10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất từ trước đến nay
10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất từ trước đến nay
10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất từ trước đến nay, do tạp chí kinh doanh uy tín tại Mỹ Inc. bình chọn năm 2013.
Năm 2013, Tạp chí kinh doanh uy tín tại Mỹ Inc. đã đưa ra danh sách 10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất từ trước đến nay. Tính đến thời điểm hiện tại, danh sách này đã có 13,500 lượt chia sẻ trên các mạng xã hội, diễn đàn... và con số này hiện vẫn chưa dừng lại. Vì vậy tôi xin gửi đến bạn danh sách của 10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất này, những cuốn sách có thể hướng người đọc thay đổi cuộc sống, cải thiện tinh thần và có những định hướng đúng đắn cho sự nghiệp.

 

 

10. Bảy thói quen của người thành đạt 

 

Thông qua việc vẽ ra tấm bản đồ nên đi trong cuộc sống, trong cuốn sách hay Bảy thói quen của người thành đạt tác giả Steven Covey sẽ giúp người đọc không chỉ hình thành 7 thói quen sinh hoạt hợp lý, mà còn giúp họ trở thành người tốt và sống có ích hơn.

Câu trích hay nhất trong cuốn sách hay Bảy thói quen của người thành đạt này là: “Gieo suy nghĩ sẽ gặt hành vi, gieo hành vi sẽ gặt thói quen, gieo thói quen sẽ gặt tính cách, gieo tính cách sẽ gặt số phận”.

 

 

 

 

 

 

9. Đắc nhân tâm

 

Bằng việc vận dụng cuốn sách Đắc nhân tâm kinh điển này một cách thông minh và sáng tạo, rất nhiều người trên thế giới không chỉ kiểm soát được những mối quan hệ rắc rối trong đời sống cá nhân và công việc; mà còn thu phục được các mối quan hệ, tạo ảnh hưởng tích cực lên cuộc sống và công việc của mình.

Câu trích hay nhất trong cuốn sách Đắc nhân tâm này là: "Có một sự thật là tất cả những người bạn gặp đều tự cảm thấy họ hơn bạn theo một cách nào đấy. Và con đường dẫn thẳng tới trái tim họ là để họ biết rằng, bạn chân thành công nhận tầm quan trọng của họ".

 

 

 

 

8. Nghĩ giàu và làm giàu

 

Cuốn sách Nghĩ giàu và làm giàu là kết quả của 40 cuộc phỏng vấn mà Napoleon Hill đã thực hiện với 40 triệu phú để tìm ra lối suy nghĩ và hành động phổ biến, mang lại thành công cho những người đó. Nghiên cứu của ông là phát hiện gây sốc đối với những người luôn cho rằng, giàu có là sự kết hợp của may mắn và lòng tham.

Câu trích hay nhất của cuốn sách hay Nghĩ giàu và làm giàu này là: “Những đột phá cần có trong cuộc đời đang nằm trong chính trí tưởng tượng của bạn. Trí tưởng tượng là xưởng máy trong đầu bạn, có thể biến năng lượng tư duy thành thành tựu và của cải".

 

 

 

7.  Đánh thức con người phi thường trong bạn

 

Với Đánh thức con người phi thường trong bạn, Anthony Robbins sẽ giúp độc giả phát hiện ra những lý do xui khiến họ tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà họ thường gặp nhất. Tiếp theo, độc giả sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại, mà thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ họ phát huy tối đa tiềm năng của mình và đánh thức “người khổng lồ” trong mình.

Câu trích hay nhất trong cuốn sách Đánh thức con người phi thường trong bạn: “Nếu bạn không thể làm gì đó, thì bạn phải làm việc ấy. Nếu bạn phải làm điều đó, bạn có thể thực hiện được nó”.

 

 

6. Khi người ta tư duy

 

Với cuốn sách hay Khi người ta tư duy, James Allen lý giải cách thức suy nghĩ điều khiển nhân cách, và nhân cách dẫn lối cho hành động, quyết định hành vi của bạn. Và khác với các cuốn sách động lực thông thường, độc giả cần bỏ thời gian để đọc và suy ngẫm về những gì James Allen đã viết trong ấn bản được xuất bản lần đầu vào năm 1902 này.

Câu trích hay nhất trong cuốn sách Khi người ta tư duy: “Những người có ước mơ là những vị cứu tinh của thế giới. Vì thế giới hữu hình được chống đỡ bởi thế giới vô hình, nên con người, qua gian truân, tội ác và những lối sống bần cùng, đều được nuôi dưỡng bởi viễn cảnh tươi đẹp của những giấc mơ xa xôi”.

 

 

 

5. Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

 

Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới đã vượt xa tiêu chí của một cuốn sách về bán hàng. Đây không chỉ là cuốn sách dành cho những ai làm nghề bán hàng, mà mọi người trên thế giới đều nên đọc nó. Với Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới Og Mandino khuyến khích người đọc sống trọn vẹn cuộc đời với niềm tin vào chính mình và khả năng giúp đỡ người khác.

Câu trích hay nhất trong cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới: “Tôi sẽ sống ngày hôm nay như thể là ngày cuối cùng trong đời. Ngày hôm nay là tất cả những gì tôi có, và những giờ khắc này là giờ khắc vĩnh hằng của tôi. Tôi chào đón bình minh bằng tiếng khóc của niềm hân hoan như một tù nhân được tha tội chết. Tôi chắp tay cảm ơn món quà vô giá mang tên ngày mới”.

 

 

 

4. Tất cả đều là chuyện nhỏ

 

 

Làm sạch tâm hồn và gạt những điều hỗn độn sang một bên là một bước quan trọng để tạo động lực và cảm hứng cho chính mình. Với cuốn sách Tất cả đều là chuyện nhỏ, Richard Carlson sẽ giúp người đọc phân biệt giữa điều thực sự quan trọng, điều đáng để họ quan tâm và những thứ chỉ là “tiếng ồn" làm sao nhãng tự tập trung và thành công của họ.

Câu trích hay nhất trong cuốn sách Tất cả đều là chuyện nhỏ: “Sự căng thẳng chỉ là một hình thức phổ biến của căn bệnh tinh thần”.

 

 

 

 

3. Động lực chèo lái hành vi

 

 

Tác giả Daniel Pink qua cuốn sách Động lực chèo lái hành vi của mình đã nhấn mạnh một sự thật rằng động lực đến từ rất nhiều nguồn, mà dạng thức cao nhất là những cảm xúc từ sâu thẳm trong tâm hồn bạn và con người mà bạn muốn trở thành.

Câu trích hay nhất trong cuốn sách hay Động lực chèo lái hành vi: “Đối với nghệ sỹ, nhà khoa học, nhà phát minh, học sinh và tất cả chúng ta, nội động lực – điều thúc đẩy chúng ta làm gì đó bởi nó thú vị, thách thức và cuốn hút – là thứ thiết yếu đối với sự sáng tạo đỉnh cao”.

Đọc thêm: Tóm tắt sách: Động lực chèo lái hành vi. 

 

 

 

2. The Power of Positive Thinking (tạm dịch: Sức mạnh của những suy nghĩ tích cực) - 

 

 

Ở lần phát hành đầu tiên của cuốn sách The Power of Positive Thinking, các nhà tâm lý học và thần học đã buộc tội tác giả Norman Vincent Peale là một kẻ dị giáo, làm mê muội tu duy con người. Tuy nhiên ngày nay, khoa học đã chứng minh cuốn sách mang lối tư duy cơ bản rằng, sự lạc quan khiến con người khỏe mạnh, hạnh phúc hơn và điều đó dễ khiến người ta thành công hơn

Câu trích hay nhất trong cuốn sách The Power of Positive Thinking: “Hành động là một cách làm mới và xây dựng niềm tin hết sức tuyệt vời. Việc không hành động, không những khiến bạn không đạt được thành quả, mà còn là nguyên nhân khiên bạn thấy sợ hãi. Có thể hành động của bạn sẽ mang đến thành công, có thề bạn phải hành động theo một cách khác, hoặc điều chỉnh hành động của mình. Nhưng miễn là bạn hành động, điều đó tốt hơn nhiều việc không làm gì cả.”

 

 

 

1. Your Favorite Here - Cuốn sách truyền cảm hứng yêu thích của chính bạn

 

 

Chín cuốn sách nói trên, cuốn nào cũng truyền được cảm hứng tuyệt vời, tạo động lực có thể thay đổi cuộc đời bạn. Và bây giờ đến lượt của bạn! Theo bạn cuốn này truyền cảm hứng nào nên có trong danh sách này? Cuốn sách nào đã gây cảm hứng mãnh liệt và tạo động lực thay đổi to lớn cho bạn? Và về chủ đề này, bạn muốn giới thiệu cuốn sách hay nào cho bạn bè của bạn đọc? Hãy điền cuốn sách gây cảm hứng yêu thích nhất của bạn vào đây!

 

Trạm Đọc (Read Station)

Theo Việt Hà/Sothich.net