8: Tạo ra những chiến dịch tham vọng và thử nghiệm toàn bộ chiến dịch đó

Trong quảng cáo, doanh nghiệp thường gặp phải áp lực sáng tạo ra cái mới để thay thế những cái cũ. Nhưng khi tạo ra một chiến dịch, hãy hướng tới thành công lâu dài chứ không hiệu quả một chốc một lát. Thực tế là những kẻ tầm thường không thể tạo ra những chiến dịch đi vào lịch sử ngành quảng cáo.

 

Bạn phải biết nhìn xa trông rộng, bởi quảng cáo tốt là quảng cáo chạy được trong thời gian dài, như nhà viết quảng cáo Sherwin Cody đã chạy thành công một quảng cáo trong suốt 42 năm.

Hãy nhất quán: sử dụng quảng cáo để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong dài hạn, như biểu tượng mà hai hãng Campbell Soup và Guinness đã xây dựng.

Cũng như các công ty chỉ tìm được sản phẩm tốt nhất sau khi đã loại bỏ hàng nghìn sản phẩm kém chất lượng, bạn nên kiểm duyệt từng hình ảnh, tiêu đề và chiến dịch trước khi chạy chúng. Điều này không chỉ làm tăng hiệu quả truyền thông mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và tìm ra cách xử lý khi quảng cáo thất bại.

Yếu tố quan trọng nhất với một quảng cáo là lời hứa về lợi ích mà sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng. Có rất nhiều lợi ích mà bạn có thể tìm ra để hứa hẹn, và có hàng chục cách biểu đạt khác nhau cho mỗi lợi ích đó, cần kiểm tra từng cách một cho tới khi bạn tìm được những câu từ biểu đạt tốt nhất.

Trong trường hợp của kem dưỡng da mặt Helena Rubinstein, lời quảng cáo “Rửa sạch tận sâu lỗ chân lông” hiệu quả hơn là “Mềm mại, xóa mờ nếp nhăn”. Tương tự, nếu bạn đang có vấn đề với hai hình ảnh, hãy chạy thử cả hai xem cái nào kích thích người mua hơn.