“Để yên cho bác sĩ “hiền” – Nhật ký Covid và những chuyện chưa kể”: Bút ký của một bác sĩ từ trong tâm dịch
“Để yên cho bác sĩ “hiền” – Nhật ký Covid và những chuyện chưa kể”: Bút ký của một bác sĩ từ trong tâm dịch
Có mặt từ những ngày đầu Covid-19 còn chưa được định danh tới khi dịch bùng phát, nhiễu loạn cư dân toàn cầu, bác sĩ Ngô Đức Hùng đã ghi lại những dòng nhật ký ngổn ngang suy tư nhưng cũng đầy hài hước và hy vọng trong cuốn sách “Để yên cho bác sĩ “hiền” – Nhật ký Covid và những chuyện chưa kể”
Vẫn được viết bằng giọng văn hài hước, vui vẻ như cuốn bút ký được đông đảo độc giả yêu thích trước đó “Để yên cho bác sĩ hiền” (2018), cuốn sách “Nhật ký Covid và những chuyện chưa kể” tiếp tục là những trang nhật ký muôn màu muôn vẻ từ những ngày tháng trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch của bác sĩ Ngô Đức Hùng – một bác sĩ của khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.

 

 

Đó là những chia sẻ chuyên môn của bác sĩ về dịch bệnh, là những ghi chép thấm đẫm mồ hôi về công sức và tâm tư của những con người ngày đêm đứng ở tuyến đầu phòng dịch, cũng là những trang nhật ký về con người, về tình người trong những ngày Covid hoành hành.

Tác giả đã chọn lọc chi tiết và viết về những gì mình đã tận mắt thấy, những kinh nghiệm trong nghề và cả bằng trái tim rung cảm của một người thầy thuốc.

Với cái nhìn trong cuộc đầy thực tế, thương cảm nhưng không bi lụy, bằng giọng kể hài hước châm biếm chính mình, bác sĩ Hùng đã “thổi” vào cuốn sách một tinh thần tích cực và tràn đầy hy vọng trước những khó khăn chồng chất của dịch bệnh và cả những hố sâu dư luận cực đoan của một bộ phận cộng đồng thiếu thông tin, thiếu đồng cảm và cả thiếu hiểu biết. 

 

Bác sĩ Ngô Đức HÙng (Ảnh: FBNV)

 

Bằng cái tâm của một bác sĩ, những dòng nhật ký của Ngô Đức Hùng là một làn gió mát lành tích cực giúp độc giả có một cái nhìn đúng đắn về dịch bệnh, và hơn hết là cảm nhận được sâu sắc về tình người giữa thời buổi dịch bệnh rình rập trước cửa từng nhà.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng (1981) là bác sĩ chuyên khoa Hồi sức Cấp cứu – BV Bạch Mai (Hà Nội), Giảng viên Đại học Y Hà Nội. Anh tốt nghiệp loại giỏi trường Y. Tự nhận mình là kẻ đứng giữa dòng chảy cuộc đời nhưng điềm nhiên như đứng ngoài sự việc, bác sĩ Hùng Ngô rất khéo tự họa mình và cuộc đời mình bằng con chữ, tuy nhiên, không có trong từ vựng hai chữ “giá như”.

Anh là tác giả của hai cuốn sách “Để yên cho bác sĩ “hiền” (2018) và “3 phút sơ cứu” (2020).

Tags: