1: Lựa chọn khách hàng một cách cẩn thận và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với họ

Trong giai đoạn trứng nước, công ty quảng cáo của bạn phải săn đón bất kì khách hàng nào có nhu cầu. Nhưng về lâu dài, hãy chọn giữ những khách hàng tiềm năng nhất.

 

Tức là bạn phải từ từ và cẩn thận lựa chọn khách hàng mới. Điểm hạn chế cơ bản là quá trình đào tạo nhân viên để làm việc được với khách hàng tiềm năng đó thường mất tới 2 năm. Một hãng quảng cáo hạng A luôn có quyền chọn lựa khách hàng vì nhu cầu cho dịch vụ thật tốt luôn cao hơn nhiều so với cung có sẵn trên thị trường.

Vậy làm sao để chọn được khách hàng tiềm năng? Trước hết, bạn phải cảm thấy thoải mái khi cộng tác với họ, làm tiền đề tiến tới sự gắn kết, thân mật hơn. Hãy tìm hiểu lý do họ dời bỏ đối tác cũ, công ty đó có thể không thỏa mãn yêu cầu của họ và họ muốn tìm đến những hãng quảng cáo tốt hơn?

Thứ hai, cả bạn và khách hàng đều đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài, cùng phát triển, cùng có lợi. Bởi mức hoa hồng 0.5% chia cho hãng quảng cáo có thể khiến khách hàng nghĩ rằng bản thân họ chẳng được lãi xu nào.

Tránh xa những khách hàng thường xuyên đổi đối tác, vì chẳng có gì đảm bảo sự hợp tác dài hạn giữa hai bên. Đặc biệt, không nên đưa sản phẩm của bạn cho một doanh nghiệp mới gia nhập thị trường hay đang trên bờ vực phá sản. Cộng tác với một doanh nghiệp mới khá tốn kém và nguy hiểm, còn chẳng hãng quảng cáo nào khác đồng ý giúp đỡ một công ty đang phá sản.

Một số công ty công bố danh sách các nhà quảng cáo họ đang trong quá trình xem xét hợp tác, trong trường hợp này, bạn nên tự động rút lui thay vì bị nêu tên trước công chúng.

Cuối cùng, đừng nhận quảng cáo cho một công ty quá lớn so với quy mô hiện tại của bạn, bạn không đủ tiền bồi thường nếu thua lỗ và sẽ luôn sống trong lo sợ.