5: Truyền cảm hứng thôi thúc sự tận tâm và nhiệt huyết của từng nhân viên, luôn tuyên dương những người xuất sắc nhất.

Cách đây khá lâu, Ogilvy làm đầu bếp trong nhà bếp hạng sang của một khách sạn tại Paris. Ở đó, bếp trưởng là Monsieur Pitard luôn biết truyền cảm hứng cho nhân viên dưới quyền về sự nhiệt tình, tận tâm trong bất kể công việc gì. Đó là những điều cơ bản đầu tiên Ogilvy học được để trở thành một nhà lãnh đạo tài giỏi.

 

Đầu tiên, bạn phải đòi hỏi nhân viên thể hiện khả năng ở mức cao nhất. Cũng như bếp trưởng Pitard luôn kiểm tra các món ăn trước khi dời bếp, hãy kiểm tra các chiến dịch quảng cáo trước khi dời cơ quan và gửi lại nó cho cấp dưới nếu không đạt yêu cầu.

Động viên nhân viên bằng lời khen ít ỏi chứ không phải khen bừa bãi. Bằng cách này, nhân viên sẽ trân trọng những lời khen nhỏ nhất của bạn. Một thời gian sau khi làm việc, bếp trưởng Pitard kiểm tra số chân ếch mà Ogilvy chuẩn bị. Sau đó ông gọi tất cả nhân viên vào rồi bảo: “Đây là cách làm món chân ếch đúng nhất.” Lời khen nhỏ ấy đã kích lệ Ogilvy trong suốt quá trình làm việc sau này.

Thêm vào đó, hãy cho nhân viên của bạn thấy họ đang làm việc với một bậc thầy trong ngành. Công việc của bếp trưởng Pitard chủ yếu là thiết kế thực đơn và xử lý hóa đơn, nhưng mỗi tuần một lần, ông sẽ vào bếp nấu món gì đó cho cấp dưới quan sát.

Giống như vậy, nếu muốn truyền cảm hứng cho các cây viết khác, bạn hãy tự tay viết hoặc sửa một nội dung quảng cáo nào đó. Hãy khiến họ tự nguyện đi sớm về khuya để làm việc khi cần. Ogilvy luôn làm việc nhiều hơn nhân viên dưới quyền để họ không cảm thấy khó chịu khi phải làm thêm một vài giờ.