10 cuốn sách ám ảnh đến kinh ngạc
10 cuốn sách ám ảnh đến kinh ngạc
Gray, bậc thầy về những chuyện ám ảnh, đã chọn ra 10 trong số những cuốn sách mà cô yêu thích nhất.

 

Zombie - Joyce Carol Oates

 

Đây là một cuốn tiểu thuyết dựa trên cuộc đời và tội ác của Jeffey Dahmer. Câu chuyện tỉ mỉ một cách rùng rợn được kể bằng ngôi thứ nhất, một chuyên gia xếp đặt những vụ bạo lực. Và khi đó, việc giết người và cứa cổ được mô tả mà không có chút cảm xúc cá nhân nào. Oates thể hiện rõ nhất tính hài hước và cảm xúc bất thường trong tác phẩm, vận dụng sự hiếu kỳ vô tận của bà về tâm trí rối loạn. Kết quả là một tác phẩm còn đẫm máu hơn cả hình ảnh quay chậm của tai nạn đâm xe tập thể trên xa lộ nhưng lại có hiệu ứng tương đương.

 

 

 

 

 

Geek love - Katherine Dunn

 

Những trang truyện đầu tiên viết về một cặp đôi bị ám ảnh bởi việc tạo ra chương trình kì quái của riêng họ, nhưng đến cùng có lẽ là cuốn tiểu thuyết về gánh xiếc quái dị và sự tôn sùng liên quan đến gánh xiếc quái dị này. (Đây quả là một cú sốc đối với chính bản thân tôi ở tuổi thiếu niên khi lần đầu chọn một cuốn sách về tin học). Thành công thực sự của Dunn chính là giọng văn tươi sáng, cũng như nội dung được bao bọc bởi cảm giác sởn gai ốc một cách tinh vi. Nhiều người đã cố gắng xé toang cuốn sách này từ năm 1989.

 

 

 

 

 

 

Cha và con - Cormac McCarthy

 

Tôi nhớ mình đã tưởng tượng từng khung cảnh tối đen như mực, những dáng hình bị xiềng xích hay lăn đi trên nền cảnh, những bóng người và thú vật gào thét. Những câu văn trong cuốn sách gom lại từng đoạn như một đàn mèo hoang nhai nát thi thể. Chúng khiến bạn sởn tóc gáy. Câu chuyện là nối khiếp sợ triền miên của thế giới hậu khải huyền và nỗi u sầu đi theo biển cả vì lý do nào đó. Đọc xong cuốn sách khiến tôi rơi vào trầm cảm sảng khoái đến nỗi tôi phải đọc lại ngay thêm lần nữa.

 

 

 

 

 

Con đường Cách mạng - Richard Yates

 

Một câu chuyện cảnh báo về tham vọng vô định nhất thiết phải u tối. Tác phẩm mang hương vị của niềm khao khát và tình yêu tan vỡ chứa đựng trong dư vị đau thương của một cuộc hôn nhân chua chát. Bạn có thể viết về cái chết và sự gan góc cả ngày, nhưng bạn sẽ khó có thể trở nên bi quan hơn Nhóm diễn Laurel buồn bã và sốt sắng khi thất bại trong vở The Petrified Forest (tạm dịch: Rừng hóa đá) ngay trước mắt những người họ yêu thương.

 

 

 

 

 

 

Life Is With People - Atticus Lish

 

Cuốn sách gồm những bức tranh u ám mở đầu với một lời bình được viết tay của chính tác giả: “Mục tiêu chính của tôi khi viết cuốn sách này là để giao lưu với những người có cùng sở thích với tôi”. Tác phẩm là một lời than vãn cùng cảm xúc chân thành để miêu tả đậm nét chân dung của những phụ nữ nghèo đói và ở những trang tiếp theo là tình dục và bạo lực, khiến quyển sách đem lại cảm giác đào sâu đến tận cùng trước lối vào dành cho khách của một nhà tù an ninh nhất. J.A.Tyler đánh giá rất cao khi ông gọi tác phẩm này là một “tập tranh vẽ trên nền hỗn tạp đầy chất thơ."

 

 

 

 

Thương - Toni Morrison

 

Mở đầu với một căn nhà ngập tràn tử khí của một đứa trẻ đã chết và người mẹ chấp nhận bán dâm để đổi lấy một cái tên khắc trên bia đá, cuốn sách này là bức chân dung u ám và đặc tả sự mất mát của những người bị bỏ lại. Cách Morrison xử lí màu sắc cho thấy sự trầm uất, nguy hiểm, và giải phóng cốt lõi cơ bản để sống sót và tiếp tục tồn tại cho thấy một thiên tài, và chính những sắc màu đã đem lại một phức điệu cá tính cho giọng văn trong tác phẩm.

 

 

 

 

 

 

 

Tampa - Alissa Nutting

 

Celeste là một giáo viên hai mươi sáu tuổi, quyến rũ và thông minh, đã kết hôn với một đội trưởng đội bóng điển trai. Cô cũng là một kẻ quấy rối nhiều lần và không chút dằn vặt khi dụ dỗ và cưỡng hiếp những học sinh còn tuổi thiếu niên của mình. Câu chuyện về chứng ám ảnh tình dục của cô làm dấy lên phản hồi hèn hạ về sự mất cân bằng giới tính trong các vụ tấn công tình dục. Tác phẩm của Nutt được viết tỉ mỉ, nghiêm túc và hài hước, là một lời châm biếm sâu cay của văn phong lãng mạn với một khía cạnh của cái chết.

 

 

 

 

 

Nobody is Ever Missing - Catherine Lace

 

Một câu chuyện tự thuật của một người phụ nữ đã mua vé một chiều đến New Zealand mà không nói gì với chồng và gia đình của mình. Có thể đặt cho cuốn truyện một cái tên khác là Eat, Pray, Stare Into the Abyss (tạm dịch: Ăn, Cầu nguyện, Nhìn xuống vực thẳm). Văn phong tự sự tinh tế của Lacey cho thấy một người phụ nữ đang dần khám phá phần sâu bên trong bản thân mình. Độc giả hẳn sẽ cảm thấy như đang đi qua một một bữa tiệc đông người trong trạng thái gần như bị gây mê hoàn toàn.

 

 

 

 

 

The Wish Giver: Three Tales of Coven Tree - Bill Brittain

 

Chút tăm tối sẽ có ích cho trẻ em, đặc biệt cho những ai không hiểu rằng những điều ước luôn là khởi đầu của tai họa. Điều ước của một cô gái để người mà cô phải lòng mãi mãi ở lại trong thị trấn biến anh ta thành một cái cây, và để trả thù anh ta cho cô biết chỉ tán tỉnh để cô mua thêm hàng. Đây là kiểu truyện sẽ ăn sâu vào tiềm thức của bạn và cảnh báo về những cơn ác mộng cùng với những quyết định tình cảm trong cuộc đời của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

Bird - Noy Holland

 

Trong kí ức của mình, Bird và bạn trai của cô đã du lịch khắp đất nước cùng với những suy nghĩ về một chú chó đã chết và cơn đau nhói của một chiếc răng mọc ngầm. Hiện tại cô nuôi hai đứa con, dẫn chúng đi dạo ở công viên khi những gánh nặng của quá khứ đan xen trong kí ức của cô. “Ngoài lạnh trong ấm”, với cảm giác vẽ trái tim qua hương chanh, tác phẩm của Holland đi qua bóng tối u ám với khả năng kiểm soát và sức mạnh thường thấy của bà.

 

 

 

 

 

 

Trạm Đọc

Theo Bookaholic