10 cuốn sách của các nữ tác giả có sức hút với nam giới
10 cuốn sách của các nữ tác giả có sức hút với nam giới
Áng văn kinh điển của các nữ nhà văn có sức hút với độc giả nam. Các nhà văn như Ian McEwan, Salman Rushdie, Richard Curtis… đã giới thiệu 10 tác phẩm như vậy tới công chúng.
Theo số liệu của tờ The Guardian, nữ độc giả đọc tác phẩm của các tác giả nam và nữ với tỷ lệ đồng đều, trung bình ở mức 50:50. Nhưng đối với nam giới, tỷ lệ này là 80:20.

Tiểu thuyết gia Ian McEwan giải thích: “Tôi nghĩ chủ đề tác phẩm là lời giải thích phù hợp cho thực tế trên. Đàn ông được cho là quan tâm đến bạo lực hơn là các mối quan hệ. Do đó, nam giới thường thích tiểu thuyết chiến tranh hoặc tội phạm hơn là tiểu thuyết về các cặp vợ chồng hoặc đời sống gia đình”.

Tuy nhiên, vẫn có tác phẩm của các nữ nhà văn đã vượt qua khoảng cách về giới. Các tác giả hàng đầu nước Anh như Ian McEwan, Salman Rushdie, Richard Curtis… giới thiệu với độc giả những tác phẩm của nhiều nhà văn nữ họ cho rằng có sức hút mãnh liệt với người đọc từ cả hai giới.

Mrs Dalloway của Virginia Woolf. Nhà văn Salman Rushdie đã đọc lại tác phẩm này trong năm nay và vẫn ngạc nhiên về các câu văn đẹp và khả năng của Woolf khi đi sâu vào đời sống nội tâm, suy nghĩ của các nhân vật. Theo Salman Rushdie, lý do đàn ông nên đọc tác phẩm này là để đi sâu vào đời sống nội tâm của chính mình.

We Had to Remove This Post của nhà văn Hanna Bervoets. Theo ông Ian McEwan, bối cảnh của tác phẩm được xây dựng đầy hấp dẫn: Cách đội ngũ điều phối nội dung trẻ của một trang mạng xã hội phải đối mặt với những thông tin, nội dung độc hại, xúc phạm, lạm dụng và đưa ra quyết định bài đăng nào cần phải xoá. Cao trào diễn ra khi những ông chủ mạng xã hội thay đổi quy định và uốn cong đạo đức. Theo McEwan, các nam độc giả có thể học hỏi được tinh thần chiến đấu mãnh liệt nhưng nội tâm cũng rất dịu dàng và sẵn sàng đối mặt với khó khăn trong tác phẩm của Hanna Bervoets.

Middlemarch" by George Eliot - librairie formats

Middlemarch của George Eliot. Đối với Howard Jacobson, nhiều trang trong Middlemarch là một kiệt tác của trí thông minh hấp dẫn, nơi từng hành động đều xuất phát từ suy nghĩ chín chắn. Nhà văn này cũng cho rằng một người đàn ông hay phụ nữ được coi là có học thức nên đọc tác phẩm này ít nhất hai lần.

Sach cua phu nu anh 4

Olive Kitteridge của Elizabeth Strout. Với tác gia nổi tiếng Richard Curtis, Elizabeth Strout là nhà văn yêu thích của ông và Olive Kitteridge là một kiệt tác. Với giá trị nhân văn sâu sắc; nhân vật nữ chính đầy khuyết điểm nhưng có một nhân cách tốt, những câu chuyện riêng biệt trong cuộc sống đã tạo nên một bức tranh tổng thể với ngôn từ được sử dụng hoàn hảo.

Sach cua phu nu anh 5

To Kill a Mockingbird của Harper Lee. Với Sanjeev Bhaskar, To Kill a Mockingbird là một trong những cuốn sách hay nhất ông từng đọc. Cuốn sách đã mang đến tầm nhìn về các vấn đề dân quyền ở Mỹ và hình mẫu một người cha - một người đàn ông tốt mà Bhaskar từng đọc trong các tác phẩm văn chương.

Sach cua phu nu anh 6

The God of Small Things của Arundhati Roy. Theo đánh giá của nhà văn Stuart Turton, đây là cuốn sách hoàn hảo. Không có một từ nào được sử dụng lãng phí, mỗi từ đều toát lên chất thơ riêng. Đó là một tác phẩm kỳ diệu nói về mọi điều quan trọng trong cuộc sống và được thể hiện một cách hài hước, cảm động và vui tươi.

Sach cua phu nu anh 7

Chéri của Colette. Theo đánh giá của nhà văn Adam Thirlwell, Chéri là một cuốn tiểu thuyết hay từ năm 1920 kể về mối quan hệ của một người phụ nữ lớn tuổi với một người đàn ông trẻ hơn nhiều. Thể hiện một cách đặc sắc những ham muốn và quyền lực, cuốn sách giúp các độc giả nam có một góc nhìn tự do hơn và sâu sắc hơn.

Sach cua phu nu anh 8

Oryx và Crake của Margaret Atwood. Nhà văn Rob Doyle chia sẻ: “Khi tôi đọc cuốn tiểu thuyết u tối nhưng hấp dẫn này, tôi có cảm giác ấn tượng mạnh mẽ như lần đầu tiên tôi đọc một cuốn sách của George Orwell. Trong hai tác phẩm này, sự sẵn sàng, hứng thú khi đối mặt với một tương lai đen tối được xây dựng quá hợp lý”.

Sach cua phu nu anh 9

The Last Widow của Karin Slaughter. Nhà văn Lee Child cho rằng đàn ông đích thực phải đọc sách của phụ nữ. Cây bút này đánh giá The Last Widow của Karin Slaughter có câu chuyện, nhân vật hay, nhịp độ, cảm giác mạnh và hành động nhanh.

Sach cua phu nu anh 10

The Secret Diary of Adrian Mole, Aged 13¾ của Sue Townsend. Theo nhà văn John Boyne, ai có thể ngờ rằng hướng dẫn cơ bản để trở thành một người đàn ông lại được viết bởi một người phụ nữ? Đây không chỉ là một tác phẩm kinh điển của truyện tranh viễn tưởng mà còn là bức chân dung về một người đàn ông lãng mạn trải qua điều mọi chàng trai phải nếm trải và điều mọi đàn ông phải thấu hiểu.

Theo Zing News

Tags: