7: Để gây sự chú ý, hãy dùng những tình huống đời thật và tận dụng các kết quả nghiên cứu

Mỗi ngày, người tiêu dùng bị bủa vây với hàng nghìn quảng cáo tỉ đô. Để gây được sự chú ý, bạn phải độc nhất hoặc cực kỳ hấp dẫn. Hãy tạo ra một quảng cáo nhiều cảm xúc, nhớ lâu và đi thẳng vào vấn đề, như cách bạn giao tiếp với mọi người trong bữa tối.

 

Quảng cáo hiệu quả nhất khi nó cung cấp sự thật, ngay cả khi sự thật ấy không phải dành riêng cho sản phẩm của bạn. Ogilvy nhận quảng cáo cho hãng hàng không hoàng gia Hà Lan KLM, ông đặc biệt nhấn mạnh vào các biện pháp an toàn toàn diện của KLM. Các hãng hàng không khác cũng sử dụng những biện pháp này, nhưng KLM là hãng đầu tiên nói về chúng, phương pháp này tỏ ra vô cùng hiệu quả.

Một cách hay nữa để nắm bắt sự chú ý của người xem là tiết lộ bí mật qua các câu hỏi như: “Điều gì đang xảy ra ở đây?” Nếu bạn dùng hình ảnh một cây vĩ cầm dựa vào chiếc ghế và đặt câu hỏi: “Nghệ sĩ vĩ cầm ở đâu?” sẽ kích thích người đọc lật trang tiếp theo để tìm câu trả lời.

Tận dụng kết quả của nghiên cứu khoa học vào quảng cáo của bạn, ví dụ, nghiên cứu chỉ ra rằng hình ảnh màu có hiệu quả hơn hình ảnh đen trắng và tranh vẽ kém hiệu quả hơn ảnh chụp. Nghiên cứu cho thấy người xem thường thích đọc tiêu đề và chú thích hơn là phần văn bản nội dung, vì vậy, luôn để tên thương hiệu xuất hiện trong tiêu đề và sử dụng hình ảnh kèm theo chú thích.

Nhiều người làm quảng cáo mặc định rằng người đọc chúa ghét các văn bản dài, nhưng thực tế không phải vậy. Hơn 14.000 bạn đọc đã cắt phiếu giảm giá từ quảng cáo du lịch Puerto Rico dài 916 từ của Ogilvy. Bạn cũng có thể sử dụng những mẹo như đưa ra lời khuyên hoặc lồng vào ý kiến đánh giá.

Kết quả nghiên cứu cực kì hữu dụng trong việc đơn giản hóa mô tả sản phẩm.