3: Trung thực trong quảng cáo và các giao dịch kinh doanh - doanh nghiệp của bạn sẽ tồn tại lâu dài

Ngành công nghiệp quảng cáo được xem như lãnh địa của những lời nói dối và ảo tưởng. Nhưng thực tế, thiếu trung thực là hành động thiển cận và không mang lại giá trị gì. Một khách hàng bị lừa một lần sẽ không bao giờ quay lại, và bạn sẽ nhanh chóng mất đi danh tiếng.

 

Bạn phải cảm thấy tự hào vì những sản phẩm bạn đứng sau quảng cáo. Nếu không tin tưởng sản phẩm, đừng nhận quảng cáo.

Khi làm quảng cáo, phải luôn nói sự thật. Người tiêu dùng không dễ lừa nên đừng xúc phạm sự thông minh của họ bằng mấy lời dối trá, trống rỗng. Càng cung cấp nhiều thông tin, sản phẩm càng bán chạy. Quảng cáo kiểu này không chỉ làm tăng doanh số mà còn mang đến những giá trị xã hội thực sự cho người mua.

Cũng như bạn không thể lừa vợ mình, đừng cố lừa người mua. Những lời lẽ, hành động lừa đảo sẽ mang đến nhiều mức độ hậu quả, từ mất lòng tin nơi khách hàng tới bị nhà chức trách sờ gáy. Hãy viết quảng cáo để bạn thấy thoải mái khi bất kì người thân nào trong gia đình xem được.

Mở rộng nguyên tắc trung thực này, thành thật với đối tác khi doanh nghiệp của bạn gặp vấn đề sẽ làm họ tin tưởng bạn hơn. Tương tự, đừng nhận một khách hàng khi bạn không thể làm cho họ tốt hơn những khách hàng trước đó.

Cuối cùng, bạn có thể thấy nhiều hãng quảng cáo ăn cắp ý tưởng từ một chiến dịch hiệu quả trước đó. Đừng tái diễn việc ăn cắp như vậy, vì bạn mãi mãi chỉ là kẻ đi sau.