Đi như là ở lại

Tác giả : Lê Vũ Trường Giang

(1 lượt đánh giá)

Một bức tranh đượm màu hoài niệm về những chuyến đi, đem đến cho người đọc những suy tưởng miên man về quá khứ.

Đi như là ở lại ghi dấu ấn với Chạm 2018 như một áng thơ văn đượm màu kí ức, mang đến cho người đọc những suy tưởng miên man về một miền xưa cũ, nơi có ông bà, cha mẹ, bạn bè, nơi dấu chân đã đi qua nhưng con tim còn ở lại. Ta sẽ yêu thêm những miền qua và trân trọng hơn những gì đang tới. Cuốn sách giống như vật báu để quên trong ngăn tủ, bất chợt nhận ra nét đẹp xưa cũ lòng sẽ rộn vang những hân hoan.

Bằng chất thơ thấm đượm trong từng câu chữ, Lê Vũ Trường Giang vẽ lên bức tranh về tuổi thơ mình với những mảng màu vừa hân hoan trong sáng, vừa đượm buồn hiu hắt. Đó là mênh mông đất Trằm, nơi anh sinh ra và lớn lên với những kí ức tuyệt đẹp về cánh diều, ruộng dưa, cơn gió lào bỏng rát, về bông cúc vạn thọ vàng tươi ươm nắng, ngày chạp mộ cùng bà, cùng chị…

Nối tiếp là những chuyến đi khắp mọi miền của Tổ quốc thân yêu, từ núi Bạch Mã đến hải khẩu Tư Dung, làng chài Điền Lộc sang đến phá Tam Giang, mảnh đất Tar-coong ngược về vùng Triệu Phong, từ núi rừng Tây Bắc đến Sài Gòn hoa lệ. Mỗi bước chân đi là một bước trưởng thành, góc nhìn của tác giả cũng dần trở nên bình lặng hơn nhưng không vì thế mà mất đi chất thơ ca mơ mộng. Ngòi bút chuyển dần từ những mảnh ký ức tuổi thơ mơ hồ sang những sự kiện, cột mốc thời gian và địa điểm cụ thể. Mỗi nơi tác giả ghé thăm ứng với một chương sách, trải nghiệm cá nhân đan xen nhuần nhuyễn với các sự kiện và thông tin lịch sử, văn hóa đặc trưng, quan trọng.

Tags: