10 cuốn sách tiếng Việt bán chạy nhất Tiki tuần 17 năm 2021
10 cuốn sách tiếng Việt bán chạy nhất Tiki tuần 17 năm 2021
Top 10 Cuốn sách bán chạy nhất Tiki tuần 17 năm 2021 có đề tài phong phú từ kỹ năng sống, lịch sử, khoa học cho đến văn học, sách tô màu sẽ truyền tải nhiều kiến thức và giá trị cuộc sống đến bạn đọc

1. Cân bằng cảm xúc cả lúc bão giông

Một ngày, chúng ta có khoảng 16 tiếng tiếp xúc với con người, công việc, các nguồn thông tin từ mạng xã hội, loa đài báo giấy… Việc này mang đến cho bạn vô vàn cảm xúc, cả tiêu cực lẫn tích cực.

Bạn có thể thấy vui khi nhìn một em bé đến trường nhưng 5 phút sau đã nổi cơn tam bành khi bị đứa trẻ con đi xe đạp đâm sầm vào lại còn ăn vạ.

Hoặc bạn rất dễ phát điên nếu như chỉ còn 5 giây nữa đèn giao thông chuyển từ đỏ sang xanh mà kẻ đi đằng sau bấm còi inh ỏi.

Hay là, bạn thấy buồn chỉ vì hôm nay trời mưa man mác, mà vẫn phải ngồi trong văn phòng làm việc, bạn bi quan rằng tuổi trẻ thật buồn tẻ.

Hãy thừa nhận đi! Ai trong số chúng ta cũng sẽ trải qua những điều này. Và cuốn sách này dạy bạn cách làm hòa với chính những tiêu cực bên trong mình…

Đa số những cảm xúc tiêu cực chỉ thỏa mãn được chúng ta ở thời điểm hiện tại. Tức là chúng ta có thể sẽ nhận được sự thoải mái khi la hét, cáu giận, chửi thề một ai đó nhưng những âm thanh ta phát ra, suy nghĩ ta truyền đi sẽ đóng vai một con dao sắc lẹm đâm ngược lại vào chính thân thể mình. Các mối quan hệ, cuộc sống, công việc của chúng ta sẽ dần rơi vào sự mệt mỏi, bế tắc.

Học được cách cân bằng cảm xúc cũng chính là học được cách làm chủ cuộc đời mình thông minh, sáng suốt và đúng hướng.

Ảnh: inside.eway.vn

“Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” khác biệt hoàn toàn so với những cuốn sách về cảm xúc thông thường khác khi:

Chỉ cho người đọc những lý do khiến chúng ta luôn tiêu cực và bản chất của những điều này là gì?

Những điều khiến chúng ta thường xuyên nóng giận và không hạnh phúc bắt nguồn từ đâu?

Đưa ra những bài tập cụ thể để cân bằng cảm xúc mỗi ngày như: Ngừng suy nghĩ trong một khoảng thời gian cố định, tưởng tượng một quá trình, tập sống với bản thân mỗi ngày…

Cân bằng phương trình của cuộc đời không dễ, cuốn sách này không chỉ là lý thuyết còn cho bạn những kĩ năng, phương pháp tận tình nhất để giúp bạn làm chủ cảm xúc của mình.

2. Mình Chỉ Là Người Bình Thường (Sách Tô Màu) - Bản Thường

Sau thành công của cuốn sách tô màu “Tô bình yên, vẽ hạnh phúc” – cuốn sách tạo nên cơn sốt trên các bảng xếp hạng sách bán chạy, tái bản từ khi chưa phát hành, tháng 4 này, “nam thần vạn người mê”, họa sĩ tài hoa Kulzsc đã trở lại với siêu phẩm “Mình chỉ là người bình thường” - muốn trao đi rất nhiều yêu thương.

Không chỉ là sự kết hợp đầy thú vị, mới mẻ giữa thể loại tản văn và sách tô màu, cuốn sách này giúp bạn được thư giãn khi tô vẽ, được trút bỏ nỗi buồn khi viết những điều giấu kín trong tim ra từng trang giấy, được lan tỏa năng lượng tích cực từ những điều nhỏ bé dễ thương.

“Mình chỉ là người bình thường” - muốn trao đi rất nhiều yêu thương còn là NHẬT KÍ của chính tác giả, ghi lại khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp nhất của Kulzsc. Đẹp bởi những điều tuyệt vời, đẹp bởi những khi may mắn, đẹp bởi cả những lúc khó khăn, đẹp bởi cô đơn, đẹp bởi những rung động thật khẽ…

“Mình nghĩ đơn giản thế này này, áp lực của cuộc sống đã quá nhiều, bạn đừng vô tình tạo áp lực cho bản thân, theo kiểu năm này phải làm được điều này, đến tuổi này phải đạt được cái này cái kia, phải thật nhanh chóng thành công… Thật ra, cuộc sống không có ép buộc bạn. Bạn mình vẫn hay bảo: cậu phải cố gắng, phải vui vẻ, phải tích cực. Mình bảo chẳng có cái gì là “phải” ở đây cả, nếu thấy cần thiết thuận với con tim, thì mình sẽ làm, mình không thích gồng gánh. Trên đời này, chỉ có một điều mình thấy cần phải làm, đó là sống thật hạnh phúc.”

“Thứ chúng ta tìm kiếm có lẽ không phải hào nhoáng đủ đầy, mà có khi chỉ đơn giản là bình yên không lo nghĩ. Một thảm cỏ xanh, một chiều nắng ấm, một chiếc lá vàng trên tay, mọi gánh nặng như dừng lại trong một chốc, bởi vì cuộc sống vẫn luôn có những khoảnh khắc đẹp như thế.”

Đó cũng chính là lời nhắn gửi của Kulzsc đến bạn. Mong rằng, khi bạn cầm trên tay cuốn sách này, cũng chính là lúc bạn cầm trên tay một phần tuổi trẻ của chính mình, để cảm nhận những thước phim tua chậm, quãng thời gian đã và đang qua đi, để biết yêu thêm cuộc sống bởi những điều giản đơn. Và mỗi sớm mai tỉnh giấc, bạn sẽ luôn là một – người – bình – thường – hạnh – phúc – nhất – thế - gian này.

3. Ký ức vĩnh cửu

Amos Decker có được một trí nhớ hoàn hảo sau một tai nạn trên sân bóng. Từ giã sự nghiệp cầu thủ bóng bầu dục, anh vận dụng trí nhớ phi thường mới có từ bộ não của mình cho việc truy bắt tội phạm trong vai trò thanh tra cho lực lượng cảnh sát suốt nhiều năm trời. Nhưng rồi một vụ án ảnh hưởng đến cả sự nghiệp lẫn cuộc sống của Amos xảy đến: cả gia đình anh bị sát hại. Không truy ra được dấu tích hung thủ, anh đệ đơn xin từ chức và sống lay lắt qua ngày trong sự đau khổ và dằn vặt tột cùng. Thế nhưng 18 tháng sau, xảy ra một diễn biến kỳ lạ: có kẻ đến đồn cảnh sát tự thú! Amos phải chớp lấy cơ hội này để vén màn sự thật đằng sau tất cả mọi chuyện, buộc phải nhớ lại những gì anh muốn gác lại sau lưng và sẵn lòng đánh đổi mọi thứ để tìm ra sự thật.

Ảnh: Zing News

Amos Decker có thể nhớ được mọi thứ dù chỉ xem qua có một lần. Nhưng vậy cũng đồng nghĩa là anh không thể quên được gì cả. Liệu khả năng này có giúp anh giải mã được toàn bộ bí ẩn đằng sau vụ án sát hại gia đình mình? Liệu nỗi đau mất mát có thể nào nguôi ngoai khi ký ức đau thương vẫn luôn còn đó? Kẻ nào nhẫn tâm đến mức sát hại nhiều mạng người đến thế? Và vì lý do gì mà hắn lại ra tay? Lời giải đáp cho tất cả những thắc mắc này và biết bao câu hỏi còn bỏ ngỏ khác nữa sẽ dần được hé lộ qua từng bước trong công cuộc theo dấu tội phạm và đòi lại công lý của người đàn ông không thể quên bất cứ thứ gì - Amos Decker.

4. Đàn ông sao Hỏa, Đàn bà sao Kim 

“Đàn ông sao Hỏa, Đàn bà sao Kim” (tiếng Anh: Men Are from Mars, Women Are from Venus) (1992) là một cuốn sách được viết bởi tác giả người Mỹ và cố vấn mối quan hệ John Gray, sau khi ông đã đạt được bằng cấp về thiền định và tham gia một khóa học về tâm lý học. Cuốn sách nói rằng hầu hết các vấn đề về mối quan hệ phổ biến giữa nam và nữ là kết quả của sự khác biệt tâm lý cơ bản giữa hai giới, mà tác giả đã minh họa bằng phép ẩn dụ cùng tên của nó: rằng đàn ông và phụ nữ đến từ các hành tinh khác nhau - nam từ sao Hỏa và nữ từ sao Kim. Mặc dù mỗi giới tính đều thích nghi với xã hội và phong tục của hành tinh mình, nhưng không quen thuộc với hành tinh kia. Một ví dụ là khiếu nại của đàn ông rằng nếu họ đưa ra giải pháp cho các vấn đề mà phụ nữ đưa ra trong cuộc trò chuyện, phụ nữ không nhất thiết phải quan tâm đến việc giải quyết những vấn đề đó, mà chủ yếu muốn tâm sự về chúng. Cuốn sách khẳng định mỗi giới tính có thể được hiểu theo những cách riêng biệt từng giới tính phản ứng với những tình huống căng thẳng.

Cuốn sách đã bán được hơn 15 triệu bản và theo báo cáo của CNN, đó là "tác phẩm phi hư cấu được xếp hạng cao nhất trong thập niên 1990, chiếm 121 tuần trong danh sách tác phẩm bán chạy nhất. Cuốn sách và phép ẩn dụ trung tâm của nó đã trở thành một phần của văn hóa phổ biến và là nền tảng cho các cuốn sách, bản ghi âm, hội thảo, kỳ nghỉ chủ đề, chương trình truyền hình một người, phim sitcom truyền hình, video tập luyện, một podcast, dòng trang phục nam và nữ, nước hoa, hướng dẫn du lịch và nước sốt salad.

5. Hành trình về phương Đông 

“Hành trình về phương Đông” kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học gồm các chuyên gia hàng đầu của Hội Khoa Học Hoàng Gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Suốt hai năm trời rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, chúng kiến nhiều pháp luật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí lừa đảo...của nhiều pháp sư, đạo sĩ...họ được tiếp xúc với những vị thế, họ được chứng kiến, trải nghiệm, hiểu biết sâu sắc về các khoa học cổ xưa và bí truyền của văn hóa Ấn Độ như Yoga, thiền định, thuật chiêm duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết....

Đúng lúc một cuộc đối thoại cởi mở và chân thành đang sắp diễn ra với các đạo sĩ bậc thầy, thì đoàn nhận được tối hậu thư từ chính quyền Anh Quốc là phải ngừng ngay việc nghiên cứu, tức khắc hồi hương và bị buộc phải im lặng, không được phát ngôn về bất cứ điều gì mà họ đã chứng nghiệm. Sau cùng ba nhà khoa học trong đoàn đã chấp nhận bỏ lại tất cả sau lưng, ở lại Ấn Độ tiếp tục nghiên cứu và cuối cùng trở thành tu sĩ. Trong số đó có giáo sư Spalding - tác giả hồi ký đặc biệt này.

“Hành trình về phương Đông” - thông qua ngòi bút của dịch giả Nguyên phong - giúp người đọc đến gần với những nét văn hoá của phương Đông, khám phá các giá trị vĩnh hằng của cuộc sống. Tác phẩm luôn nằm trong top 10 cuốn sách bán chạy nhất của First News, được đánh giá là một trong những cuốn sách đương đại độc đáo, khác biệt nhất về phương Đông.

6. Thay đổi cuộc sống với Nhân số học

Cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với Nhân số học” là tác phẩm được chị Lê Đỗ Quỳnh Hương phát triển từ tác phẩm gốc “The Complete Book of Numerology” của tiến sỹ David A. Phillips, khiến bộ môn Nhân số học khởi nguồn từ nhà toán học Pythagoras trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn với độc giả Việt Nam.

Trong quyển sách “Thay đổi cuộc sống với Nhân số học”, Lê Đỗ Quỳnh Hương đã sử dụng khoảng 60% nền tảng tri thức từ quyển sách “The Complete Book of Numerology” (tạm dịch: Một quyển sách toàn diện về Nhân số học) của Tiến sĩ David A. Phillips (1934 – 1993) và 40% kết quả nghiên cứu của chị sau khi phân tích hơn 500 trường hợp cụ thể của những người Việt Nam sinh ra trong thế kỷ 21.

Ảnh: Neta Books

Cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với Nhân số học”mang lại đầy đủ những kiến thức quan trọng nhất mà người hứng thú với Nhân số học cần tìm hiểu. Sách bao gồm các kiến thức về ba thể trong một con người, con số chủ đạo, biểu đồ ngày sinh, các mũi tên chỉ đặc điểm, con số ngày sinh, chu kỳ 9 năm, ba giai đoạn và bốn đỉnh cao của đời người cùng ý nghĩa, sức mạnh của cái tên của mỗi người. Các kiến thức này được diễn giải, phân tích và đi kèm các ví dụ cụ thể.

7. Cây cam ngọt của tôi

“Vị chua chát của cái nghèo hòa trộn với vị ngọt ngào khi khám phá ra những điều khiến cuộc đời này đáng số một tác phẩm kinh điển của Brazil.”

- Booklist

“Một cách nhìn cuộc sống gần như hoàn chỉnh từ con mắt trẻ thơ… có sức mạnh sưởi ấm và làm tan nát cõi lòng, dù người đọc ở lứa tuổi nào.”

- The National

Hãy làm quen với Zezé, cậu bé tinh nghịch siêu hạng đồng thời cũng đáng yêu bậc nhất, với ước mơ lớn lên trở thành nhà thơ cổ thắt nơ bướm. Chẳng phải ai cũng công nhận khoản “đáng yêu” kia đâu nhé. Bởi vì, ở cái xóm ngoại ô nghèo ấy, nỗi khắc khổ bủa vây đã che mờ mắt người ta trước trái tim thiện lương cùng trí tưởng tượng tuyệt vời của cậu bé con năm tuổi.

Có hề gì đâu bao nhiêu là hắt hủi, đánh mắng, vì Zezé đã có một người bạn đặc biệt để trút nỗi lòng: cây cam ngọt nơi vườn sau. Và cả một người bạn nữa, bằng xương bằng thịt, một ngày kia xuất hiện, cho cậu bé nhạy cảm khôn sớm biết thế nào là trìu mến, thế nào là nỗi đau, và mãi mãi thay đổi cuộc đời cậu.

Ảnh: Neta Books

Mở đầu bằng những thanh âm trong sáng và kết thúc lắng lại trong những nốt trầm hoài niệm, “Cây cam ngọt của tôi” khiến ta nhận ra vẻ đẹp thực sự của cuộc sống đến từ những điều giản dị như bông hoa trắng của cái cây sau nhà, và rằng cuộc đời thật khốn khổ nếu thiếu đi lòng yêu thương và niềm trắc ẩn. Cuốn sách kinh điển này bởi thế không ngừng khiến trái tim người đọc khắp thế giới thổn thức, kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1968 tại Brazil.

8. Đắc nhân tâm

“Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best-selling Books) do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Được xuất bản năm 1936, với số lượng bán ra hơn 15 triệu bản, tính đến nay, sách đã được dịch ra ở hầu hết các ngôn ngữ, trong đó có cả Việt Nam, và đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của đọc giả ở hầu hết các quốc gia.

Là quyển sách đầu tiên có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, “Đắc Nhân Tâm” là cuốn sách đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc, bao gồm những lời khuyên cực kì bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Sức lan toả của quyển sách vô cùng rộng lớn – với nhiều tầng lớp, đối tượng.

“Đắc Nhân Tâm” không chỉ là là nghệ thuật thu phục lòng người, Đắc Nhân Tâm còn đem lại cho độc giả góc nhìn, suy nghĩ sâu sắc về việc giao tiếp ứng xử.

Triết lý của “Đắc Nhân Tâm” là hiểu mình, thành thật với chính mình, từ đó hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Đây là phiên bản “Đắc Nhân Tâm” đặc biệt, bìa cứng dày 320 trang, do First News thực hiện và Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM ấn hành.

9. Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau

“Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau” là cuốn sách thứ ba của Brain L. Weiss – một nhà tâm thần học có tiếng. Trước đó ông đã viết hai cuốn sách: cuốn đầu tiên là Ám ảnh từ kiếp trước, cuốn sách mô tả câu chuyện có thật về một bệnh nhân trẻ tuổi cùng với những liệu pháp thôi miên về kiếp trước đã làm thay đổi cả cuộc đời tác giả lẫn cô ấy. Cuốn sách đã bán chạy trên toàn thế giới với hơn 2 triệu bản in và được dịch sang hơn 20 ngôn ngữ. Cuốn sách thứ hai Through  Time  into  Healing (Đi  qua  thời  gian  để chữa lành), mô tả những gì tác giả đã học được về tiềm năng chữa bệnh của liệu pháp hồi quy tiền kiếp. Trong cuốn sách đều là những câu chuyện người thật việc thật. Nhưng  câu  chuyện  hấp  dẫn  nhất lại  nằm  trong cuốn sách thứ ba.

Ảnh: sachhay24h.com

“Kiếp nào ta cũng tìm thấy nhau” nói về những linh hồn tri kỷ, những người có mối liên kết vĩnh viễn với nhau bằng tình yêu thương, luôn gặp lại nhau hết lần này đến lần khác, qua hết kiếp này tới kiếp khác. Chúng ta sẽ tìm thấy và nhận ra tri kỷ của mình như thế nào, rồi đưa ra những quyết định làm thay đổi cuộc sống của chính mình ra sao là những khoảnh khắc quan trọng và xúc động nhất trong cuộc đời mỗi người.

Định mệnh sẽ dẫn lối cho những linh hồn tri  kỷ hội ngộ. Chúng ta sẽ gặp họ. Nhưng quyết định làm gì sau đó lại là quyền tự do lựa chọn của mỗi người. Một lựa chọn sai lầm hoặc một cơ hội bị bỏ lỡ có thể dẫn đến nỗi cô đơn và thống khổ tột cùng. Và một lựa chọn đúng đắn, một cơ hội được nắm bắt có thể mang lại niềm hạnh phúc sâu sắc.

Những gì tác giả viết trong sách được ghi lại từ hồ sơ bệnh án, băng thu âm và trí nhớ. Chỉ có tên và một vài chi tiết nhỏ được thay đổi để giữ tính bảo mật.

10. Tô bình yên - vẽ hạnh phúc (bản thông thường)

Sau thành công của cuốn sách đầu tay “Phải lòng với cô đơn” chàng họa sĩ nổi tiếng và tài năng Kulzsc đã trở lại với một cuốn sách vô cùng đặc biệt mang tên:

"Tô bình yên - vẽ hạnh phúc” – sắc nét phong cách cá nhân với một chút “thơ thẩn, rất hiền”.

Không giống với những cuốn sách chỉ để đọc, “Tô bình yên – vẽ hạnh phúc” là một cuốn sách mà độc giả vừa tìm được “Hạnh phúc to to từ những điều nho nhỏ” vừa được thực hành ngay lập tức. Một sự kết hợp mới lạ đầy thú vị giữa thể loại sách tản văn và sách tô màu.

Lật mở cuốn sách này, bạn sẽ thấy vô vàn những điều nhỏ bé dễ thương lan tòa nguồn năng lượng tích cực. Và kèm theo một list những điều tuyệt vời khiến bạn không thể bỏ lỡ:

- Tận tình chỉ dẫn: 8 hướng dẫn tô màu đầy hứng thú từ Kulzsc

- Tranh vẽ đơn giản, gần gũi. Nét vẽ đáng yêu, dễ thương

- Chủ đề xoay quanh những điều bình yên trong cuộc sống: Đọc sách, đi dạo, dọn dẹp nhà cửa, trồng cây, ăn cơm mẹ nấu, nghe một bản nhạc hay, và nghĩ về nụ cười của một ai đó…

- Mỗi bức tranh lại là những lời thủ thỉ, tâm tình của tác giả. Là những điều nhắn gửi nho nhỏ mong bạn bớt đi những xao động:

  

“Em chọn hạnh phúc

Em chọn bình yên

Em chọn bên cạnh

Những điều an yên” 

 

Hay đơn giản là những giãi bày ngắn gọn, thay nỗi lòng của một ai đó: "Tớ biết cậu một mình vẫn ổn, nhưng có những chuyện, có ai đó cùng làm, vẫn hơn." 

Thông qua những hình vẽ đang đợi được lấp đầy bằng muôn vàn sắc màu ấy, Kulzsc sẽ giúp bạn - những người lớn cô đơn, những ai đang cần bổ sung vitamin hạnh phúc “truy tìm” những niềm vui bị bỏ quên hay tuyệt chiêu để đối phó với stress.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: