khi nó diễn ra. Trên thực tế, bạn sẽ là bà đỡ đồng thời là nhân chứng của tiến trình sáng tạo của mình.

Sáng tạo là một trải nghiệm, và theo cách nhìn của tôi, sáng tạo là một trải nghiệm tâm linh. Bạn nghĩ về nó như thế nào không quan trọng: sáng tạo dẫn tới tâm linh hay tâm linh dẫn tới sáng tạo. Trên thực tế, tôi không phân biệt hai thứ này. Trước một trải nghiệm như vậy, toàn bộ câu hỏi về niềm tin trở nên lỗi thời. Như Carl Jung trả lời câu hỏi về niềm tin khi ông về già: “Tôi không tin. Tôi biết.”

Các nguyên tắc cơ bản dưới đây là nền tảng niềm tin vững chắc để khôi phục và khám phá tính sáng tạo. Hãy đọc các nguyên tắc này mỗi ngày một lần, và hãy chú tâm quan sát sự thay đổi thái độ hoặc niềm tin trong bạn. 

 

Các nguyên tắc cơ bản 

 

  1.  Sáng tạo là trật tự tự nhiên của cuộc sống. Cuộc sống là năng lượng: năng lượng sáng tạo thuần khiết.
  2. Có một năng lượng sáng tạo nằm sâu bên dưới, ẩn bên trong, ngấm vào mọi sự sống – bao gồm cả chúng ta.
  3. Khi chúng ta mở lòng với sự sáng tạo bên trong mình, chúng ta cũng mở lòng với sự sáng tạo của Đấng Sáng tạo bên trong chúng ta và trong chính cuộc sống.
  4. Chúng ta được tạo ra từ sự sáng tạo. Và chúng ta tiếp nối sự sáng tạo đó bằng chính sức sáng tạo của mình.
  5. Sáng tạo là món quà mà Thượng Đế ban tặng cho chúng ta. Sử dụng khả năng sáng tạo đó chính là món quà chúng ta dâng lên Thượng Đế.
  6. Từ chối khả năng sáng tạo là duy ý chí và đi ngược lại bản chất đích thực của chúng ta.
  7. Khi ta mở lòng khám phá khả năng sáng tạo của bản thân, ta cũng mở lòng với Thượng Đế: sự chỉ đạo có trật tự thánh thiện.
  8. Khi chúng ta khơi thông dòng chảy của sự sáng tạo và đón chào Đấng Sáng tạo, những thay đổi chậm rãi mà mạnh mẽ sẽ đến với chúng ta.
  9. Việc mở lòng để sáng tạo và sáng tạo hơn nữa là việc làm an toàn. 
  10. Các giấc mơ và khao khát sáng tạo của chúng ta đến từ một nguồn thánh thiêng. Khi chúng ta đi về phía các giấc mơ, chúng ta cũng tiến gần hơn ngọn nguồn thánh thiêng của mình.

- Trích dẫn từ cuốn sách "The Artist's Way: Đánh thức bản ngã nghệ sĩ - 12 tuần thực hành kết nối với sự sáng tạo bên trong bạn" - 

Trạm đặc biệt dành tặng mã YEUSACH22 - Giảm 5% tối đa 10.000 ₫ cho các đơn hàng có giá trị tối thiểu 99.000 ₫ tại Tiki Trạm Đọc
Tags: